Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Osasuna (02h00 ngày 12/1): Đối thủ dễ chịu

Thứ Tư 10/01/2024 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca có cơ hội lớn để tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay khi chỉ phải đối đầu Osasuna ở vòng bán kết.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Osasuna

Barca là đương kim vô địch của Siêu cúp Tây Ban Nha. Năm ngoái, Los Blaugrana giành chiến thắng trước kình địch Real Madrid ở trận chung kết.

Nhận định Barcelona vs Osasuna (02h00 ngày 121) Đối thủ dễ chịu 1
Barca chỉ thắng cách biệt 1 bàn trong thời gian gần đây

Đây cũng là lần đầu tiên mà Barca đăng quang vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha kể từ khi thể thức 4 đội được áp dụng. Tuy vậy, Barca là đội giàu thành tích nhất ở đấu trường Siêu cúp Tây Ban Nha khi lên ngôi vô địch 14 lần.

Barca đang ở trong một giai đoạn có phong độ tốt. Sau khi khép lại năm 2023 bằng trận thắng Almeria, thầy trò Xavi đã khởi đầu năm mới bằng việc đánh bại Las Palmas. Cuối tuần qua, họ tiếp tục có chiến thắng trước đội hạng 4 Tây Ban Nha là Barbastro ở Cúp nhà Vua.

Barca có thể hài lòng với chuỗi thắng hiện tại. Tuy nhiên, sự áp đảo trước các đối thủ là điều mà đoàn quân của Xavi chưa làm được. Barca đã không thể thắng cách biệt trong 12 chiến thắng gần nhất của mình. Ngay cả trước đội hạng 4 là Barbastro thì Barca cũng không cắt đứt được chuỗi trận đáng ngán ngẩm của mình.

Barca sẽ có một cơ hội tốt để phá chuỗi trận không thắng cách biệt của mình khi đối đầu với Osasuna ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Về đối đầu, Barca đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất gặp Osasuna. Việc đoàn quân của Xavi giành vé vào trận chung kết có thể xem là mục tiêu dễ dàng.

Lực lượng của Barca ở trận này không gặp vấn đề quá lớn. Họ vẫn vắng 3 cái tên là Ter Stegen, Marcos Alonso và Gavi. Inigo Martinez được điền tên vào đội hình đến Saudi Arabia nhưng khó có thể ra sân vì mới dính chấn thương trước Barbastro. Joao Cancelo và Pedri cũng gặp những vấn đề và có thể không kịp bình phục. Tin vui là Ilkay Gundogan đã khỏi ốm và có thể trở lại nơi tuyến giữa của Barca.

Nhận định Barcelona vs Osasuna (02h00 ngày 121) Đối thủ dễ chịu 2
Osasuna là đương kim Á quân Cúp nhà Vua

Barca tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha với tư cách nhà đương kim vô địch La Liga. Trong khi đó, Osasuna được sánh ngang với các ông lớn với tư cách đội Á quân Cúp nhà Vua năm ngoái.

Ngoài chiến tích lọt vào trận chung kết Cúp nhà Vua, Osasuna còn về đích ở vị trí thứ 7 tại La Liga mùa trước. Họ được tham dự vòng loại của Europa Conference League nhưng cuối cùng ngã ngựa trước Club Brugge.

Mùa này, Osasuna thi đấu cũng không quá ấn tượng và đang ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Osasuna không ghi được quá 1 bàn ở 7/8 trận gần nhất. Tuy nhiên, họ đang thể hiện khả năng phòng ngự tốt khi giữ sạch lưới ở 3 trong 4 trận gần đây.

Với tư cách đội cửa dưới, Osasuna cần hàng phòng ngự vững chắc nếu muốn gây bất ngờ trước Barca. Dù thế, hạ gục Barca chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với Osasuna. Họ đã không thể đánh bại Barca kể từ khi giành chiến thắng bất ngờ vào năm 2020.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Osasuna

Barca giành chiến thắng: Barca được đánh giá cao về khả năng chiến thắng ở trận này nhưng việc họ thắng cách biệt lại không được xem là chắc chắn. Dù sao, với chất lượng đội hình tốt thì có thể tin vào việc ít nhất là Barca sẽ thắng ở trận này.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Năng lực ghi bàn của đội cửa dưới Osasuna không tốt trong khi hàng thủ lại không đến nỗi tệ. Với tính chất của một trận đấu cúp, họ cũng sẽ ưu tiên phòng ngự hơn là cố gắng dâng lên đá đôi công. Do đó, việc trận đấu tới có ít bàn thắng sẽ dễ xảy ra hơn.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Osasuna: 1-0

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Osasuna

TrucTiep_Barca_Osasuna
Nhận định Barcelona vs Osasuna
  • Barcelona: Ter Stegen, Marcos Alonso và Gavi vắng mặt. Inigo Martinez, Joao Cancelo và Pedri chưa chắc ra sân.
  • Osasuna: Chimy Avila nghỉ thi đấu.

- Barca thắng 4 trận đối đầu gần nhất với Osasuna.

- Osasuna không giữ sạch lưới trong 12 trận đối đầu gần nhất.

- 8/10 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Barca mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- Barca đã không giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp.

- 6/7 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận gần nhất của Osasuna có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Osasuna có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/7 trận gần nhất của Osasuna có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Xavi thắng 4 và hòa 1 khi đối đầu với HLV Jagoba Arrasate.

- Trọng tài Alejandro Muniz Ruiz rút ra trung bình 0,44 thẻ đỏ và 5,36 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Osasuna

 

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Pena; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; Roberto, De Jong, Gundogan; Raphinha, Torres, Lewandowski

Osasuna (4-3-3): Herrera; Areso, D. Garcia, Catena, Pena; Moncayola, Torro, Oroz; Arnaiz, Gomez, Budimir

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X