Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Osasuna (01h00 ngày 1/2): Giữ chắc top 4

Thứ Ba 30/01/2024 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 3-5 tủi hổ trước Villarreal, Barca giờ đây chỉ hy vọng giữ được vị trí của mình trong top 4 La Liga mùa này. Osasuna là một miếng mồi ngon với Barca và thầy trò Xavi được kỳ vọng sẽ xơi tái đối thủ này trên sân nhà.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Osasuna

Mùa giải năm nay của Barca đang diễn ra vô cùng bất ổn. HLV Xavi đã phải tuyên bố từ chức vì thành tích của đội bóng không được như ý. Sự bất ổn của Barca được thể hiện rõ nét nhất trong 5 trận đấu gần đây.

Nhận định Barcelona vs Osasuna (01h00 ngày 12) Giữ chắc top 4 1
Barca thua đau Villarreal cuối tuần qua

Sau khi để thua đậm kình địch Real Madrid với tỉ số 1-4 ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca đã tìm lại được cảm hứng chiến thắng khi đánh bại được Unionistas và Real Betis. Tuy nhiên, họ lại để thua 2 trận gần đây trước Athletic Bilbao ở Cúp nhà Vua và Villarreal tại La Liga.

Cuối tuần qua, Barca đã khiến cho người hâm mộ của mình phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Họ bị Villarreal dẫn trước 2-0 rồi ngược dòng thắng 3-2 chỉ trong vòng 10 phút hiệp hai. Thế nhưng Barca lại phòng thủ lỏng lẻo và để “Tàu ngầm vàng” có đến 3 bàn thắng cuối trận.

Kết quả này khiến Barca để đội đầu bảng Girona bỏ xa với khoảng cách 11 điểm. Kình địch Real Madrid cũng vượt xa thầy trò Xavi với 10 điểm nhiều hơn. Giờ thì Barca cũng chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 là Athletic Bilbao vỏn vẹn 2 điểm, dù còn trong tay 1 trận chưa đấu. Rõ ràng nguy cơ bật khỏi top 4 của La Liga vẫn hiển hiện với Barca nếu tinh thần của họ đi xuống trong thời gian tới.

HLV Xavi đã tuyên bố từ chức nhưng tình hình ở Barca vô cùng trầm lắng. Nếu như lời từ chức của Klopp ở Liverpool kích hoạt tinh thần chiến đấu của các cầu thủ thì lời từ chức của Xavi chỉ khiến cho dàn sao Barca cảm thấy buồn chán hơn. Rất khó để Barca có một cuộc ngược dòng về mặt phong độ trong giai đoạn hai của mùa giải.

Dù vậy, Barca sẽ bước vào giai đoạn lịch thi đấu thuận lợi và đây là thời cơ để họ tích lũy điểm số. Barca sẽ có 5 vòng đấu liên tiếp được gặp gỡ các đội đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Họ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở cả 5 trận đấu này.

Nhận định Barcelona vs Osasuna (01h00 ngày 12) Giữ chắc top 4 2
Osasuna đang ở trong giai đoạn phong độ tốt

Đối thủ đầu tiên của Barca trong giai đoạn nhẹ nhàng sắp tới là Osasuna. Barca đã thắng trong 6 trận đối đầu trực diện với Osasuna, trong đó có chiến thắng 2-0 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha gần đây.

Ở mùa giải này, thành tích của Osasuna nhìn chung cũng rất đáng khích lệ. Đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng trước Barca sẽ đẩy Osasuna vào top 10.

Phong độ của Osasuna trong thời gian gần đây còn tốt hơn Barca. Họ chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất tại La Liga.

Dù thế, Osasuna đặc biệt sợ những trận đấu trên sân khách. Los Rojillos đã hòa 2 và thua 4 trong 6 trận làm khách gần đây. Lần gần nhất Osasuna có một chiến thắng trên sân khách đã đến vào tháng 10 năm ngoái.

Osasuna cũng chưa thắng Barca kể từ tháng 7 năm 2020. Nhìn tổng thể thì đây vẫn là một trận đấu vô cùng khó khăn với Osasuna bất chấp tinh thần đang xuống mức thấp của Barca.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Osasuna

Từ 3 bàn thắng trở lên: Barca đang thể hiện năng lực tấn công rất tốt nhưng hàng thủ không giữ được sự chắc chắn cần thiết. Osasuna cũng là một đội nằm trong nhóm ghi bàn tốt nên có thể kỳ vọng trận đấu tới bùng nổ bàn thắng.

Hai đội ghi bàn: 5 trận gần nhất của Barca trên mọi đấu trường đã chứng kiến hai đội ghi bàn. 70% số trận sân khách của Osasuna mùa này có hai đội ghi bàn. Trận đấu tới hoàn toàn có thể mang đến một kết quả nhiều bàn thắng và cả hai đội đều có bàn.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Osasuna: 4-1

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Osasuna

Barcelona vs Osasuna
Nhận định Barcelona vs Osasuna
  • Barcelona: Ter Stegen, Alejandro Balde, Marcos Alonso và Gavi chấn thương. Sergi Roberto và Raphinha không kịp bình phục. Inigo Martinez cũng không kịp trở lại.
  • Osasuna: Chimy Avila chuẩn bị trở lại, nhưng không kịp ra sân trận này.

- Barca đang có chuỗi 5 trận thắng và bất bại tổng cộng 8 trận khi đối đầu với Osasuna.

- Osasuna không giữ sạch lưới trong 13 trận đối đầu gần đây.

- Barca mở tỉ số ở 7/8 trận đối đầu gần nhất với Osasuna.

- Barca đã thủng lưới 5 trận liền, còn Osasuna cũng trải qua 4 trận không giữ sạch lưới.

- 5 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Barca thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của Barca có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Osasuna có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Osasuna có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Xavi thắng 5 và hòa 1 khi đối đầu với Jagoba Arrasate.

- Tỷ lệ thắng của Barca ở trận này là 75%.

- Trọng tài Jorge Figueroaa Vazquez rút ra trung bình 0,36 thẻ đỏ và 4,79 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Osasuna

 

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Pena; Kounde, Araujo, Cubarsi, Cancelo; Pedri, De Jong, Gundogan; Yamal, Torres, Lewandowski

Osasuna (3-5-2): Herrera; D Garcia, Catena, Cruz; Areso, Oroz, Munoz, Gomez, Pena; Budimir, Arnaiz

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X