Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Napoli (03h00 ngày 13/3): Bất phân thắng bại

Thứ Ba 12/03/2024 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương ở những vị trí quan trọng thật sự khiến Barca bị suy yếu. Dù vẫn được đánh giá cao hơn Napoli ở trận lượt về nhưng thầy trò Xavi chắc chắn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Napoli

Ở trận lượt đi, tiền đạo ngôi sao của cả hai câu lạc bộ đều đã lên tiếng. Robert Lewandowski mở tỉ số bằng một cú dứt điểm tốt. Dù vậy, Victor Osimhen đã gỡ hòa thành công cho Napoli trong lần ra sân đầu tiên kể từ khi lọt vào chung kết AFCON cùng Nigeria.

Tỉ số 1-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận lượt đi tại sân Diego Armando Maradona. Cơ hội đi tiếp ở cặp đấu này vẫn chia đều cho cả hai đội. Tỷ lệ thắng của Barca ở trận đấu tới là 52%, nhưng rõ ràng Napoli cũng có 48% cơ hội đưa trận đấu vào hiệp phụ hoặc đi thẳng tới tứ kết.

Nhận định Barcelona vs Napoli (03h00 ngày 133) Bất phân thắng bại 1
Barca có được chiến thắng ở La Liga cuối tuần qua

Kể từ khi HLV Xavi thông báo quyết định từ chức, Barca đang thi đấu rất hay. Los Blaugrana đã bất bại 8 trận liền trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 3 trận gần nhất. Cuối tuần qua, Barca đánh bại Mallorca với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công cuối trận của sao trẻ Lamine Yamal.

Tại đấu trường La Liga, Barca vẫn còn kém ngôi đầu của Real Madrid tới 8 điểm trong khi mùa giải còn 10 vòng đấu. Thầy trò Xavi cũng đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua. Champions League sẽ là cứu cánh duy nhất để Barca thoát khỏi một mùa giải trắng tay.

Lịch sử cho thấy Barca đã giành quyền đi tiếp ở 20/21 lần gần nhất tránh được thất bại trên sân khách ở lượt đi vòng knock-out Champions League. Dù thế, Barca không thắng trong 4 trận gần nhất ở vòng knock-out kể từ khi đánh bại chính Napoli cách đây 4 năm.

Trên thực tế, thành tích đối đầu của Barca với Napoli đặc biệt tốt. Barca đã bất bại trong 5 trận đối đầu với Napoli. Ở 2 lần chạm trán tại vòng knock-out cúp châu Âu mới nhất, Barca đều loại được Napoli. Nếu tiếp tục thắng ở cặp đấu này, Barca sẽ loại Napoli ở cúp châu Âu lần thứ 3 chỉ trong vòng 5 năm.

Đáng tiếc cho Barca khi họ gặp phải những chấn thương đáng tiếc của các trụ cột. Frenkie de Jong và Pedri đều sẽ vắng mặt ở trận đấu tới. Điều này khiến cho tuyến giữa của Barca suy yếu và khó để kiểm soát một cách hoàn hảo nhất.

Nhận định Barcelona vs Napoli (03h00 ngày 133) Bất phân thắng bại 2
Napoli không thể thắng Barca ở lượt đi

Lịch sử cũng không đứng về phía Napoli khi đội bóng này bị loại ở 11 lần gần nhất không thắng trận lượt đi tại cúp châu Âu.

Rudi Garcia và Walter Mazzarri đều không thể thay thế tốt vị trí mà Luciano Spalletti bỏ lại. HLV tạm quyền Francesco Calzona chỉ trở lại Napoli vài ngày trước trận lượt đi với Barca.

Tuy thế, Calzona đã ổn định con tàu Napoli một cách nhanh chóng. Đội bóng này đã bất bại 5 trận đấu dưới thời Calzona. Với việc Victor Osimhen trở lại từ đội tuyển quốc gia và Khvicha Kvaratskhelia bắt đầu tìm lại nguồn cảm hứng, tình hình cũng trở nên sáng sủa hơn với Napoli.

Osimhen đã ghi 5 bàn trong giai đoạn này, còn Kvaradona cũng ghi được 4 bàn thắng. Với việc cặp đôi tiền đạo tìm lại được sự hưng phấn như mùa giải trước, Barca sẽ phải hết sức dè chừng.

Napoli cũng đã thắng 5 trong 8 trận sân khách ở Champinos League kể từ đầu mùa giải trước. Đội bóng này không nên bị xem thường, bất chấp việc ánh hào quang của Luciano Spalletti đã biến mất.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Barcelona vs Napoli sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 13/3.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Napoli

Hai đội ghi bàn: 14 trong 20 trận gần nhất của Barca chứng kiến hai đội ghi bàn. Thành tích tấn công của Barca tương đối tốt nhưng họ cũng để thủng lưới nhiều. Việc mất đi những tiền vệ quan trọng sẽ khiến Barca gặp khó trong khâu kiểm soát và dễ thủng lưới hơn khi Napoli đẩy cao nhịp độ.

Napoli không thua: Cũng vì hàng thủ lỏng lẻo nên Barca chưa chắc đã có được chiến thắng chung cuộc ở trận đấu này. Ở mùa giải năm nay, thành tích phòng ngự của Barca chỉ đứng thứ 10 tại La Liga. Với việc hàng công Napoli có được sự hưng phấn, nhiều khả năng Barca sẽ bị thủng lưới và không thể thắng trong 90 phút.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Cả Barca và Napoli đều kiếm phạt góc tốt nên có thể tin tưởng vào việc bùng nổ phạt góc ở trận đấu này. Trong 20 trận gần nhất, Barca kiếm trung bình 5,8 quả góc còn Napoli là 5,85. Dù đội nào bị đẩy vào thế tấn công thì cũng sẽ mang về số lượng phạt góc ổn.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Napoli: 2-2 (Barca đi tiếp sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Napoli

Barcelona vs Napoli
Nhận định Barcelona vs Napoli
  • Barcelona: Raphinha, Pedri, Frenkie de Jong, Alex Bed, Marcos Alonso và Gavi chấn thương dài hạn. Ferran Torres chưa chắc ra sân.
  • Napoli: Jenss Cajuste chấn thương. Cyril Ngonge bị đau nhẹ.

- Barca không thua trong 7 trận gần nhất đối đầu Napoli.

- 8/9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Barca không thua 8 trận gần đây.

- Barca không thủng lưới 3 trận gần đây.

- Barca mở tỉ số ở 7/8 trận gần đây.

- Napoli không thua 6 trận gần nhất.

- Napoli đã thủng lưới liên tiếp 8 trận liền.

- 5/7 trận gần nhất của Napoli có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Tỷ lệ thắng của Barca ở trận này là 52%.

- Trọng tài Danny Desmond Makkelie rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 3,69 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Napoli

 

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Martinez, Cancelo; Gundogan, Christensen, Lopez; Yamal, Lewandowski, Felix

Napoli (4-3-3): Meret; Di Lorenzo, Ostigard, Jesus, Olivera; Anguissa, Lobotka, Traore; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X