Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Juventus (09h30 ngày 23/7): Los Blaugrana vượt trội

Thứ Bảy 22/07/2023 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca và Juventus sẽ khởi đầu mùa giao hữu hè bằng trận đối đầu tại California. Hai đội sẽ có khoảng 3 tuần để rèn quân trước khi bước vào mùa giải mới từ giữa tháng Tám.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Juventus

Tour du đấu Mỹ lần thứ 14 của Barca sẽ khởi đầu bằng màn đụng độ với Juventus. Sau đó, Los Blaugrana sẽ đụng độ các đội bóng lớn khác ở châu Âu như Arsenal, Real Madrid hay AC Milan.

Nhận định Barcelona vs Juventus (09h30 ngày 237) Los Blaugrana vượt trội 1
HLV Xavi có cơ hội ra mắt những tân binh ở trận đấu tới

2 trong 3 tân binh của Barca hè này là Ilkay Gundogan và Inigo Martinez đã sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, thần đồng Vitor Roque sẽ chỉ cập bến Camp Nou vào mùa hè năm 2024.

Dù khép lại mùa giải 2022/23 với thất bại trước Celta Vigo, Barca vẫn về đích với 10 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Tuy nhiên, Real Madrid chắc chắn sẽ mang đến một thách thức không nhỏ ở mùa giải tới. Do đó, Barca cần phải chuẩn bị tốt nhất bằng việc tạo đà từ đợt giao hữu hè này.

HLV Xavi triệu tập 32 cầu thủ cho tour du đấu Mỹ của Barca. Trong đội hình của Barca có một số cái tên trẻ đáng chú ý như Aleix Garrido, Ander Astralaga và Lamine Yamal.

Sergino Dest, Clement Lenglet và Franck Kessie đều di chuyển tới Mỹ dù được đồn đoán là sẽ ra đi. Nico Gonzalez thì không tham dự tour du đấu này vì chuẩn bị chuyển đến Porto. Tân binh Oriol Romeu có thể xuất phát sau khi đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng quay lại đội bóng mà anh gắn bó thuở nhỏ.

Ở mùa giải trước, Barca thi đấu thành công ở đấu trường quốc nội nhưng lại thất bại khi bước ra sân chơi châu lục. Tương tự, Juventus cũng trải qua một năm thi đấu không như ý tại sân chơi châu lục. Án phạt ở giải quốc nội cũng ngăn cản họ tham dự Champions League mùa sau.

Nhận định Barcelona vs Juventus (09h30 ngày 237) Los Blaugrana vượt trội 2
Juventus đang rơi vào mớ bòng bong trước mùa giải mới

Juventus bị trừ 10 điểm vì những vấn đề trong tài chính. Chung cuộc, Juve về đích ở một vị trí được tham dự Europa Conference League. Tuy nhiên, Juventus đã bị cấm tham dự cúp châu Âu 1 năm bởi UEFA nên sẽ chỉ tập trung thi đấu ở giải quốc nội vào năm sau.

Allegri và đội ngũ quản lý của Juventus đang trải qua một kỳ chuyển nhượng hè bận rộn. Juan Cuadrado và Angel Di Maria đã rời đi. Đội trưởng Leonardo Bonucci đã bị bỏ ngoài tour du đấu và có lẽ cũng chuẩn bị chia tay thành Turin. Nicolo Fagioli chưa bình phục chấn thương từ trận bán kết Europa League mùa trước, trong khi Moise Kean dính chấn thương cơ gấp.

Với việc Juan Cuadrado đã rời đi hè này, Tim Weah nhiều khả năng được sử dụng ở hành lang phải nếu như HLV Allegri lựa chọn sử dụng sơ đồ 3-5-2. Arkadiusz Milik và Federico Chiesa khi đó có thể được sử dụng như cặp tiền đạo.

Juventus vẫn đang loay hoay trên nhiều phương diện trước mùa giải mới. Vì giới hạn tài chính, Juve cần phải cắt gọt đội hình một cách tốt nhất để giảm thiểu chi phí nhưng cũng phải đảm bảo tính cạnh tranh cho mùa giải tiếp theo. Ở trong một mớ bòng bong như vậy, Juve có lẽ khó làm nên được điều gì đáng kể khi gặp một đối thủ mạnh và đang ổn định hơn như Barca.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Juventus

Barca giành chiến thắng: HLV Xavi đang có trong tay những quân bài chất lượng nhất cùng nhiều cầu thủ trẻ tài năng mong muốn chứng tỏ mình. Juventus thì đang trong giai đoạn sa sút và các cầu thủ cũng không quyết tâm cống hiến vì tình hình hỗn loạn ở câu lạc bộ. Một chiến thắng cho Barca là điều rất dễ xảy ra.

Ít hơn 10,5 phạt góc: Lối đá của Barca ít mang đến những quả phạt góc, vì họ chủ yếu cầm bóng và luân chuyển xung quanh để tìm sơ hở của đối phương. Trong khi đó, Juventus có lẽ sẽ chịu trận và không tạo ra nhiều nguy hiểm ở trận đấu tới.

Dự đoán tỉ số: Barcelona 2-0 Juventus

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Juventus

Barcelona vs Juventus
Barcelona vs Juventus
  • Barcelona: Nico Gonzalez không tham dự tour du đấu vì chuẩn bị chuyển đến Porto.
  • Juventus: Leonardo Bonucci có thể không ra sân vì chuẩn bị ra đi. Nicolo Fagioli sẽ vắng mặt. Moise Kean cũng đang dính chấn thương. Juan Cuadrado đã ra đi.

- 5/7 trận đối đầu gần đây của Barca và Juventus có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Barca mở tỉ số trước ở 5/7 trận đối đầu gần đây.

- Barca thắng hiệp một ở 5/7 trận gần nhất đối đầu Juventus.

- 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần đây của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/7 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 7/8 trận gần nhất của Barca và 8/10 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Juventus

 

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Pena; R. Araujo, Martinez, Christensen, Alonso; Gundogan, Romeu, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Juventus (3-5-2): Perin; Danilo, Bremer, Gatti; Weah, Miretti, Locatelli, Rabiot, Kostic; Chiesa, Milik

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X