Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Sociedad (03h15 ngày 27/1): Tiễn khách ra về

Thứ Năm 26/01/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã giành thắng lợi 1-0 trước Sociedad ở lượt đi. Trong trận lượt về, họ lại có lợi thế được đá trên sân nhà Nou Camp, nơi Sociedad thất bại hoàn toàn trong 12 lần ghé thăm gần đây. Do vậy, có lý do để tin rằng, thầy trò HLV Enrique sẽ tiếp tục vượt qua đội bóng đến từ xứ Basque để thẳng tiến vào bán kết Cúp Nhà Vua năm nay.

Ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, Barca đã phá vỡ được cái dớp không thắng trên sân của Sociedad dưới thời HLV Luis Enrique. Ngay tại Anoeta, đội bóng xứ Catalan có trận đấu áp đảo và tạo được khá nhiều cơ hội. Chỉ có may mắn mới khiến Sociedad kết thúc trận đấu hôm ấy chỉ với 1 bàn thua do tiền đạo Neymar của Barca thực hiện từ chấm phạt đền.
Barca vs Sociedad (03h15 ngay 271) Tien khach ra ve hinh anh
Barca không khó để lọt vào bán kết cúp Nhà vua TBN


Với lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, các cầu thủ Barca có tâm lý rất tốt cho trận lượt về. Đội bóng xứ Catalan rất tự tin sẽ lại vượt qua “ải” Sociedad để thẳng tiến vào bán kết, bất chấp ở trận này HLV Enrique thiếu cầu thủ rất quan trọng ở tuyến giữa là tiền vệ Sergio Busquets, chưa kể khả năng ra sân của đội trưởng Andres Iniesta cũng rất thấp.

Sân nhà sẽ là lợi thế khác của thầy trò HLV Enrique trước Sociedad. Barca đang trải qua mạch 12 trận bất bại, trong đó thắng 9 ở Nou Camp. Riêng ở La Liga mùa giải năm nay, sau 9 trận tiếp đón các đối thủ, đội bóng xứ Catalan mới chỉ để thua 1 trận, còn lại thắng 5 và hòa 3. Đặc biệt trong quá khứ, Barca luôn thi đấu rất tốt mỗi khi tiếp đón Sociedad. Chẳng nói đâu xa, chỉ tính 12 lần gần đây được chơi trên sân nhà trước đội bóng xứ Basque, Barca áp đảo tuyệt đối với thành tích toàn thắng. Trong cả 12 trận đấu ấy, không trận nào đội bóng xứ Catalan không nã vào lưới đối thủ này từ 2 bàn trở lên.

Barca đang có phong độ tốt kể từ sau trận hòa 1-1 với Villarreal ở vòng 17 La Liga. Kể từ đó đến nay, họ trải qua mạch 4 trận toàn thắng và ghi được tới 13 bàn. Sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng xứ Catalan có sự đóng góp rất lớn của bộ ba M-S-N, khi họ đều đang có phong độ tốt và thay phiên nhau “nổ súng”. Phải nhấn mạnh rằng, trong 3 thành viên của bộ ba M-S-N, có tới hai người đang cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga mùa giải năm nay. Đó là tiền đạo Lionel MessiLuis Suarez, khi cả hai đều ghi được 15 bàn thắng.

Với “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Barca đánh bại Sociedad ở đêm nay để giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua. Thậm chí với phong độ tuyệt vời của bộ ba M-S-N, Barca có thể tạo nên cơn “mưa bàn thắng” ở Nou Camp trong trận đấu rạng sáng ngày 27 tới!

CON SỐ

4  HLV Enrique có 4 lựa chọn thay thế Busquets (chấn thương) ở vị trí tiền vệ trung tâm gồm Mascherano, Sergi Roberto, Rakitic và Andre Gomes. Trong đó, Mascherano là ứng viên số 1.

10 Trong đội hình hiện tại của Barca, Messi đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất vào lưới của Sociedad. Cụ thể, anh đã 10 lần “nổ súng” trước đội bóng xứ Basque. Nhưng Messi không phải là chân sút ghi nhiều bàn nhất vào lưới Sociedad trong lịch sử Barca. Xếp trên anh còn có Arocha (ghi 15 bàn vào lưới Sociedad) và Cesar (12 bàn).

DỰ ĐOÁN: 4-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X