Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sampdoria 01h30 ngày 11/08 (Giao hữu CLB)

Thứ Tư 10/08/2016 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu Barcelona Barca vs Sampdoria lúc 01h30 ngày 11/08 tranh cúp Giao hữu Joan Gamper.

TLCA FT: -0.97*0:2 1/2*0.87
Over/Under FT: 0.88*3 3/4*0.93

Joan Gamper Trophy Cup là cúp thường niêm được Barcelona tổ chức trước khi mùa giải diễn ra. Đây được xem là trận đấu đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải mới của đội bóng xứ Catalan. Cho đến nay, Joan Gamper Trophy Cup đã 50 lần được tổ chức, với việc chủ nhà Barca đã 38 lần giành chiến thắng. Trong cả 3 lần gần nhất của Joan Gamper Trophy Cup, Barca đều vượt qua đối thủ với tỷ số rất đậm (8-0 Santos, 6-0 Club Leon và 3-0 AS Roma).
Nhan dinh Barca vs Sampdoria 01h30 ngay 1108 (Giao huu CLB) hinh anh
Barcelona vs Sampdoria


Một điều khá bất ngờ là đối thủ gần nhất đả bại Barca tại Joan Gamper Trophy Cup lại chính là Sampdoria, đối thủ của Messi và các đội hôm nay. Cụ thể, đó là vào năm 2012 khi Sampdoria vượt qua Barca với tỷ số 1-0. Trước đó, Sampdoria cũng đã 1 lần tham dự Joan Gamper Trophy Cup vào năm 1997 (thua penalty sau khi hòa 2-2 trong 90 phút chính thức). Nhìn lại quá khứ có thể thấy, đại diện của Italia chính là khách quen của Barca và cũng là đối thủ không dễ chơi.

Tuy nhiên, đó là quá khứ, còn hiện tại có lẽ Sampdoria khó có thể tái hiện được thành tích đó. Thậm chí, không loại trừ khả năng Sampdoria sẽ phải đón nhận thất bại nặng nề. Như đã biết, Sampdoria đang trong quá trình tái thiết sau khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 15 Serie A mùa trước. Tân HLV Giampaolo đã được giao trọng trách giúp đội chủ sân Luigi Ferraris lọt vào tốp 10 mùa này. Tuy nhiên cho đến lúc này, HLV Giampaolo vẫn còn khá nhiều việc phải làm.

Chiến lược gia người Thụy Sỹ mới có 2 trận dẫn dắt Sampdoria (thắng 1 và hòa 1), nên chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn, bất chấp việc đội bóng của ông đã có những sự bổ sung nhân sự như hậu vệ Castan, tiền vệ Patrik Schick và Luca Cigarini. Trong bối cảnh đó, thật khó tin rằng Sampdoria có thể ngăn cản được Barca giành chiến thắng. Có lẽ, mục tiêu của đội bóng đến từ Italia chỉ là hạn chế tối thiểu số bàn thua và tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, sẽ không có chuyện Barca lương tay với vị khách quen Sampdoria. Đơn giản, Messi và các đồng đội đang cần chiến thắng hơn bao giờ hết để vực dậy tinh thần sau thất bại thảm hại tới 0-4 trước Liverpool mới đây. Dù rằng đó chỉ là trận giao hữu, nhưng rõ ràng hình ảnh của Barca đã bị xấu xí đi rất nhiều. Đoàn quân dưới quyền HLV Enrique đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu, đặc biệt là khu vực phòng thủ.

Hôm nay, thầy trò HLV Enrique sẽ phải chứng tỏ cho bàn dân thiên hạ biết rằng đó chỉ là một tai nạn. Tất nhiên với nhiều mục tiêu như thế, Barca sẽ ra quân với những cầu thủ tốt nhất hiện tại, như Rakitic, Messi, Suarez, Iniesta hay Pique. Và ngay cả khi thay người, cũng sẽ không có chuyện HLV Enrique thay ồ ạt. Đây cũng là màn tổng duyệt cho Barca trước khi bước vào các trận chính thức, đầu tiên là 2 trận Siêu Cúp TBN với Sevilla vào ngày 15 và 18/08 này.

Cần phải nói thêm rằng, Barca vẫn luôn có thói quen vùi dập đối thủ. Đặc biệt trong các trận Joan Gamper Trophy Cup, Barca cũng không hề có tư tưởng “hiếu khách”. Bằng chứng là 3 trận gần nhất của Joan Gamper Trophy Cup, Barca đã ghi tới 17 bàn trong khi không 1 lần thủng lưới.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

* Joan Gamper Trophy Cup đã 50 lần được tổ chức, lần đầu tiên vào năm 1966.
*Barca đã 38 lần vô địch Joan Gamper Trophy Cup.
*Italia đã có 8 CLB tham dự Joan Gamper Trophy Cup.
*Đây là lần thứ 3 Sampdoria tham dự Joan Gamper Trophy Cup, trước đó là vào năm 1997 (thua 11m) và năm 2012 (thắng 1-0).
*Trước khi đến với Joan Gamper Trophy Cup, Sampdoria mới có 2 trận giao hữu (thắng Chievo 2-0 và hòa Malaga 0-0).
*Đây là trận đấu thứ 4 của Barca kể từ khi tập trung trở lại (thắng 2, thua 1).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Barca (4-3-3): Bravo - Digne, Mathieu, Mascherano, Vidal - Busquets , Iniesta, Rakitic - Munir, Suarez, Messi.
Sampdoria (3-5-2): Viviano - Mesbah, Castan, De Silvestri - Barreto, Palombo, Alvarez, Campana , Cigarini - Muriel, Schick.
Lựa chọn tối ưu: Barca và Over
Dự đoán tỷ số: 5-0 (H1: 2-0)

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X