Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Porto (03h00 ngày 29/11): Ngăn thảm họa xảy ra

Thứ Hai 27/11/2023 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Porto nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với sự thiếu ổn định của thầy trò Xavi mùa này, đội khách hoàn toàn có thể giành điểm.

Barca vs Porto: Cẩn thận động đất

Barca có thể giành được suất vào vòng loại trực tiếp của Champions League mùa này nếu đánh bại Shakhtar ở lượt trận thứ 4 bảng H vào ngày 7 tháng 11, nhưng họ đã gây thất vọng khi để đại diện của Ukraine đánh bại với tỷ số 1-0. Từ chỗ có thể giành vé sớm trước 2 lượt trận, bây giờ đội chủ sân Camp Nou lại đứng trước khả năng có mùa giải thứ 3 liên tiếp không vượt qua được vòng bảng C1.

Nhận định Barca vs Porto (03h00 ngày 2911) Ngăn thảm họa xảy ra 1
Barca thua Shakhtar ở trận đấu gần nhất ở bảng H Champions League

Đội bóng của Xavi vẫn đứng đầu bảng H, nhưng họ chỉ bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Porto. Shakhtar hiện xếp thứ 3, kém 2 đội đầu bảng khoảng cách 3 điểm. Ở lượt trận thứ 5 ở bảng đấu này, Shakhtar sẽ gặp Royal Antwerp, đội thua cả 4 lượt trận đầu tiên và đã chính thức không còn cơ hội đi tiếp. Khả năng đội bóng của Ukraine giành thêm 3 điểm là rất cao.

Ở trận đấu còn lại ở bảng H, Barca sẽ tiếp Porto trên sân nhà. Nhận định Barca vs Porto nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nếu giành 3 điểm họ sẽ chắc chắn đi tiếp trước một lượt trận. Một trận hòa cũng là đủ để Barca đi tiếp nếu Shakhtar hòa hoặc thua Royal Antwerp trong trận đấu còn lại của bảng đấu. Ngược lại, một thất bại cho đội bóng xứ Catalan, cùng với một chiến thắng cho Shakhtar, sẽ khiến hai đội có được 9 điểm, khi đó những tấm vé đi tiếp chỉ được quyết định ở lượt trận cuối.

Ở lượt trận hạ màn bảng H, Barca chỉ phải gặp Royal Antwerp, nhưng họ sẽ cố gắng hết sức để tránh phải đợi đến ngày 13 tháng 12 để quyết định số phận của mình. Sân nhà là điểm tựa để đội bóng xứ Catalan hy vọng vào 3 điểm trước Porto. Theo thống kê, trong 10 lần tiếp đón các đối thủ trong thời gian vừa qua, Barca thắng 9 trận và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trước kình địch Real Madrid trong trận El Clasico ở vòng 11 La Liga.

Barca vs Porto
Barca vs Porto lượt trận thứ 5 bảng H Champions League 2023/24

Có một thực tế phải thừa nhận rằng thầy trò Xavi chưa duy trì sự ổn định cần thiết. Ở trận đấu gần nhất, họ gây thất vọng khi để Rayo Vallecano cầm hòa với tỷ số 1-1 ở La Liga, kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội chủ sân Camp Nou chỉ có được 2 chiến thắng. Xavi cũng vẫn chưa thể dẫn dắt đội bóng cũ vào vòng loại trực tiếp Champions League, việc bị loại trong 2 mùa giải gần nhất khiến áp lực đè nặng lên vai HLV 43 tuổi.  

Bên kia chiến tuyến, Porto cũng đang có phong độ tốt ở bảng H, khi thắng 3 và thua 1 trong 4 trận để thu về 9 điểm, giống như đội đầu bảng Barca. Một chiến thắng dành cho gã khổng lồ Bồ Đào Nha sẽ giúp họ tiến vào vòng loại trực tiếp của giải đấu nếu Shakhtar hòa hoặc thua Antwerp, trong khi một trận hòa là đủ cho gã khổng lồ Bồ Đào Nha đi tiếp nếu Shakhtar thua đại diện của bóng đá Bỉ. 

Porto đã 2 lần đánh bại Antwerp ở bảng H, họ còn giành chiến thắng 3-1 trước Shakhtar nhưng để thua 0-1 trên sân nhà trước Barca vào tháng 10. Đội bóng của Sergio Conceicao sẽ bước vào trận đấu này sau 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, bao gồm chiến thắng 2-1 trước Vitoria Guimaraes ở giải VĐQG và chiến thắng 4-0 trước Montalegre ở Taca de Portugal (Cúp bóng đá BĐN). Porto đã hai lần vô địch giải đấu này, nâng cao cúp vô địch vào năm 1987 và 2004, họ cũng tiến vào vòng 1/8 mùa trước nhưng bị loại bởi Inter Milan sau hai lượt trận với tỷ số 1-0. 

Nhận định Barca vs Porto (03h00 ngày 2911) Ngăn thảm họa xảy ra 2
Trận Barca vs Porto quyết định rất lớn đến những tấm vé đi tiếp ỏ bảng H

Về mặt lực lượng, Barca có thể vắng thủ môn số một Marc-Andre ter Stegen. Cầu thủ người Đức đã bỏ lỡ trận đấu với Rayo vào thứ 7 do vấn đề về lưng, anh cũng không tập luyện vào Chủ nhật. Nếu Ter Stegen vắng mặt, Inaki Pena sẽ tiếp tục bắt chính. Gavi cũng phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nhưng Sergi Roberto có thể ra sân sau một thời gian nghỉ thi đấu vì vấn đề ở bắp chân. HLV Xavi sẽ thực hiện những thay đổi về đội hình xuất phát so với trận đấu trước Rayo, Joao Felix, Ilkay Gundogan, Ronald Araujo, Jules Kounde và Raphinha nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính. Frenkie de Jong chơi trọn 90 phút trong trận gặp Rayo sau khi bình phục chấn thương mắt cá chân, và tuyển thủ Hà Lan sẽ tiếp tục đá chính trong trận đấu này.

Trong khi đó, Porto sẽ vắng Samuel, Ivan Marcano, Gabriel Veron và Ivan Jaime do chấn thương. Wendell cũng vẫn là mối nghi ngờ lớn do vấn đề về cơ bắp. Sẽ có những thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận đấu với Montalegre ở cúp quốc gia BĐN, theo đó David Carmo, Pepe Aquino, Mehdi Taremi và Diogo Costa sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Nhận định Barca vs Porto

Trận thua Shakhtar đưa Barca vào thế khó khăn hơn rất nhiều, họ cần đánh bại Porto để chắc chắn đi tiếp trước một lượt trận. 2 lần gần nhất, đội bóng xứ Catalan đều thắng đại diện của BĐN, nhưng trận đấu tới sẽ không hề dễ dàng, bởi trận đấu tại Camp Nou sẽ quyết định rất lớn đến những tấm vé đi tiếp ở bảng H. Không những vậy Porto có được sự chuẩn bị tốt về phong độ khi thắng 6/7 trận đấu mới đây. Nếu nhìn rộng hơn, đội khách thắng 13, hòa 1 và thua có 3 lần ở 17 trận đấu gần nhất. Đáng chú ý, 3 thất bại của Pepe và đồng đội là những trận thua cách biệt 0-1.

Trận đấu tại Camp Nou được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 2 trận đối đầu vừa qua giữa Barca và Porto có dưới 2.75 bàn. 3 trong số 4 trận đấu mới nhất của Barca có không quá 2 bàn/trận. Bên phía đối diện, 7/10 trận đấu vừa rồi của Porto có dưới 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-1 Porto

Thông tin bên lề

  • Thành tích của Barca với các CLB Bồ Đào Nha ở cúp châu Âu: Thắng 18, hòa 5, thua 7, ghi 51 bàn và nhận 26 bàn thua. 
  • Thành tích sân nhà của Barca với các CLB Bồ Đào Nha ở cúp châu Âu: Thắng 11, hòa 2 và thua 1. 
  • Barca đã thắng 5 trận gần nhất gặp FC Porto trên mọi đấu trường.
  • Đây là chiến dịch vòng bảng Champions League lần thứ 28 của Barca, kể từ mùa giải 2003/04 Barca chưa từng vắng mặt ở vòng bảng. 
  • Barca đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp FC Porto trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất giữa Barca và Porto trên mọi đấu trường.
  • 2 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây chỉ có tối đa 1 bàn thắng ở hiệp 1. 
  • 5 trận gần đây của Barca và 7/10 trận vừa qua của Porto đều có không quá 1 bàn thắng ở hiệp đầu.
  • Thành tích của Porto với các câu lạc bộ Tây Ban Nha ở cúp châu Âu: Thắng 17, hòa 6, thua 27, ghi 59 bàn và nhận 75 bàn thua.
  • Thành tích sân khách của Porto với các câu lạc bộ Tây Ban Nha ở cúp châu Âu: Thắng 6, hòa 3 và thua 15.

Xem thêm:

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Porto

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Porto (03h00 ngày 2911) Ngăn thảm họa xảy ra 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X