Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Napoli (0h45 ngày 18/2): Căng thẳng tột độ

Thứ Năm 17/02/2022 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Barca và Napoli đều có phong độ tốt trong thời gian gần đây, bởi vậy trận đấu trên sân Camp Nou ở lượt đi vòng play-off Europa League sẽ diễn ra hấp dẫn và quyết liệt.

Đại chiến tại Camp Nou


Với sự thay đổi thể thức năm nay của UEFA, các đội bóng rơi xuống từ Champions League sẽ không còn nghiễm nhiên vào vòng knock-out Europa League, mà họ sẽ phải trải qua 2 lượt trận playoff với đội nhì vòng bảng tại Europa League. Theo đó, vòng loại trực tiếp của giải đấu hạng 2 bóng đá châu Âu cấp độ CLB sẽ có 16 đội tham dự, bao gồm 8 đội nhất bảng và 8 đội thắng ở vòng play-off (nhóm bị rơi từ Champions League xuống vs nhóm nhì bảng Europa League).
 
Barca vs Napoli

Barca đang có phong độ khá tốt


Các trận play-off sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về, trong đó nhóm nhì bảng Europa League sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Trong các cặp đấu ở vòng play-off, cuộc đọ sức giữa Barca và Napoli chắc chắn được quan tâm nhiều nhất. Barca nằm ở bảng E Champions League 2021/22 cùng với Bayern Munich, Benfica và Dynamo Kyiv. Dù được đánh giá rất cao, nhưng đội chủ sân Camp Nou chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình, sau Bayern và Benfica.

Lần gần nhất Barca không thể vượt qua vòng bảng Champions League là mùa 2000/01. Khi ấy, gã khổng lồ xứ Catalan đứng thứ 3 trong bảng đấu gồm những Milan, Leeds United và Besiktas. Đây là lần đầu tiên sau 18 năm các cầu thủ Barcelona mới thi đấu tại Europa League (UEFA Cup). Đây quả thực là 1 điều đáng thất vọng với 1 đội bóng giàu truyền thống như đại diện của Tây Ban Nha. 
 
Barca vs Napoli

Barca vs Napoli lượt đi play-off Europa League


Barca đã chơi cực tệ ở vòng bảng Champions League mùa này. Đội chủ sân Camp Nou rời giải đấu với chỉ vỏn vẹn 2 bàn ghi được sau 6 trận đấu. Còn nữa, tuyến phòng ngự của họ cũng tỏ ra rất mỏng manh và phải nhận về 9 bàn thua. Rõ ràng đã sa sút đi khá nhiều so với chính họ ở mùa giải năm ngoái. Bằng chứng là tại La Liga, đội bóng xứ Catalan đã gần như hết cửa vô địch khi kém đội đầu bảng Real Madrid đến 15 điểm. Họ cần phải tập trung vào mặt trận Europa League nếu muốn có danh hiệu vào cuối mùa giải.

Phong độ gần đây của Barca là khá tốt, họ bất bại trong 12 trận gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Khi mà Barcelona có đầy đủ ba ngôi sao trên hàng công là Adama Traore, Ferran Torres và đặc biệt là Gavi, họ đang tự tin hướng đến chiến thắng trước Napoli. Nou Camp đang là pháo đại bất khả xâm phạm của đội bóng xứ Catalan ở mọi sân chơi. Cụ thể, thầy trò HLV Xavi bất bại cả 4 trận sân nhà gần nhất và 2 trong số đó là những chiến thắng. 
 
Barca vs Napoli
 Napoli hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Barca

Bên kia chiến tuyến, Napoli sẽ là 1 thử thách thực sự với đội bóng của HLV Xavi. Đội bóng của Italia đang xếp thứ 3 tại Serie A, họ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch với 2 đội bóng thành Milan. Ở vòng bảng Europa League mùa này, Napoli nằm ở bảng C với Leicester, Legia và Spartak Moscow. Họ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, có cùng 10 điểm như đội đầu bảng Spartak Moscow nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Đội bóng của HLV Luciano Spalletti sở hữu hàng công sắc sảo với 15 bàn sau 6 trận ở vòng bảng, nhưng hàng thủ là vấn đề lớn của đội bóng này khi phải nhận 10 bàn thua. Trong lịch sử, Barca và Napoli đã đối đầu nhau tổng cộng 4 lần. Đội bóng Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế vượt trội với 3 thắng và 1 hoà. Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng 1/8 Champions League 2019/2020, Barca cũng đánh bại đối thủ với tổng tỷ số hai lượt trận là 4-2. Nhận định Barca vs Napoli nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đại diện của Italia hoàn toàn có thể giành một kết quả tích cực trước trận lượt về trên sân nhà. 
 

Nhận định tỷ lệ châu Á Barca vs Napoli

Barca vs Napoli

Tỷ lệ trận Barca vs Napoli được ấn định ở mức 0.5 nghiêng về đội chủ nhà. Ở trận đối đầu gần nhất mà Barcelona chấp 1/2 như trận đấu này, họ đã nhận thất bại trước Napoli. Với đội khách, đội bóng này cũng đang có duyên với kèo được chấp 0.5, khi ở lần gần nhất xuất hiện tỷ lệ này, họ đã đánh bại AC Milan. Tinh thần thi đấu đang lên rất cao thời gian qua, đặc biệt là sau trận hòa Inter Milan cuối tuần trước có thể sẽ là cú hích giúp Napoli tự tin ở chuyến hành quân tới Nou Camp.

Chọn: Napoli (+ 0.5)

Tỷ lệ trên dưới trận Barca vs Napoli

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Barca vs Napoli ở mức 2.75. Barca đang cho thấy khả năng phòng ngự yếu kém của mình khi thủng lưới tối thiểu 2 bàn/trận ở 4/5 trận gần nhất. Ngược lại, Napoli lại đang sở hữu hàng công thăng hoa khi nổ súng ở 7 trận gần nhất. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng. 

Chọn: Trên (2.75)

Nhận định Hiệp 1 trận Barca vs Napoli

Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi thiên về kiểm soát bóng, Barca chắc chắn sẽ chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, Napoli sẽ không chơi phòng ngự thụ động. Với những ngôi sao tấn công hàng đầu, họ đủ sức ghi bàn vào lưới đội chủ nhà. Bongda24h.vn nhận định hiệp 1 cả 2 đội đều ghi được bàn thắng.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Barca 1-1 Napoli

Thông tin xung quanh

  • Đây là lần đầu tiên sau 18 năm các cầu thủ Barcelona mới thi đấu tại Europa League/UEFA Cup
  • Barcelona đang có dấu hiệu hồi sinh với 12 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường, nhưng chỉ có 5 chiến thắng
  • Trên sân Nou Camp, Barcelona toàn thắng 2 trận đấu gần đây nhất
  • Napoli cũng bất bại 7 trận liên tiếp, trong đó thắng 4 trận
  • Trên sân khách, Napoli không thua 5 trận gần nhất, đồng thời thắng kèo 4 trận trong số đó
  • Hàng thủ Napoli không để lọt lưới 3/4 trận sân khách gần đây

Thông tin lực lượng 

Barca: Ansu Fati, Sergi Roberto, Samuel Umtiti và Alejandro Bald vắng mặt vì chấn thương. Clement Lenglet và Memphis Depay chưa có thể lực tốt nhất. 
Napoli: Axel Tuanzebe chấn thương. Koulibaly, Adam Ounas và Hirving Lozano sẵn sàng tái xuất.

Phong độ gần đây và kết quả đối đầu gần nhất

Barca vs Napoli

Đội hình dự kiến

Barca vs Napoli

Dự đoán tỷ số: 2-2

 
Sao Barca muối mặt xin lỗi vì sỉ nhục cầu thủ EspanyolSao Barca muối mặt xin lỗi vì sỉ nhục cầu thủ Espanyol
Hậu vệ Ronald Araujo đã lên tiếng xin lỗi vì khiêu khích Nicolas Melamed sau khi cầu thủ của Espanyol phải nhận thẻ đỏ.
Điểm tin bóng đá tối 14/2: MU thêm sao Leipzig vào danh sách mua sắm hèĐiểm tin bóng đá tối 14/2: MU thêm sao Leipzig vào danh sách mua sắm hè
MU thêm Nkunku vào danh sách mua sắm hè, Barca ưu tiên hợp đồng cho Gavi và Araujo là những tin tức đáng chú ý tối 14/2.
Barca thiệt đơn thiệt kép sau trận hòa EspanyolBarca thiệt đơn thiệt kép sau trận hòa Espanyol
Không chỉ để Espanyol cầm hòa 2-2, Barca còn nhận tin buồn khi hậu vệ Ronald Araujo dính chấn thương bắp chân.
Barca thoát hiểm siêu ngoạn mục ở derby CatalunyaBarca thoát hiểm siêu ngoạn mục ở derby Catalunya
Dù vươn lên dẫn bàn từ rất sớm trong chuyến làm khách của người hàng xóm Espanyol nhưng rốt cục phải đến những giây cuối cùng, thầy trò HLV Xavi mới có thể...
Link xem trực tiếp Espanyol vs Barca vòng 24 La Liga 2021/22 ở đâu ?Link xem trực tiếp Espanyol vs Barca vòng 24 La Liga 2021/22 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Espanyol vs Barca 3h00 hôm nay 14/2 La Liga 2021/22 ở đâu? Trực tuyến kết quả Espanyol vs Barcelona kênh sóng nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X