Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Dinamo Kiev (23h45 ngày 20/10): Dòng máu trẻ tuôn trào

Thứ Tư 20/10/2021 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona có một loạt tài năng trẻ sáng giá đã và đang đóng góp quan trọng cho họ. Trận tới với Dinamo Kiev có thể cũng xuất hiện điều này.

Nhận định Barca vs Dinamo Kiev


Khó tin nhưng là sự thật: Barcelona chưa có điểm và chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 trận đầu tiên của Champions League của 2021-22. Lần lượt, đội bóng Tây Ban Nha thất thủ cùng tỷ số 0-3 trước Bayern Munich và Benfica.  

Benfica 3-0 Barca
Barca toàn thua 2 trận đầu của Champions League

Thảm bại 0-3 trước một thế lực như Bayern Munich ngay cả tại sân Camp Nou không phải là dấu chấm hết cho HLV Ronald Koeman. Thời điểm đó, Barca của ông mới chỉ thua trận đầu tiên trong mùa mới. Hơn nữa, đối thủ cũng thuộc vào hàng đáng sợ bậc nhất châu Âu.

Nhưng việc Koeman còn giữ được ghế sau thất bại 0-3 trước Benfica là một bất ngờ. Nó khiến cho cánh cửa đi tiếp của Barca tại Champions League khép lại nhiều hơn. Hiệu số bàn thắng - bại là -6 của Blaugrana chỉ hơn đúng Malmo (-7) sau 2 trận đầu tại giải đấu.

Trước đó, Barca hậu thất bại trước Bayern đã có 2 trận hòa thất vọng trước Granada và Cadiz. Trên đà đi xuống, CLB xứ Catalunya thua cách biệt 0-2 trước Atletico Madrid tại La Liga. Theo nhiều người, nếu như Barca không gặp khủng hoảng về tài chính, HLV Koeman đã bị tống ra đường từ lâu.

Koeman an toàn tới tháng 11
Tương lai Koeman liên tục bị đưa vào trạng thái báo động

Không chỉ bởi kết quả hiện tại không tương xứng với tầm vóc của Barca mà cách chơi của họ cũng thiếu thuyết phục. Thời gian qua, Blaugrana sử dụng nhiều đường tạt cánh, điều khác xa với bản sắc nhiều năm qua của họ.

Nếu phải tìm ra tác động tích cực từ Koeman lên Barca, có lẽ đó là sự vươn lên của các tài năng trẻ. Pedri (18 tuổi) chỉ sau 1 mùa giải dưới tay nhà cầm quân người Hà Lan đã có sự tiến bộ vượt bậc, giá trị đã tăng gấp cả chục lần.

Sang mùa này, tới lượt Gavi (17 tuổi) gây kinh ngạc khi chơi đầy chững chạc ở giữa sân. Những Nico Gonzalez (19), Sergino Dest (20), Eric Garcia (20), Riqui Puig (22), Oscar Mingueza (22), Ronald Araujo (22)… cũng đều được trao nhiều cơ hội.

Ansu Fati tiếp tục tỏa sáng
Ansu Fati trở lại và nhanh chóng tỏa sáng

Đặc biệt, Ansu Fati (18) được đánh giá là có tiềm năng vươn tới đẳng cấp thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà mũi công tuổi teen được trao chiếc áo số 10 thay thế Lionel Messi tại Barca. Tiếc rằng chấn thương đầu gối đầu mùa 2020-21 đã khiến sự nghiệp của Fati bị chững lại.

Từ khi mùa mới khởi tranh, Fati cũng mới chỉ ra sân 4 lần trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, khả năng của thần đồng lò La Masia cũng được thể hiện qua 2 bàn thắng. Mới nhất, Fati gỡ hòa 1-1 trước Valencia, mở màn cho cú ngược dòng thắng 3-1 của Barca.

3 điểm ở trận đầu tiên khi trở lại sau đợt tập trung các ĐTQG giúp ích rất nhiều cho Barca. Nó cắt mạch 2 trận thua liền của đội chủ sân Camp Nou trước Benfica và Atletico và giúp các thành viên của họ lấy lại tinh thần.

Barca vs Dinamo Kiev ava
Barca vs Dinamo Kiev khi sự tự tin trở lại

Với đội hình ngày một trẻ hóa của Barca, yếu tố tâm lý đóng góp phần tương đối quan trọng. Hiện tại, họ đã sẵn sàng cho màn tiếp đón Dinamo Kiev tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Dinamo Kiev mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên của cúp châu Âu mùa này. Đại diện của Ukraine hòa 0-0 trước Benfica ngày ra quân trước khi thua đậm Bayern Munich 0-5 trên đất Đức.

Đó là ngày Dinamo Kiev không chơi quá tệ nhưng khả năng tận dụng cơ hội còn hạn chế. Ở phía bên kia, Bayern tỏ ra rất sắc sảo trong kết thúc và có 5 bàn với Dinamo Kiev lập cú đúp, Serge Gnabry, Leroy Sane và Choupo-Moting mỗi người 1 bàn.

Bayern Dinamo kiev
Dinamo Kiev thua đậm 0-5 trước Bayern

Cuối tuần qua, đoàn quân của Mircea Lucescu đã tận hưởng niềm vui chiến thắng khi hạ PFK Lviv 4-1. Dù vậy, làm khách của Barca tại Champions League sẽ là một thử thách hoàn toàn khác. Dinamo đang có chuỗi 4 trận toàn thua trước gã khổng lồ Tây Ban Nha tại giải đấu.

Trở lại Camp Nou giữa tuần này, Dinamo Kiev gặp vấn đề về nhân sự khi cả Ibrahim Kargbo, Vladyslav Kulach, Artem Besedin và Denys Popov đều vắng mặt do chấn thương. Có thể Barca chưa đạt đỉnh phong độ, song 3 điểm trước các vị khách tới từ Ukraine không nằm ngoài khả năng của họ.

Dự đoán tỷ số: Barca 2-0 Dinamo Kiev


Tỷ lệ trận Barca vs Dinamo Kiev

Barca vs Dinamo Kiev tyle
 


Phong độ của Barca


Thông tin lực lượng

  • Barca: Braithwaite, Araujo, Pedri vắng mặt do chấn thương. Garcia bị treo giò
  • Dinamo Kiev: Kargbo, Kulach, Besedin, Popov ngồi ngoài do chấn thương

Đội hình dự kiến

Barca vs Dinamo Kiev doi hinh
 

BXH bảng E Champions League


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X