Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Benfica (3h00 ngày 24/11): Chờ Xavi lập đại công

Thứ Ba 23/11/2021 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng trước Benfica đồng nghĩa rằng Barca sẽ có được tấm vé tham dự vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng đấu. Trong một mùa giải sóng gió, thành tích đó có thể giúp Barca hồi sinh mạnh mẽ và tạo ra sự tự tin lớn cho các cầu thủ trong tương lai gần.

Barca có nắm được cơ hội?

Với việc Bayern Munich thể hiện sức mạnh khủng khiếp và đạt thành tích 4 trận toàn thắng cho đến thời điểm hiện tại, mục tiêu khả dĩ nhất với Barca bây giờ là vượt qua vòng bảng Champions League. Đội chủ sân Camp Nou khởi đầu với những thất bại bẽ bàng trước Bayern và cả Benfica.

HLV Xavi ăn mừng chiến thắng

Xavi có cơ hội lập công lớn ở trận đấu với Benfica sắp tới



Trận thua sốc 0-3 trên sân Benfica tưởng như là dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League của Barca mùa này. Tuy vậy, Los Blaugrana đã hồi sinh nhờ 2 chiến thắng liên tiếp với tỉ số 1-0 trước Dynamo Kyiv. Benfica thì giậm chân tại chỗ với 2 trận thua trước Bayern và bị đẩy vào thế khó.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Barca và Benfica chỉ là 2 điểm. Đội nào giành chiến thắng trong màn đối đầu sắp tới sẽ nắm trong tay cơ hội lớn để đi tiếp vào vòng knock-out. Với Barca, 3 điểm là đủ để họ chốt ngôi nhì bảng trong tay. Còn với Benfica, 3 điểm sẽ giúp họ vượt qua chính Barca trên bảng xếp hạng và có lợi thế lớn khi chỉ gặp Dynamo Kyiv ở lượt trạn cuối cùng.

Thậm chí, một trận hòa cũng sẽ mang đến lợi thế cho Benfica xét theo những đối thủ mà 2 đội phải đụng độ ở lượt trận cuối. Chính vì vậy, mục tiêu của Benfica ở trận tới sẽ là tránh một thất bại. Còn với Barca, rõ ràng một kết quả nào khác ngoài chiến thắng sẽ khiến họ gặp vấn đề lớn.

Đó sẽ là một thách thức nhưng cũng là cơ hội để tân HLV Xavi thể hiện bản thân. Triều đại của Xavi ở Barca đã khởi đầu với một chiến thắng ở trận derby với Espanyol. Dù đó chỉ là một trận thắng 1-0 nhưng có thể thấy tinh thần chiến đấu đã trở lại với Barca. Đó sẽ là yếu tố quan trọng nhất để Barca hướng tới chiến thắng trong trận cầu then chốt sắp tới, vượt qua cả những toan tính chiến thuật.
 

Thách thức quá lớn với Benfica

Về phía Benfica, dù để lại dấu ấn với chiến thắng 3-0 trước Barca ở lượt trận thứ 2 nhưng những trận thua đậm trước Bayern khiến cơ hội đi tiếp của họ bây giờ như chỉ mành treo chuông. Khá đáng tiếc cho đại diện Bồ Đào Nha khi họ phải đụng Barca sớm và không có được lợi thế về tinh thần vì ở vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng. Không chỉ thế, Benfica còn chơi đặc biệt kém trong các trận sân khách. Họ chỉ thắng 1/10 trận gần nhất phải làm khách ở Champions League.

Benfica 3-0 Barca

Benfica đại thắng ở lượt đi nhưng giờ thì gió đã đổi chiều


Tuần trước, Benfica đã có chiến thắng 4-1 trước Pacos Ferreira ở Cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Tuy vậy, đó mới là thắng lợi thứ 2 trong 5 trận gần nhất của Benfica. Chính vì thế, khó có thể nói rằng Benfica có được đà phong độ tốt cho chuyến làm khách đến Camp Nou. Điểm cộng duy nhất là họ giữ chân được cho những trụ cột quan trọng nhất và sẽ có được sức mạnh lớn nhất cho trận đấu với Barca.

Benfica sẽ mất trung vệ đội trưởng Verissimo ở trận đấu tới. Cầu thủ này đã chơi ấn tượng trong trận lượt đi với Barca và giúp Benfica giữ sạch lưới. Đó là một sự vắng mặt đáng tiếc và chắc chắn ảnh hưởng tới khả năng phòng ngự của đội bóng Bồ Đào Nha.

Nhìn chung, có rất nhiều thứ đang nghiêng về phía Barca ở trận đấu tới. Và đó sẽ là cơ hội để Xavi lập chiến công lớn đầu tiên trên cương vị HLV Barca.

Nhận định tỷ lệ châu Á Barca vs Benfica

Barca vs Benfica

Nhận định Barca vs Benfica

Barca đang trải qua một mùa giải khó khăn. Tỉ lệ thắng của đội bóng này ở mùa giải năm nay rất thấp. Los Blaugrana chỉ thắng 5/13 trận trong hiệp 1, đạt tỉ lệ 38,5%. Trong khi đó, Benfica vẫn đang chơi tốt và có 7/11 trận thắng trong hiệp 1 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Phong độ hiệp 1 của 2 đội gần đây cũng trái ngược khi Barca thua kèo 4/6 trận còn Benfica thắng kèo 4/6 trận. Với phong độ này, có thể Benfica sẽ có được kết quả chí ít là hòa trong 45 phút đầu tiên.

Với kèo chấp cả trận là -1, Barca thể hiện rất tốt khi chỉ thua kèo 1/5 trận gần nhất. Thành tích của Benfica thì không tốt khi thua kèo 2/3 trận gần đây được chấp -1. Do vậy, khả năng có chiến thắng cho đội chủ nhà là cao hơn.

Với kèo tài xỉu 2,75, xu hướng chung của 2 đội trong những trận gần nhất có kèo này là nổ tài. Benfica đang có 3 trận nổ tài liên tiếp và thể hiện phong độ ghi bàn tốt. Trong khi đó, các trận đấu của Barca mùa này có xu hướng về xỉu cao hơn nhưng điều đó không đúng với các trận đấu tại Camp Nou. Với tính chất quan trọng ở trận đấu tới, nhiều khả năng cả 2 đội sẽ chiến đấu hết mình để có chiến thắng và khả năng xảy ra kết quả tài sẽ cao hơn.

Kèo phạt góc ở trận đấu tới được ấn định ở mức 9,5. Với mức kèo này, cả 4 trận gần nhất của Barca đều không chạm được mốc tài. Trong khi đó, 3/4 trận của Benfica ở Champions League mùa này sẽ không thể nổ tài. Với xu hướng này, có thể kèo phạt góc ở trận tới cũng không vượt quá 9 quả.

Chọn: Barca và tài.

Tỷ lệ châu Á Barca vs Benfica

Barca vs Benfica

Tỷ lệ châu Á Barca vs Benfica

Barca vs Benfica

Biến động tỷ lệ Barca vs Benfica

Thông tin bên lề

Barca: Nico Gonzalez, Oscar Mingueza và Sergio Busquets đều dính chấn thương ở trận derby với Espanyol. Nhưng HLV Xavi xác nhận chấn thương của những cầu thủ này đều không nghiêm trọng. Sergio Aguero gặp vấn đề về tim và là ca chấn thương duy nhất của Barca được xác nhận.
Benfica: Lucas Verissimo vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Nemanja Radonjic mới chấn thương tuần trước và nhiều khả năng phải vắng mặt.

- Barca đang có chuỗi 4 trận bất bại vào thời điểm này.

- Benfica đang có chuỗi 3 trận không thắng trên sân khách trên mọi đấu trường.

- Chủ nhà Barca đang trải qua 191 phút giữ sạch lưới ở Champions League mùa này, với 2 trận thắng tối thiểu liên tiếp trước Dynamo Kyiv.

- Fati và Pique là những cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Barca ở C1 mùa này. Họ mới chỉ có 2 bàn sau 4 trận đã đấu.

- David Nunez là cầu thủ nguy hiểm nhất của Benfica. Anh đã ghi 3 bàn ở Champions League, trong đó có 1 lần mở tỉ số.

Đội hình dự kiến

Barca vs Benfica

Đội hình dự kiến Barca vs Benfica

Dự đoán tỉ số: 3-1


VIDEO: Xavi và 6 “đường lối cách mạng” đưa Barca trở lại thời hoàng kimVIDEO: Xavi và 6 “đường lối cách mạng” đưa Barca trở lại thời hoàng kim
Xavi đã chính thức trở về Camp Nou để tiếp quản chiếc ghế nóng Barcelona và cũng đã có chiến thắng đầu tiên của mình trước Espanyol
Barca suýt có Quái thú về đá cặp với PedriBarca suýt có Quái thú về đá cặp với Pedri
Theo tiết lộ mới đây, tiền vệ Renato Sanches đã có thể gia nhập đội chủ sân Camp Nou ở mùa hè vừa rồi.
Barca thắng trận, HLV Xavi chưa hài lòngBarca thắng trận, HLV Xavi chưa hài lòng
HLV Xavi thừa nhận ông không hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của Barca trong trận thắng tối thiểu trước Espanyol.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X