Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Arsenal 1h00 ngày 5/8 (Joan Gamper Trophy 2019)

Chủ Nhật 04/08/2019 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Arsenal lúc 1h00 ngày 5/8 (Cúp giao hữu Joan Gamper Trophy 2019): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Barca vs Arsenal 1h00 ngày 58 Joan Gamper Trophy 2019 hình ảnh
Barca vs Arsenal

Nhận định Barca vs Arsenal: 3-1


Đây là trận đấu truyền thống được Barcelona tổ chức hàng năm trước mùa giải mới để tôn vinh Joan Gamper, thành viên sáng lập và từng giữ chức Chủ tịch Barcelona. Kể từ lần đầu tổ chức vào năm 1966 tới nay, Barcelona đã 41 lần vô địch. Năm nay, khách mời của Blaugrana là Arsenal, đội bóng đã gây thất vọng lớn khi không thể lọt top 4 ở Premier League mùa trước.

Tuy vậy, trong phiên chợ hè năm nay, Arsenal lại tạo ra niềm tin rất lớn với thương vụ kỉ lục mang tên Nicolas Pepe. Tất nhiên, bản hợp đồng này là quá ít để Pháo thủ có thể rút ngắn khoảng cách giữa họ với Barcelona. Nhưng với đội bóng vốn kiệm chi như Arsenal, việc phá kỉ lục để đón 1 tân binh là một sự kiện lớn.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Nicolas Pepe là cái tên chẳng còn xa lạ với Barcelona. Chính đội bóng này đã từng cân nhắc mua ngôi sao chạy cánh người Bờ Biển Ngà trước khi đón Antoine Griezmann. Giới tuyển trạch của Blaugrana đánh giá rất cao khả năng và tiềm năng của Pepe.

Tuy nhiên, với những phẩm chất hiện có, Pepe xem ra phù hợp hơn với giải đấu như Premier League. Anh đến Arsenal vào đúng thời điểm Pháo thủ khủng hoảng niềm tin sau 3 mùa giải liên tiếp bị đá bay khỏi top 4 ở Premier League. Quan trọng hơn, đây đã là mùa giải thứ 3 liên tiếp đội bóng Bắc London phá kỉ lục. Điều đó cho thấy họ đã có sự thay đổi rõ rệt về chính sách chuyển nhượng.

Chỉ sau ít ngày cập bến Emirates, Nicolas Pepe đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và dự kiến sẽ có màn ra mắt Arsenal ở Camp Nou đêm nay.

Với Nicolas Pepe, HLV Unai Emery đã dự định xây dựng hàng công tốc độ. Ông đã có Aubameyang, Lacazette và chỉ thiếu một miếng ghép như Pepe. Cầu thủ này được ví là "Henry kèo trái". Mùa trước, với kĩ năng dứt điểm nhạy bén, ngôi sao chạy cánh người Bờ Biển Ngà đã ghi tới 22 bàn thắng ở Ligue 1, chỉ kém Kylian Mbappe.

Nếu tính cả bàn thắng và kiến tạo, Pepe in dấu giày trong 33 bàn thắng của Lille. Tính trong top 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, anh chỉ kém Messi, Mbappe và Quagliarella… Thống kê ấy đủ mang lại sự tin tưởng và hy vọng cho NHM Arsenal ở thương vụ kỉ lục này.

Tất nhiên, khó có thể kì vọng một Pepe tốt nhất ở trận ra mắt đêm nay. Anh vẫn cần nhiều thời gian để hòa nhập và thích nghi với đấu pháp của HLV Unai Emery. Đặc biệt, trước sức ép lớn ở Camp Nou, không dễ để 1 cầu thủ mới cập bến Arsenal như Pepe có thể tỏa sáng.

Điều NHM Arsenal quan tâm là ở trận đấu đêm nay, HLV Emery sẽ sử dụng Pepe ở vị trí nào và áp dụng sơ đồ nào. Đây là trận giao hữu cuối cùng của Pháo thủ trước khi bước vào mùa giải mới nên nhà cầm quân người TBN không còn nhiều thời gian để đưa ra những thử nghiệm.

So với Arsenal, Barcelona có sự đầu tư lớn hơn hẳn trong hè này. Chỉ tính riêng 2 thương vụ De Jong và Griezmann, Blaugrana đã vượt trội sức chi của Pháo thủ. Thế nên, khi mời đối thủ như Arsenal, thầy trò Valverde đã tính tới chuyện giữ danh hiệu Joan Gamper ở lại Camp Nou.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X