Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bắc Macedonia vs Đức (1h45 ngày 12/10): Chốt sớm ngôi đầu bảng

Thứ Hai 11/10/2021 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức có cơ hội chốt hạ ngôi đầu bảng và giành tấm vé trực tiếp đến World Cup nếu chiến thắng Bắc Macedonia. Die Mannschaft cũng rạo rực ngọn lửa phục thù sau khi danh dự của họ bị sứt mẻ với trận thua Bắc Macedonia ngay trên sân nhà ở lượt đi. Tất cả đều là chỉ dấu về một chiến thắng cho Đức ở trận đối đầu sắp tới.

“Cỗ xe tăng” băng băng về đích

Đức đã có một cú sảy khó tin trước Bắc Macedonia hồi đầu tháng 4. Dù có trong tay lợi thế sân nhà cùng dàn tinh binh nhưng “Cỗ xe tăng” vẫn phải chịu khuất phục trước một Bắc Macedonia chơi lì lợm và tận dụng cơ hội đến mức hoàn hảo.
Tuy vậy, đó là một đội tuyển Đức thiếu khát khao và ý chí trong giai đoạn cuối triều đại Joachim Low. Giờ thì Đức đã hoàn toàn khác với những màn thể hiện cực cháy dưới bàn tay dẫn dắt của Hansi Flick.

Vào sân thay người, Muller đã đem về bàn quyết định chiến thắng cho Đức

Đức gần như chắc chắn có ngôi đầu bảng J ở vòng loại World Cup 2022



Cựu HLV Bayern đã dẫn dắt Đức ở 4 trận đấu tại vòng loại World Cup. Ông giúp Đức đạt thành tích toàn thắng, giành trọn vẹn 12 điểm và độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong 4 trận đấu này, Đức ghi được tới 14 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 lần trước đối thủ khó chịu là Romania.

Lúc này, Đức đang bỏ xa đội nhì bảng Bắc Macedonia với khoảng cách 6 điểm. Chỉ cần giành chiến thắng trước chính đối thủ này ở trận đấu tới, ngôi nhất bảng nhiều khả năng sẽ được trao thẳng cho Đức trước 2 trận đấu cuối cùng.

Đức không có sự phục vụ của thủ môn Manuel Neuer và hậu vệ trái Robin Gosens ở trận đấu tới. Nhưng với một đội hình giàu chiều sâu, Đức có đủ nhân sự chất lượng để trám vào vị trí của những cầu thủ bị chấn thương. Ngoài ra, HLV Flick còn sắm những cầu thủ mang tính chất “wildcard” như Florian Wirtz hay Jamal Musiala để tung vào sân trong trường hợp bị bắt bài. Có thể thấy, Đức đang có quá nhiều vũ khí để làm tổn thương Bắc Macedonia và 3 điểm tối đa tại Skopje là mục tiêu nằm trong tầm với của nhà vô địch World Cup 2014.
 

“Ngựa ô” Bắc Macedonia đầy hung hãn

Bắc Macedonia đã chiến đấu ở vòng loại World Cup 2022 không tồi cho đến thời điểm này. Quốc gia Balkan này chỉ thua 1 trong 7 trận đã đấu. Đó là trận thua 2-3 trước Romania ngay trong ngày khởi động chiến dịch World Cup.

Bắc Macedonia

Bắc Macedonia thắng Liechtenstein 4-0 ở vòng đấu mới nhất để tạo đà cho màn tiếp đón Đức


Tuy nhiên, Bắc Macedonia không để trận thua đó ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu. Họ đạt thành tích bất bại 6 trận liền và đang ở một vị trí thuận lợi để giành vé dự vòng play-off đi World Cup.

Sức mạnh tập thể là yếu tố giúp Bắc Macedonia có những bước tiến vượt bậc trong giai đoạn gần đây. Sau khi chia tay huyền thoại Goran Pandev, bàn thắng của Bắc Macedonia được dàn đều ra mọi vị trí. Ngoài hàng tấn công, hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của Bắc Macedonia cũng đóng góp được 4 bàn thắng ở vòng loại này.

Đoàn quân của HLV Igor Angelovski đã ghi được 15 bàn trong 7 trận đấu đã qua, thành tích chỉ thua kém mỗi đội tuyển Đức. Năng lực tấn công đa dạng sẽ là yếu tố để Bắc Macedonia hy vọng tạo nên một bất ngờ nữa trước những người Đức đang rực lửa rửa hận.

Hiện tại, Bắc Macedonia đang giữ ngôi vị nhì bảng. Họ bằng điểm với Armenia và hơn Romania 2 điểm. 2 đối thủ của Bắc Macedonia sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng đấu này nhưng tiếc là cơ hội giành điểm của Bắc Macedonia trước Đức là không cao nên họ khó có thể “đục nước béo cò”.

Dù sao, mục tiêu của Bắc Macedonia sẽ là để thua ít bàn nhất có thể trước Đức để duy trì sự vượt trội hơn các đối thủ về hiệu số. Đó sẽ là một yếu tố mang tính quyết định với Bắc Macedonia trong trường hợp bằng điểm với Armenia hoặc Romania sau đây vài vòng đấu.
 

Nhận định tỷ lệ châu Á Bắc Macedonia vs Đức

Bắc Macedonia vs Đức

Nhận định Bắc Macedonia vs Đức

Mức chấp của Đức ở trận đấu này dao động ở 1,75 tới 2 bàn. Xu hướng chung của thị trường là đang dịch chuyển xuống kèo chấp chính là 1,75 bàn. Đức có cơ hội sớm chốt ngôi nhất bảng và mong muốn phục thù trước Bắc Macedonia nên một chiến thắng khó thoát khỏi tay thầy trò Flick.

Tỉ lệ thắng hiệp 1 của Đức ở vòng loại World Cup tương đối cao. Tỉ lệ ghi bàn của Đức ở 2 hiệp đấu là gần như cân bằng. Điều đó cho thấy có thể đặt niềm tin vào Đức trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Kèo 1X2 của Đức đang là đặt 10 ăn 2 và thậm chí còn có xu hướng giảm xuống còn 1,7. Trái lại, kèo 1X2 của Bắc Macedonia là 1 ăn 9 và xu hướng chung của thị trường là tăng mạnh. Có nơi đang chốt kèo 1X2 của Bắc Macedonia là đặt 1 ăn 14 và mức tăng của thị trường hứa hẹn sẽ chạm tới con số này. Điều đó cho thấy một bất ngờ như ở trận lượt đi cực khó xảy ra.

Dù vậy, khả năng Đức thắng kèo không hẳn là cao. Trong 5 trận gần nhất chấp đối thủ 1,75 bàn, Đức thua kèo 4/5 lần. Trái lại, Bắc Macedonia đã vượt qua thử thách với mức kèo tương tự và thắng kèo tới 3/4 trận. Hàng phòng ngự của Bắc Macedonia cho thấy độ lì lợm đáng kể ở vòng loại World Cup lần này và có thể gây ra ít nhiều khó khăn cho những cầu thủ của Đức. Đội bóng này cũng đang khát điểm số khi ở trong cuộc đua khốc liệt tranh ngôi nhì bảng với Armenia và Romania nên sẽ bung hết sức cho cuộc đấu sắp tới. Do đó, Bắc Macedonia có lẽ chỉ thua tối đa với cách biệt 2 bàn trước “Cỗ xe tăng” Đức.

Cả Đức và Bắc Macedonia đều sở hữu hàng công có thành tích ấn tượng. Đây là 2 đội tuyển ghi bàn tốt nhất ở bảng J với hiệu suất nhiều hơn 2 bàn/trận, với Đức là gần 3 bàn/trận. Tuy nhiên, đây cũng là 2 đội có hàng phòng ngự tốt nhất. Bắc Macedonia cũng sẽ nhập cuộc với tâm lý tử thủ nên khả năng có nhiều bàn thắng được ghi tương đối thấp. Kèo tài xỉu 3,25 bàn là khá cao và thế trận chắc chắn là những yếu tố để lựa chọn đi xỉu ở trận đấu tại Skopje sắp tới.

Tỷ lệ châu Á Bắc Macedonia vs Đức

Bắc Macedonia vs Đức

Tỷ lệ châu Á Bắc Macedonia vs Đức

Bắc Macedonia vs Đức

Biến động tỷ lệ Bắc Macedonia vs Đức

Thông tin bên lề Bắc Macedonia vs Đức

  • Gnabry đã ghi bàn thắng thứ 20 trong lần ra sân thứ 30 cho đội tuyển Đức. Chỉ có 3 cầu thủ là Gerd Muller, Klaus Fischer và Fritz Walter là ghi được nhiều bàn hơn với cùng số lần ra sân.
  • HLV Flick gọi 4 cầu thủ vẫn còn đá cho đội U21 Đức ở đợt tập trung lần này, bao gồm Florian Wirtz, Jamal Musiala, Karim Adeyemi và Nico Schlotterbeck.
  • Wirtz đã đóng góp 6 bàn và 5 kiến tạo cho Bayer Leverkusen mùa này, đạt tỉ lệ đóng góp 1 bàn mỗi 47 phút thi đấu.
  •  Đức có thành tích 4 trận toàn thắng, ghi 14 bàn và thủng lưới 1 kể từ khi Flick lên nắm quyền thay Joachim Low.
  • Đức thua Bắc Macedonia 1-2 ở lượt đi nhưng vẫn xếp trên đối thủ này tới 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA ở lần công bố gần nhất.
  • Bắc Macedonia không thua trong 6 trận gần nhất ở vòng loại World Cup.
  • Bắc Macedonia đang giữ sạch lưới 4 trận liền trên sân nhà ở vòng loại World Cup.
  • Trong 7 trận gần nhất, Bắc Macedonia chỉ có 1 chiến thắng.
  • Đức đang có chuỗi thắng 16 trận liền trên sân khách ở vòng loại World Cup.
  • Đức thắng cả hiệp 1 và cả trận ở 8 trận sân khách gần nhất ở vòng loại World Cup.

Đội hình dự kiến Bắc Macedonia vs Đức

  • Bắc Macedonia: Dimitrievski - S. Ristovski, Velkovski, Ristevski, Alioski - Elmas, Kostadinov, Spirovski, Churlinov - Bardhi - M. Ristovski
  • Đức: Ter Stegen - Hofmann, Sule, Rudiger, Kehrer - Kimmich, Goretzka - Sane, Muller, Gnabry - Havertz

Dự đoán tỉ số: 0-2


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X