Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Montenegro 23h00 ngày 8/10 (VL World Cup 2018)

Chủ Nhật 08/10/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba Lan vs Montenegro lúc 23h00 ngày 8/10 (Bảng E Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Ba Lan vs Montenegro 23h00 ngay 810 (VL World Cup 2018) hinh anh
Ba Lan vs Montenegro
Nhận định Ba Lan vs Montenegro: 3-1


Ở lượt trận vòng loại thứ 9 cách đây ít ngày, Ba Lan đã dễ dàng đè bẹp Armenia 6-1, qua đó giúp đại bàng trắng tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 2 (Đan Mạch). Do đây đã là lượt trận cuối cùng nên thầy trò Adam Nawałka chỉ cần 1 điểm ở màn tiếp đón Montenegro đêm nay để chính thức đoạt tấm vé chính thức duy nhất của bảng đấu tới Nga tham dự VCK World Cup 2018.

Đối thủ của họ, Montenegro đã thể hiện phong độ không tệ ở vòng loại World 2018 khi đang có trong tay 16 điểm. Với điểm số này, Montenegro vẫn còn hy vọng cạnh tranh ngôi nhì bảng E với Đan Mạch để có thể được vòng play-off (chỉ dành cho 8/9 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất). Trên sân khách, đội bóng của Jovetic mới chỉ thua 1/4 trận gần nhất (thắng 2).

Ba Lan đang thể hiện sức mạnh tấn công khủng khiếp ở vòng loại. Sau 9 trận, họ đã ghi tới 24 bàn. Trong đó, riêng tiền đạo Robert Lewandowski đã đóng góp tới 15 bàn và đang dẫn đầu danh sách dội bom cùng Ronaldo của BĐN. Đặc biệt, trong 4 trận sân nhà đã qua ở vòng loại, Ba Lan đều giành thắng lợi và ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận. Xa hơn, 13 trận sân nhà gần nhất, đội bóng của HLV Adam Nawałka đã thắng tới 10 trận.

Bên kia chiến tuyến, Montenegro đã xuống tinh thần rõ rệt sau khi để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Đan Mạch ngay tại sân nhà ở lượt trận thứ 9 vưa qua. Hy vọng cạnh tranh vị trí thứ 2 bảng E của họ chưa hết nhưng rất mong manh bởi đối thủ Đan Mạch không dễ thất bại ở màn tiếp đón Romania vốn đã bị loại.

Để níu giữ hy vọng, Montenegro cần phải đánh bại Ba Lan. Tấn công chắc chắn sẽ là phương án được HLV Tumbakovic lựa chọn. Tuy nhiên, đây không phải lối chơi sở trường của Montenegro. Trước hàng công quá mạnh của Ba Lan, họ sẽ phải trả cái giá rất đắt nếu chơi sòng phẳng.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
- Ở trận lượt đi, Ba Lan giành chiến thắng 2-1 trên sân của Montenegro.
- Ba Lan không thua trong 3 lần đụng độ Montenegro trước đây (thắng 1, hòa 2).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
BA LAN (4-2-3-1): Szczesny – Piszczek, Glik, Pazdan, Bereszynski – Linetty, Krychowiak – Braszczykowski, Zielinski, Grosicki – Lewandowski.
MONTENEGRO (4-2-3-1): Petkovic – Marusic, Simic, Savic, Tomasevic – Ivanic, Vukcevic – Jankovic, Jovetic, Vesovic – Mugosa.

Trên 2 3/4 bàn thắng cả trận: Các trận đấu của Ba Lan ở vòng loại W.C 2018 đều diễn ra trong thế trận cởi mở bởi họ tấn công tốt nhưng lại phòng ngự kém hiệu quả (ghi 24 bàn, để lọt lưới 12 bàn). Thống kê chỉ ra rằng cả 9 trận đã đấu của đại bàng trắng đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Montenegro buộc phải tấn công để có hy vọng giành vị trí thứ 2. Do đó, màn đụng độ này hứa hẹn sẽ tạo ra kịch bản tưng bừng.

Dưới 10 phạt góc cả trận: Ba Lan sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng hướng tấn công chính lại là trung lộ. Bởi vậy, các trận đấu của đại bàng trắng ở vòng loại kết thúc với khá ít quả phạt góc. Thống kê chỉ ra rằng trong 9 trận đã đấu của Ba Lan ở vòng loại W.C 2018, chỉ có 3 trận vượt qua mốc 10 quả phạt góc.
Nhan dinh Ba Lan vs Montenegro 23h00 ngay 810 (VL World Cup 2018) hinh anh 2
Xếp hạng tại bảng E

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X