Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 13/10): Lewandowski so tài Ronaldo

Thứ Tư 09/10/2024 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp đấu này sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai cầu thủ đang nổ súng đều đặn ở mùa giải năm nay là Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo. Người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng đây là một trận cầu nhiều bàn thắng được ghi.

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Bồ Đào Nha

Những màn trình diễn của Ba Lan ở các giải đấu lớn gần đây rất thiếu thuyết phục, nhất là với những tài năng mà họ có trong đội hình. Ở 2 giải đấu lớn gần đây, Ba Lan hầu như chỉ phô diễn lối đá phòng ngự nhạt nhòa. Ở Euro 2024, Ba Lan đã bị loại ngay từ vòng bảng một cách xứng đáng.

Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 1310) Lewandowski so tài Ronaldo 1
Ba Lan có trong tay một Lewandowski đang vào phom

Mặc dù vậy, Liên đoàn bóng đá Ba Lan vẫn tin tưởng tuyệt đối vào HLV Michal Probierz. Nhờ vậy, ông vẫn được tiếp tục dẫn dắt đội tuyển thay thế cho người tiền nhiệm Fernando Santos.

Lợi thế trong tay Probierz bây giờ là sự hiện diện của Robert Lewandowski. Ở tuổi 36, chân sút này vẫn đang thi đấu bùng nổ ở cấp câu lạc bộ trong màu áo Barca. Tuy thế, HLV Probierz vẫn còn nhiều việc phải làm khi Ba Lan bước vào thời kỳ chuyển giao do các trụ cột chính đều đã luống tuổi.

Ba Lan đã thể hiện tương đối ổn ở Nations League năm nay. Họ đánh bại Scotland với tỉ số 3-2 ở trận ra quân. Tuy vậy, thất bại trước Croatia ở lượt trận thứ 2 khiến Ba Lan mất đi đà hưng phấn. Dẫu sao, họ vẫn đang có vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và có vị thế đủ tốt để cạnh tranh top 2.

Với Bồ Đào Nha, Nations League mang đến cho họ cơ hội để tìm lại niềm vui sau kỳ Euro 2024 chưa được như kỳ vọng. Dù được xem là một trong những ứng viên vô địch nhưng những màn trình diễn của Bồ Đào Nha rất kém cỏi. Sau cùng, Seleccao bị Pháp loại ở vòng tứ kết sau loạt luân lưu.

Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 1310) Lewandowski so tài Ronaldo 2
Bồ Đào Nha toàn thắng 2 trận đã đấu ở Nations League

Một trong những chủ đề được bàn tán ở đội tuyển Bồ Đào Nha là vai trò của Cristiano Ronaldo. CR7 rõ ràng có vị thế của một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ảnh hưởng của Ronaldo với lối chơi của đội vẫn còn nhiều tranh cãi. Ronaldo vẫn đang ghi bàn với tần suất ổn định nhưng việc anh không còn đủ thể lực để áp sát đối thủ khiến phòng tuyến đầu tiên của Bồ Đào Nha dễ dàng bị phá vỡ, đồng nghĩa rằng đội khó có thể gây áp lực cho đối phương một cách tốt nhất.

Ngay cả năng lực săn bàn của Ronaldo cũng bị đặt dấu hỏi khi anh không thể ghi được bàn nào ở Euro 2024. Đây là một yếu tố khiến HLV Roberto Martinez bị chỉ trích vì không tạo ra được một tập thể có sức công phá mạnh mẽ.

Dù thế, Ronaldo khởi đầu ở Nations League mùa này rất tốt. Anh ghi bàn trong cả 2 trận đấu với Croatia và Scotland để giúp Bồ Đào Nha toàn thắng và dẫn đầu bảng A1. Ronaldo đang được kỳ vọng sẽ mang Bồ Đào Nha đến với chức vô địch thứ 2 ở giải đấu ít danh giá này.

Nhận định đặc biệt Ba Lan vs Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha chiến thắng: Ba Lan không thắng trong 5 trận gần nhất gặp gỡ Bồ Đào Nha. Dù có được 4 trận hòa trong số đó nhưng những màn trình diễn của Ba Lan rất đáng thất vọng.

Từ 3 bàn trở lên: Đã có 3 bàn trở lên được ghi ở 4/5 trận gần nhất của Ba Lan và 2 trận gần nhất của Bồ Đào Nha.

Từ 9 phạt góc trở lên: Bồ Đào Nha là đội kiếm phạt góc cực kỳ xuất sắc với trung bình 8,3 quả góc trong 10 trận gần đây. Trong khi đó, Ba Lan cũng thu về trung bình 5,4 quả góc trong 10 trận gần nhất.

Dự đoán kết quả Ba Lan vs Bồ Đào Nha: 1-3

Thông tin xung quanh trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha

Ba Lan vs Bo dao Nha
Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha

- Bồ Đào Nha không thua trong 5 trận gần nhất gặp Ba Lan.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Ba Lan thủng lưới 7 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Ba Lan có nhiều hơn 2 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Ba Lan có ít hơn 11 phạt góc.

- 8/10 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Ba Lan đang đứng thứ 30 trên bảng xếp hạng FIFA còn Bồ Đào Nha đứng thứ 8.

Phong độ và thành tích đối đầu Ba Lan vs Bồ Đào Nha

 

Đội hình dự kiến

Ba Lan (3-5-2): Skorupski; Bednarek, Dawidowicz, Kiwior; Frankowski, Szymański, Zieliński, Urbański, Zalewski; Piątek, Lewandowski.

Bồ Đào Nha (4-3-3): Costa; Dalot, Dias, Inácio, Mendes; Silva, Vitinha, Fernandes; Neto, Ronaldo, Leão.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X