Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Australia vs Syria 16h00 ngày 10/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Ba 10/10/2017 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Australia vs Syria lúc 16h00 ngày 10/10 (Trận playoff lượt về vòng loại VL World Cup 2018 khu vực Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Australia vs Syria 16h00 ngay 1010 (VL World Cup 2018) hinh anh
Australia vs Syria
Nhận định Australia vs Syria: 1-1 (Australia thắng trong hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)


Bàn thắng gỡ hoà 1-1 vào những phút cuối ở trận Play-offs lượt đi giúp cho Syria níu giữ hy vọng giành vé tham dự VCK trước trận lượt về playoff trên đất Australia.

Trên thực tế mà nói, những gì Syria làm được cho đến lúc này quả thực là đáng khâm phục. Trong điều kiện đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nền nhiều năm qua, luôn phải thi đấu trên sân trung lập và thiếu vắng sự cổ vũ từ phía CĐV nhà nên những gì mà đội bóng này làm được càng phi thường.

Syria không sở hữu 1 lối chơi hoa mỹ quyến rũ, mà thay vào đó là phong cách chắc chắn trong phòng thủ và sắc lẹm trong phản công. Nhưng hơn hết, những gì mà bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy từ đội bóng này là tinh thần thi đấu kiên cường, không bao giờ chịu khuất phục.

Làm khách trên đất Australia ở trận lượt về, Syria tất nhiên về sân bãi và cả trình độ nhưng nên nhớ rằng, tinh thần là thứ chưa bao giờ mất của đội bóng này. Hơn nữa, Syria vốn dĩ toàn phải đá sân khách suốt vòng loại nên đã quá quen với việc thi đấu không được sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Trong khi đó Australia chỉ có thẻ đổ lỗi cho may mắn khi không thể thắng ở lượt đi dù có quá nhiều yếu tố ủng hộ. Họ thậm chí còn vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp 1. Ở trận lượt về, cơ hội giành cho đội bóng này vẫn còn rất lớn, tuy vậy với lợi thế sân nhà, Socceroos chắc chắn không cầu một trận hòa không bàn thắng để lấy lợi thế bàn thắng sân khách làm lý do đi tiếp.

Chính vì thế, ở trận đấu này, chiến thắng sẽ là mục tiêu của Australia để làm quà cho khán giả nhà. Tuy nhiên, đây có thể lại là 1 con dao 2 lưỡi, được cổ vũ là 1 phần lợi thế, nhưng đôi khi lại biến thành áp lực không hề nhỏ. Hơn nữa, phong độ thời gian gần đây của đội bóng này cũng không tốt khi chỉ thắng 1/7 trận gần nhất.

Rõ ràng việc vào tới vòng play-off này đã là thành công ngoài mong đợi của Syria, chính vì thế, họ không hề phải chịu áp lực chiến thắng cũng như thành tích giống đội chủ nhà. Chưa kể kết quả thi đấu ấn tượng khi bất bại 7 trận liên tiếp vừa qua càng giúp cho họ tạo được niềm tin.

Ở vào hoàn cảnh này, dù bị đánh giá yếu hơn về chuyên môn nhưng những gì đã trình diễn trong thời gian qua, Australia khó mà có chiến thắng dễ dàng trước Syrira.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Australia: Ryan, Sainsbury, Wright, Degenek, Gersbach, Milligan, Leckie, Mooy, Rogic, Cahill, Juric.
Syria: Ibrahim Alma; Alaa Al Shbli, Al Salih, Moayad Ajan, Al Masri, Haj Mohamad, Al Mawas, Midani, Al Khatib, Khribin, Al Somah.

TSBT – Dưới 2 1/2 bàn cả trận: Trên sân nhà, dĩ nhiên là Australia sẽ phải chơi tấn công để giành lợi thế sớm trước Syria, tuy nhiên với kết quả trung bình 1 bàn/trận sau 5 trận vừa qua thì hàng công của Australia cũng không thực sự hoạt động tốt. Trong khi đó, Syria sẽ không ngần ngại để tiếp tục lối chơi phòng thủ của mình, chính vì thế sẽ thật khó để kỳ vọng vào 1 trận cầu cởi mở.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X