Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Australia vs Nhật Bản 16h00 ngày 11/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Ba 11/10/2016 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Australia vs Nhật Bản lúc 16h00 ngày 11/10 (Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Trước khi bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á, Nhật Bản chứ không phải Australia được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho một suất đi tiếp. Thế nhưng, sau 3 lượt trận, Australia mới là đội dẫn đầu với 7 điểm, trong khi Nhật Bản phải rất chật vật mới giành được 6 sau 3 trận.
Nhan dinh Australia vs Nhat Ban 16h00 ngay 1110 (VL World Cup 2018) hinh anh
Australia vs Nhật Bản

Đội hình Australia ở thời điểm hiện tại không còn nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, chiến lược trẻ hóa đội hình và kết hợp các nhân tố đang có phong độ tốt ở giải quốc nội của HLV Ange Postecoglou lại đang mang đến một Australia cực kỳ lỳ lợm, chắc chắn và bản lĩnh. 7 trận liên tiếp gần đây tại các giải đấu chính thức, Australia thắng 6, hòa 1, trong đó có tới 5 trận họ giữ sạch lưới.

Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản vẫn còn đó rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong đội hình như Shinji Kagawa (Dortmund), Makoto Hasebe (Frankfurt), Shinji Okazaki (Leicester City), hay Keisuke Honda (AC Milan). Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng các ngôi sao này đều đang không đạt được phong độ tốt nhất và lối chơi của họ cũng không có được sự đồng nhất, dẫn đến hiệu quả trong lối chơi tập thể không thực sự đạt được như mong muốn. Nhật Bản đang có phong độ thất thường khi thắng 2, thua 2 trong 4 trận gần nhất. Trận này Nhật Bản lại tổn thất lực lượng khi vắng 2 trụ cột Yuto Nagatomo (chấn thương) và Hiroki Sakai (treo giò). Chân sút chủ lực Shinji Okazaki thì không có được thể lực tốt nhất.

Nhật Bản thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước UAE ở lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á, nhiều người nghĩ đó là tai nạn. Tuy nhiên, khi Nhật Bản vất vả thắng Thái Lan 2-0 và chật vật đánh bại Iraq 2-1 ở trận gần nhất, người hâm mộ xứ sở hoa anh đào đã bắt đầu cảm nhận được sự xuống dốc của một ông kẹ châu lục.

Rõ ràng, việc toàn thắng 2 trận đối đầu liên tiếp gần đây cũng không thể giúp Nhật Bản có được một chỗ đứng cao hơn trong đánh giá của các chuyên gia trước giờ bóng lăn cuộc đọ sức với chủ nhà Australia. Phía Australia có vũ khí đặc biệt trên băng ghế dự bị: Tim Cahill. Chân sút kỳ cựu này đã có tổng cộng 5 lần chọc thủng lưới Nhật Bản từ trước tới nay. Càng có thêm cơ sở để Australia lạc quan với mục tiêu giữ ngôi đầu bảng B.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Australia: Ryan - McGowan, Sainsbury, Spiranovic, Smith - Mooy, Milligan, Rogic - Leckie, Juric, Kruse.
Nhật Bản: Nishikawa, Morishige, Yoshida, Hiroki Sakai, Gotoku Sakai, Hasebe, Honda, Kagawa, Haraguchi, Yamaguchi, Asano.

THÔNG TIN BÊN LỀ
*Nhật Bản đang xếp thứ 56 trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí tương tự của Australia là thứ 45.
*Takashi Usami và Yoshinori Muto không được triệu tập vào đội hình Nhật Bản đợt này.
*Cửa trên chỉ thua 1 trên 6 trận đối đầu gần đây theo kèo châu Á.
*Australia bất bại cả 4 lần tiếp đón Nhật Bản trước đó (thắng 2, hòa 2).
*Australia thắng 6 trên 7 trận gần đây theo kèo châu Á.
*8 trên 11 trận trước đó của Australia có nhiều hơn 2 bàn/trận.
*Nhật Bản để thua 3 trên 4 trận gần đây theo kèo châu Á.
*6 trên 7 trận gần đây của Nhật Bản có nhiều hon 2 bàn/trận.

DỰ ĐOÁN: 2-1 (H1: 1-0)
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X