Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Augsburg vs Leverkusen (21h30 ngày 13/1): Bảo vệ ngôi đầu

Thứ Bảy 13/01/2024 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi Leverkusen chưa bị đánh bại lần nào trên mọi đấu trường ở mùa giải này thì đội chủ nhà Augsburg chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tại Bundesliga. Vì vậy, rất dễ để đoàn quân của Xabi Alonso tiếp tục hướng tới một chiến thắng nữa ở mùa giải năm nay.

Nhận định trận đấu Augsburg vs Leverkusen

Bayer Leverkusen là đội duy nhất trong 5 giải đấu hàng châu Âu chưa phải nếm mùi thất bại mùa này. Đoàn quân của Xabi Alonso đã giành 13 chiến thắng và hòa 3 trận để giành ngôi đầu bảng Bundesliga vô cùng xứng đáng sau 16 vòng đấu. Leverkusen ghi được 46 bàn thắng và là đội có hàng thủ tốt nhất với chỉ 12 bàn thua.

Nhận định Augsburg vs Leverkusen (21h30 ngày 131) Bảo vệ ngôi đầu 1
Leverkusen đang bay cao ở Bundesliga mùa này

Leverkusen khép lại năm 2023 đầy ấn tượng khi thắng 3 trận cuối cùng trên mọi đấu trường với tổng tỉ số 12-1. Ở trận cuối cùng trước kỳ nghỉ đông gặp Bochum, Leverkusen đã giành chiến thắng 4-0 ấn tượng trên sân nhà.

Trong 25 trận đã đấu trên mọi đấu trường, Leverkusen chưa phải đón nhận thất bại nào. Đây là một kỷ lục mới của bóng đá Đức. Chỉ có 3 đội bóng là Hamburger SV (26) năm 1982, Werder Bremen (27) mùa 2003/04 và Bayern Munich (32) năm 2020 là sở hữu chuỗi trận bất bại dài hơn khi thi đấu ở Bundesliga.

Rất đáng tiếc cho Leverkusen khi tiền đạo chủ lực Victor Boniface đã gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới. Họ cũng mất 3 cầu thủ vì CAN là cặp trung vệ Edmond Tapsoba và Odilon Kossounou và tiền vệ cánh Amine Adli. Những sự vắng mặt này cũng khiến cho đội hình của Leverkusen suy yếu ít nhiều.

Dù sao, Leverkusen vẫn đang vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Xabi Alonso chắc chắn giữ được vị trí của mình bất chấp những kết quả ở vòng đấu này. Tuy nhiên, Bayern đang bám đuổi rất quyết liệt ở phía sau và không cho phép Leverkusen mắc những sai lầm nếu như họ muốn thâu tóm danh hiệu vào cuối mùa giải.

Nhận định Augsburg vs Leverkusen (21h30 ngày 131) Bảo vệ ngôi đầu 2
Augsburg đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng

Đối thủ của Leverkusen ở trận đấu tới là một Augsburg không có trạng thái tốt. Augsburg bước vào kỳ nghỉ đông với tâm trạng không mấy vui vẻ với chuỗi 3 trận không thắng ở Bundesliga. Ngay trước kỳ nghỉ đông, Augsburg đã bị Stuttgart đè bẹp với tỉ số 3-0.

Ở mùa giải năm ngoái, Augsburg chỉ thoát xuống hạng trong tích tắc với vị trí thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Chính vì thế, vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng lúc này cũng đủ để thầy trò Jess Thorup hài lòng. Khoảng cách với vị tri cầm đèn đỏ đang là 8 điểm và Augsburg có thể mơ về một mùa giải nữa thi đấu ở Bundesliga.

Sân nhà WWK Arena sẽ là điểm tựa tích cực với Augsburg khi tiếp đón Leverkusen. 13 trong 18 điểm mà Die Fuggerstadter giành được ở mùa giải năm nay đã đến trên sân nhà.

Thách thức cho Augsburg trước Leverkusen là rất lớn với phong độ ấn tượng của thầy trò Xabi Alonso mùa này. Dù thế, họ cũng có thể tự tin khi giành cú đúp chiến thắng trước chính Leverkusen ở mùa giải trước. Do vậy, dù không ở trong một giai đoạn có phong độ tốt nhưng Augsburg vẫn có những lý do để hướng tới điểm số ở trận đối đầu sắp tới.

Nhận định đặc biệt Augsburg vs Leverkusen

Leverkusen chiến thắng: Leverkusen là đội đạt phong độ khủng khiếp khi thắng 13/16 trận đấu ở mùa giải này. Trong khi đó, Augsburg không thắng ở 12/16 trận đã đấu. Phong độ sân khách của Leverkusen cũng ấn tượng khi họ đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất. Vì vậy, nên đặt niềm tin vào đội khách Leverkusen ở trận này.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: 14 trong 16 trận đấu của Leverkusen ở Bundesliga mùa này có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. 6 trong 8 trận sân nhà của Augsburg mùa này cũng có nhiều hơn 2,5 bàn. Đó là lý do để tin tưởng trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Augsburg vs Leverkusen: 1-4

Thông tin xung quanh trận Augsburg vs Leverkusen

nhan dinh bong da du doan Augsburg vs Leverkusen vdqg duc bundesliga hom nay
Nhận định Augsburg vs Leverkusen
  • Augsburg: Mads Pedersen bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng. Raphael Framberger nghỉ vài tháng vì chấn thương ACL. Reece Oxford nhiễm Covid.
  • Leverkusen: Odilon Kosssounou, Edmond Tapsoba và Amine Adli tham dự CAN. Victor Boniface chấn thương đến hết tháng Tư. Arthur cũng đang phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi.

- Leverkusen không giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất đối đầu Augsburg.

- 9/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Leverkusen đang có chuỗi 4 trận thắng, bất bại tới 29 trận.

- 5/6 trận gần nhất của Leverkusen có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Leverkusen mở tỉ số ở 5/6 trận gần nhất.

- 6 trận gần nhất của Leverkusen có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8 trận gần nhất của Augsburg có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Leverkusen ở trận này là 67%.

- Trọng tài Sven Jablonski rút ra trung bình 0,16 thẻ đỏ và 4 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Augsburg vs Leverkusen

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Augsburg vs Leverkusen (21h30 ngày 131) Bảo vệ ngôi đầu 3
Đội hình dự kiến Augsburg vs Leverkusen

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X