Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Augsburg vs Dortmund (21h30 ngày 16/12): Chuyến làm khách gian khó

Thứ Sáu 15/12/2023 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đã bị tụt lại trong cuộc đua top 4 và họ sẽ phải chơi một trận khó khăn trên sân Augsburg cuối tuần này. Giành 3 điểm trọn vẹn chắc chắn là không dễ dàng.

Nhận định trận đấu Augsburg vs Dortmund

Borussia Dortmund đang phải trải qua khởi đầu thất vọng ở tháng 12 với 4 trận không thắng liên tiếp. Giữa tuần qua, thầy trò Edin Terzic đã cầm hòa PSG 1-1 tại sân nhà Signal Iduna Park.

Dù có được bàn dẫn trước nhưng Dortmund không giữ được chiến thắng. Tuy nhiên, Dortmund vẫn có thể tìm được những sự tích cực khi về đích ở vị trí nhất bảng tử thần. Và họ sẽ đem sự lạc quan này trở lại với đấu trường Bundesliga cuối tuần này, nơi mà Dortmund chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất.

Nhận định Augsburg vs Dortmund (21h30 ngày 1612) Chuyến làm khách gian khó 1
Dortmund đang có được sự tự tin sau khi đi tiếp ở Champions League

Cuối tuần qua, Dortmund để thua Leipzig 2-3 trong một trận đấu quan trọng với cuộc đua top 4. Chuỗi phong độ tệ hại khiến Dortmund từ chỗ hy vọng đua vô địch thì bây giờ chỉ mơ mộng về đích trong nhóm dự Champions League. Lúc này, Dortmund đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém top 4 tới 4 điểm.

Ở trận đấu tới, Dortmund sẽ không có sự phục vụ của lão tướng Mats Hummels vì án treo giò. Những cầu thủ tốt như Felix Nmecha hay Youssoufa Moukoko cũng tiếp tục vắng mặt. Và đây sẽ là một vết gợn khi Dortmund phải đến làm khách của một đội bóng có phong độ tốt là Augsburg.

Chuỗi 6 trận bất bại của Augsburg chỉ mới bị cắt đứt vào cuối tuần trước với thất bại 0-2 trước Werder Bremen. Dù vậy, Augsburg vẫn đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. Họ đang có vị trí thứ 9 với 6 điểm ít hơn nhóm dự cúp châu Âu.

Nhận định Augsburg vs Dortmund (21h30 ngày 1612) Chuyến làm khách gian khó 2
Augsburg là một đội bóng khó chịu khi chơi trên sân nhà

Ở mùa giải năm nay, Augsburg đá sân nhà rất tốt. 12 trong 17 điểm mà Augsburg giành được mùa này đã đến trên sân WWK Arena.

Vấn đề khiến Augsburg chưa thể cạnh tranh vị trí dự cúp châu Âu là hàng phòng ngự lỏng lẻo. Họ không giữ sạch lưới trong toàn bộ 15 trận đã đấu mùa này. Và đó là một thành tích đáng báo động, nhất là khi Augsburg phải tiếp đón một đối thủ đã nã nhiều bàn thắng vào lưới họ nhất trong lịch sử Bundesliga (61 bàn).

Nhận định đặc biệt Augsburg vs Dortmund

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Augsburg đang trải qua chuỗi 22 trận thủng lưới liên tiếp trên mọi đấu trường. Dortmund cũng thủng lưới 7 trận liên tiếp gần đây. 8/10 trận đối đầu gần nhất của hai đội xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Việc Dortmund khát điểm để đua top 4 càng khiến cho trận đấu tới dễ bùng nổ.

Dortmund ghi nhiều hơn 1,5 bàn: Với hàng phòng ngự không tốt của Augsburg, có thể đặt niềm tin vào Dortmund ở trận này. Họ đã ghi được ít nhất 2 bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất làm khách tại Bundesliga. Hàng công của Dortmund không có sự vắng mặt nào đáng kể nên họ có thể ghi được nhiều bàn thắng.

Dortmund mở tỉ số: Dortmund là đội mở tỉ số ở 4/5 trận gần nhất đối đầu với Augsburg. Rõ ràng việc Dortmund tiếp tục mở tỉ số là rất khả quan.

Dự đoán kết quả Augsburg vs Dortmund: 2-3

Thông tin xung quanh trận Augsburg vs Dortmund

Augsburg vs Dortmund
Nhận định Augsburg vs Dortmund
  • Augsburg: Raphael Framberger nghỉ nhiều tháng vì chấn thương ACL. Reece Oxford nhiễm Covid trong khi Arne Maier chấn thương mắt cá trên sân tập và phải nghỉ vài tuần.
  • Dortmund: Mats Hummels phải nghỉ 1 trận vì thẻ đỏ cuối tuần trước. Julien Duranville, Felix Nmecha, Youssoufa Moukoko và Julian Ryerson đều nghỉ hết năm nay.

- Dortmund bất bại trong 5 trận gần nhất đối đầu Augsburg.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Dortmund mở tỉ số ở 4/5 trận gần nhất đối đầu Augsburg.

- Dortmund không thắng 4 trận liên tiếp gần đây.

- Augsburg đã thủng lưới liên tiếp 22 trận.

- Dortmund cũng thủng lưới liên tiếp 7 trận.

- 5 trận gần nhất của Augsburg có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Augsburg có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Edin Terzic thắng 1 trận duy nhất đối đầu với Jess Thorup trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Dortmund ở trận này là 52%.

- Trọng tài Matthias Jollenbeck rút ra trung bình 0,17 thẻ đỏ và 4,12 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Augsburg vs Dortmund

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Augsburg vs Dortmund (21h30 ngày 1612) Chuyến làm khách gian khó 3
Đội hình dự kiến Augsburg vs Dortmund

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X