Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Leganes 00h30 ngày 5/2 (La Liga 2016/17)

Thứ Bảy 04/02/2017 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid vs Leganes lúc 00h30 ngày 5/2 (Vòng 21 giải VĐQG TBN La Liga 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

“Nếu Atletico thực sự chú tâm, sẽ rất khó để chúng tôi vượt qua họ. Ngoài sự hoàn hảo về chiến thuật, chúng tôi còn phải tập trung hơn họ”. Thủ quân Martin Mantovani của Leganes đã nói vậy trước chuyến làm khách ở Vicente Calderon. Nhưng hiểu đối thủ là một chuyện, thắng lại là chuyện khác.
Nhan dinh Atletico Madrid vs Leganes 00h30 ngay 52 (La Liga 201617) hinh anh
Atletico Madrid vs Leganes

Thất bại 1-2 trên sân nhà trước Barcelona ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua đã là trận thứ 4 liên tiếp, Atletico không thắng ở mọi đấu trường (hòa 3, thua 1). Tuy nhiên, trận thua trước đội bóng Catalan đã để lại di chứng nặng nề hơn nhiều so với 3 trận hòa trước đó với các đội bóng xứ Basque là Bilbao, Eibar và Alaves. Phát biểu sau trận đấu ở Vicente Calderon, HLV Diego Simeone khẳng định: “Cơ hội đi tiếp của chúng tôi chỉ còn 30-40%. Nhưng Atletico sẽ chơi tất tay ở lượt về”. Hậu vệ phải Juanfran thì tuyên bố: “Chúng tôi đã sẵn sàng đá đến chết trong trận đấu ở Nou Camp”.

Điều đó cho thấy điều gì? Câu trả lời là Atletico có vẻ như đang đặt ưu tiên số 1 cho đấu trường Cúp Nhà Vua, chứ không phải nhiệm vụ bảo toàn vị trí số 4 kèm tấm vé dự Champions League mùa sau. Nhìn từ hiện tại, mục tiêu này có vẻ cũng khả thi hơn với nửa đỏ-trắng thành Madrid. Bởi họ đã tiến đến vòng bán kết giải đấu số 2 Tây Ban Nha, trong khi La Liga vẫn còn đến non nửa giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Leganes sẽ tận dụng được cơ hội để có một kết quả thuận lợi, hòng tạo khoảng cách với khu vực nguy hiểm.

Bởi xét về thành tích đối đầu, Atletico nhỉnh hơn khi thắng 3/5 lần 2 đội gặp nhau trước đó. Bởi Los Rojiblancos có lợi thế sân nhà, nơi họ thắng tới 8/10 trận gần đây ở La Liga. Và bởi xét về đối đầu, đội chủ nhà cũng ăn đứt đối thủ. Trong khi Atletico đã quá quen với những sự vắng mặt của Jan Oblak, Jose Gimenez, Augusto Fernandez, Tiago (chấn thương) và Thomas Partey (dự AFCON), thì sự thiếu vắng của những Jon Ander Serantes, Omar Ramos, Robert Ibanez, Timor, Mamadou Kone (chấn thương) cùng Gabriel Pires (treo giò) thực sự làm suy giảm sức mạnh của Leganes.

Nhìn từ thực trạng ấy, cộng với việc Leganes vốn khá yếu bóng vía trên sân khách khi để thua tới 5/7 chuyến đi xa gần đây, người ta có thể tin vào một chiến thắng của Atletico. Tuy nhiên, rất có thể đó sẽ không phải là một thắng lợi đậm đà. Bởi thực tế, đây chỉ là bước đệm của Los Rojiblancos trước trận chiến quyết định với Barca ở Cúp Nhà Vua sau đây 3 ngày nữa. Hay nói cách khác, nó sẽ chỉ là màn “bắn thử” của thầy trò HLV Simeone cho trận đại chiến sắp tới mà thôi.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Atletico thua 6/7 trận gần nhất, và thua cả 8/10 trận sân nhà gần đây.
Theo châu Á, Leganes bất bại 5/8 trận vừa qua (thắng 3, hòa 2), và bất bại 6/9 trận sân khách gần đây (thắng 4, hòa 2).
3/5 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 8/10 trận sân nhà gần đây của Atletico có tổng số bàn thắng là lẻ.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 3 bàn thắng
4/5 trận gần nhất của Atletico có ít nhất 3 bàn thắng. 5/7 trận sân khách gần đây của Leganes cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung. Trận này sẽ có 3 bàn thắng trở lên.

Nhận định: 2-1

Theo Bongdaplus.vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X