Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Athletic Bilbao (03h30 ngày 8/2): Tận dụng lợi thế

Thứ Tư 07/02/2024 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid là đội sở hữu thành tích sân nhà ấn tượng bậc nhất La Liga. Phong độ của thầy trò Simeone lúc này cũng rất tốt và Athletic Bilbao có thể là bại tướng tiếp theo tại Wanda Metropolitano.

Nhận định trận đấu Atletico Madrid vs Athletic Bilbao

Atletico Madrid bước vào trận đấu này sau khi cầm chân đội đầu bảng La Liga là Real Madrid cuối tuần trước. Đoàn quân của Simeone đã tiến gần tới thất bại, nhưng Marcos Llorente đã gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ hiệp hai.

Nhận định Atletico Madrid vs Athletic Bilbao (03h30 ngày 82) Tận dụng lợi thế 1
Atletico Madrid cầm hòa Real đầy quả cảm cuối tuần qua

Dù vậy, cú sảy chân này cũng đủ để khiến Atletico Madrid rơi xuống vị trí thứ 4. Khoảng cách với đội đang xếp thứ 5 là Bilbao chỉ còn 3 điểm. Và Bilbao cũng sẽ là đối thủ dành cho Atletico ở vòng bán kết Cúp nhà Vua năm nay.

Vòng bán kết Cúp nhà Vua sẽ diễn ra theo 2 lượt trận. Atletico sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà. Và họ cần phải tận dụng lợi thế này một cách tốt nhất. Có thể tin rằng Atletico làm được điều này. Họ đã bất bại 28 trận gần nhất tại Wanda Metropolitano kể từ khi để thua Barcelona hồi tháng 1 năm 2023.

Atletico cũng bất bại trong 13 trận gần nhất đối đầu Athletic Bilbao trên sân nhà. Lần gần nhất Atletico để thua Bilbao trên sân nhà đã diễn ra từ tháng 1 năm 2011, khi họ vẫn còn đang chơi ở sân nhà cũ là Vicente Calderon.

Nhờ việc tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha, Atletico chỉ phải đá 2 trận để tiến vào vòng bán kết. Họ đánh bại Lugo ở vòng 16 đội trước khi loại nhà đương kim vô địch Real Madrid.

Nhận định Atletico Madrid vs Athletic Bilbao (03h30 ngày 82) Tận dụng lợi thế 2
Athletic Bilbao cũng đang có chuỗi 3 trận bất bại

Trong khi hành trình của Atletico tương đối thảnh thơi thì Athletic Bilbao đã phải đánh bại tới 5 đối thủ để có mặt ở vòng đấu này. Điểm nhấn lớn nhất là trận thắng Barca ở vòng tứ kết hồi tháng trước, khi Bilbao lội ngược dòng và thắng 4-2 sau hiệp phụ.

Đội bóng xứ Basque đứng thứ 2 trong số những đội giành nhiều Cúp nhà Vua nhất lịch sử. Tuy nhiên, họ đã không vô địch giải này kể từ năm 1984. Kể từ khi đánh bại Barca trong trận chung kết cách đây 40 năm, Bilbao đã trải qua 6 lần về nhì.

Los Leones sẽ bước vào vòng bán kết Cúp nhà Vua thứ 5 liên tiếp khi gặp gỡ Atletico. Và họ có một hành trang hoàn hảo là trận thắng 4-0 trước Mallorca tại La Liga. Sự tự tin của Bilbao cũng tăng đôi phần khi họ thắng Atletico với tỉ số 2-0 ở trận đối đầu tại San Mames hồi tháng 12.

Dù vậy, Bilbao gặp đôi chút vấn đề về lực lượng ở trận này. Hai anh em Nico và Inaki Williams gặp chấn thương và chưa chắc ra sân. Vấn đề này có thể khiến Bilbao gặp khó trong việc đưa bóng vào khung thành của Atletico Madrid.

Nhận định đặc biệt Atletico Madrid vs Athletic Bilbao

Atletico Madrid chiến thắng: Atletico Madrid sở hữu thành tích sân nhà vô cùng ấn tượng. Họ chỉ đánh rơi 2 điểm trong 12 tháng qua. Trong khi đó, chỉ 1/3 số điểm của Bilbao ở La Liga mùa này đến trên sân khách. Do đó, có thể tin vào việc Atletico tận dụng được lợi thế sân nhà và thắng trận đấu tới.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: 5/6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít hơn 2,5 bàn. Cả Atletico và Bilbao đều là những đội phòng ngự tốt. Bilbao còn là đội phòng ngự tốt thứ 3 ở La Liga. Vì vậy, trận đấu tới không dễ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Atletico Madrid vs Athletic Bilbao: 1-0

Thông tin xung quanh trận Atletico Madrid vs Athletic Bilbao

nhan dinh bong da du doan Atletico Madrid vs Bilbao cup nha vua quoc gia tay ban nha copa del rey hom nay
Nhận định Atletico Madrid vs Athletic Bilbao
  • Atletico Madrid: Vitolo, Thomas Lemar, Marcos Paulo, Jose Gimenez và Cesar Azpilicueta chấn thương.
  • Athletic Bilbao: Inigo Lekue, Alex Berenguer và Nico Williams chấn thương.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Atletico đang có chuỗi 6 trận bất bại.

- 4/5 trận gần nhất của Atletico có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Atletico mở tỉ số ở 7/8 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Atletico có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Bilbao bất bại 3 trận gần nhất.

- 8/10 trận gần nhất của Bilbao có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Bilbao có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Atletico ở trận này là 50%.

- Trọng tài Alejandro Hernandez rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 5,56 thẻ vàng.

Phong độ và thành tích đối đầu Atletico Madrid vs Athletic Bilbao

 

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Hermoso, Witsel, Reinildo; Molina, De Paul, Koke, Saul, Lino; Griezmann, Morata

Athletic Bilbao (4-5-1): Agirrezabala; Lekue, Vivian, Paredes, Berchiche; Ruiz de Galaretta, Prados Diaz; I. Williams, Sancet, Ares; Guruzeta

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X