Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Athletic Bilbao vs Getafe 00h00 ngày 16/8 (La Liga 2024/25)

Thứ Năm 15/08/2024 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Getafe là đối thủ gây ra rất nhiều sự ức chế cho Athletic Bilbao trong những năm gần đây. Tuy vậy, lợi thế sân nhà có thể giúp Bilbao khởi đầu mùa giải thuận lợi.

Nhận định bóng đá trận đấu Athletic Bilbao vs Getafe

Lần gần nhất Athletic Bilbao giành được suất trong top 4 ở La Liga đã đến cách đây 10 năm. Ở mùa giải năm ngoái, Bilbao đã có những tiến bộ đáng kể. Tuy vậy, họ vẫn chỉ về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc với 8 điểm ít hơn đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid. Kết quả này mang lại cho Bilbao tấm vé dự vòng bảng Europa League.

Nhận định Athletic Bilbao vs Getafe 00h00 ngày 168 (La Liga 202425) 1
Bilbao thể hiện không tốt trong giai đoạn giao hữu hè này

Mùa trước, Bilbao được biết đến với hàng phòng ngự vô cùng vững chắc. Họ chỉ thủng lưới 37 bàn sau 38 trận, và đây là thành tích tốt thứ 2 tại La Liga, chỉ kém mỗi nhà vô địch Real Madrid.

Dù vậy, những màn thể hiện của Bilbao trong giai đoạn giao hữu không mấy suôn sẻ. Họ thắng 3 trong 7 trận đấu, nhưng chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần. Đội bóng xứ Basque thủng lưới tới 14 lần trong 7 trận giao hữu này, tức trung bình phải nhận 2 bàn thua mỗi trận.

Tiền vệ cánh Nico Williams đã được thế giới biết đến nhiều hơn sau kỳ Euro 2024. Cầu thủ này hứa hẹn sẽ có những đóng góp ấn tượng cho mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, Nico Williams mới chỉ trở lại sau kỳ nghỉ hè và chưa chơi trận giao hữu nào cho Bilbao. Ngoài ra, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đang được liên hệ với Barca, khiến cho khả năng ra sân ở trận đấu với Getafe sắp tới bị đặt dấu hỏi. Ngoài ra, Bilbao còn mất một cầu thủ quan trọng khác ở trận này là thủ môn Unai Simon.

Tân binh trị giá 15 triệu Euro là Alvaro Djalo hứa hẹn sẽ ra mắt La Liga trong màu áo Bilbao ở trận đấu tới. Hugo Rincon được đôn lên từ đội trẻ và nhiều khả năng cũng được đá chính.

Nhận định Athletic Bilbao vs Getafe 00h00 ngày 168 (La Liga 202425) 2
Sức mạnh của Getafe suy giảm đáng kể ở mùa giải này

Ở bên kia chiến tuyến, Getafe vừa trải qua một mùa giải vô cùng thành công. Sau 3 mùa liên tiếp về đích ở vị trí thứ 15 tại La Liga, đoàn quân của Jose Bordalas đã thể hiện ấn tượng và cán đích ở vị trí thứ 12. Đáng lẽ Getafe có thể về đích với thứ hạng cao hơn nếu như không thi đấu chủ quan với 5 thất bại liên tiếp cuối mùa giải.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Getafe phải chia tay Mason Greenwood vì hết hạn mượn. Enes Unal cũng được bán cho câu lạc bộ Bournemouth với giá 16,5 triệu Euro. Ilaix Moriba và Juanmi là những cầu thủ tốt khác phải chia tay Getafe vì hết hợp đồng mượn.

Cầu thủ đáng chú ý nhất mà Getafe chiêu mộ hè này là sao trẻ Peter Federico từ đội Real Madrid Castilla. Tuy nhiên, cầu thủ này vừa trải qua kỳ Olympic cùng Tây Ban Nha nên sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa.

Borja Mayoral là một tiền đạo tốt trong biên chế của Getafe nhưng cầu thủ này đã lâu không thi đấu vì chấn thương đầu gối dài hạn. Do đó, khả năng ra sân của Mayoral ở trận tới cũng bị bỏ ngỏ.

Những vấn đề về lực lượng khiến Getafe chỉ thắng 1 trận trong giai đoạn giao hữu. Đội bóng này nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn khởi đầu mùa giải sắp tới.

Athletic Bilbao và Getafe là hai đội bóng đầy duyên nợ. Trong 14 lần chạm trán gần nhất thì có tới 10 lần xuất hiện tỉ số hòa. Mặc dù vậy, đội hình của Getafe đã yếu đi nhiều so với mùa giải năm ngoái và nhiều khả năng họ sẽ trở lại với đẳng cấp của một đội đua trụ hạng như thông thường.

Nhận định đặc biệt Athletic Bilbao vs Getafe

Athletic Bilbao chiến thắng: Bilbao được đánh giá cao hơn nhiều ở trận đấu này. Ở mùa giải năm ngoái, Bilbao thắng 12/19 trận trên sân nhà. Lực lượng của Getafe giờ cũng yếu hơn và khả năng trận đấu tới sẽ có thế trận một chiều tương đối rõ rệt.

Từ 2 bàn trở xuống: Khả năng Getafe ghi được bàn bị đánh giá rất thấp. Hàng công Getafe mùa trước chỉ ghi được 42 bàn, tức trung bình nhỉnh hơn 1 bàn mỗi trận. Bilbao lại được biết đến là đội có khả năng phòng ngự tốt nên trận đấu này khó xuất hiện nhiều bàn.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Bilbao thu về trung bình 5,7 quả góc trong 10 trận gần đây. Trong khi đó, Getafe chỉ kiếm được trung bình 3,2 quả góc trong 10 trận. Với thế trận một chiều, khả năng xuất hiện nhiều phạt góc là không cao.

Dự đoán kết quả Athletic Bilbao vs Getafe: 2-0

Thông tin xung quanh trận Athletic Bilbao vs Getafe

nhan dinh bong da du doan Athletic Bilbao vs Getafe vdqg tay ban nha la liga hom nay
Nhận định Athletic Bilbao vs Getafe

- Bilbao thắng 8, hòa 10 và chỉ thua 2 trong 20 lần gần nhất gặp Getafe.

- Bilbao không thua trong 8 trận gần nhất gặp Getafe.

- Bilbao thủng lưới trong 3 trận gần nhất.

- 6/7 trận gần nhất của Bilbao có từ 3 bàn trở lên.

- 10/10 trận gần nhất của Bilbao có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Getafe có từ 2 bàn trở xuống.

- 5 trận gần nhất của Getafe có ít hơn 5 thẻ phạt.

Phong độ và thành tích đối đầu Athletic Bilbao vs Getafe

 

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao (4-5-1): Padilla; Rincon, Eguiluz, Lekue, Boiro; Olabarrieta, Herrera, Canales, Jauregizar, Gomez; Anso

Getafe (3-4-2-1): Soria; Iglesias, Djene, Alderete; Sola, Santiago, Milla, Rivera; Uche, Alena; Da Costa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X