Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar 02h00 ngày 4/10 (Europa League 2024/25)

Thứ Ba 01/10/2024 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Athletic Bilbao sẽ tổ chức trận đấu ở cúp châu Âu đầu tiên trên sân nhà San Mames trong hơn 6 năm khi tiếp đón AZ Alkmaar ở lượt trận thứ 2 của Europa League mùa này.

Nhận định trận đấu Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar

Athletic Bilbao đã vắng mặt khỏi đấu trường châu Âu trong một thời gian dài không tưởng. Trước giai đoạn sa sút gần đây, Bilbao đã tham dự cúp châu Âu 7 lần trong 9 mùa giải từ năm 2009 đến 2018.

Nhận định Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar 02h00 ngày 410 (Europa League 202425) 1
Athletic Bilbao cầm hòa Roma ở trận ra quân

Việc đưa cúp châu Âu trở lại với sân San Mames là một trong những yếu tố giúp Bilbao giữ chân được ngôi sao Nico Williams ở lại. Cầu thủ người Tây Ban Nha rất muốn đại diện cho Bilbao thi đấu ở sân chơi châu lục bởi tình cảm sâu đậm với đội bóng này.

Ở trận ra quân, Athletic Bilbao đã chật vật cầm hòa Roma tại Olimpico. Bàn thắng muộn của Aitor Paredes giúp Bilbao có điểm trong trận đấu được xem là khó nhất với họ ở giai đoạn vòng bảng năm nay.

Các trận đấu sân nhà của Bilbao tương đối dễ dàng khi các đối thủ của họ chỉ là AZ Alkmaar, Slavia Prague, Elfsborg và Viktoria Plzen.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Basque có sự chuẩn bị không tốt cho trận đấu này. Bilbao bị cầm hòa 1-1 cuối tuần trước. Lần này, họ bị Sevilla cướp mất 2 điểm với bàn gỡ hòa ở phút bù giờ. Kết quả này khiến thầy trò Ernesto Valverde bật ra khỏi top 4 của La Liga, dù họ thắng 4/5 trận đấu trước khi bước vào vòng đấu cuối tuần trước.

Dù vậy, Bilbao vẫn có thể tự tin với những màn thể hiện của mình trên sân nhà San Mames. Thất bại trước Atletico Madrid vào cuối tháng 8 là trận thua duy nhất của Bilbao trên sân nhà kể từ đầu mùa giải năm ngoái.

Thủ môn Unai Simon vẫn đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương cổ tay. Yeray đang bị dính chấn thương gân khoeo, trong khi Oihan Sancet không thể ra sân trên hàng công. Tiền vệ kinh nghiệm Ander Herrera cũng đang bị dính chấn thương cơ vào thời điểm này.

Nhận định Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar 02h00 ngày 410 (Europa League 202425) 2
AZ Alkmaar ngược dòng đánh bại Elfsborg ở lượt trận đầu tiên

AZ Alkmaar cũng không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này khi chuỗi bất bại của họ bị chặn đứng vào cuối tuần qua. Thầy trò Maarten Martens đã bị Utrecht đánh bại ngay trên sân nhà, tạo cơ hội cho PSV Eindhoven bứt xa với khoảng cách đã lên đến 5 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng.

AZ Alkmaar khởi đầu Europa League năm nay với chiến thắng tương đối chật vật trước đội bóng vô danh là Elfsborg. AZ phải lội ngược dòng nhờ bàn thắng quyết định của Troy Parrott từ chấm penalty sau khi Ruben van Bommel lập cú đúp.

Đây mới chỉ là chiến thắng thứ 3 của AZ Alkmaar ở Europa League trong 11 trận gần đây. Phong độ sân khách ở cúp châu Âu của AZ cũng cực kỳ đáng ngại khi họ đã thua 5 trận liên tiếp trên sân khách. Tồi tệ hơn, AZ cũng thua trong 3 chuyến làm khách gần nhất tới Tây Ban Nha.

Nhận định đặc biệt Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar

Hai đội ghi bàn: Bilbao chỉ giữ sạch lưới 2/9 trận chính thức mùa này. AZ Alkmaar cũng không phòng ngự tốt trong thời gian gần đây với 4 trận thủng lưới liên tiếp.

Từ 3 bàn trở lên: Có ít nhất 3 bàn được ghi trong cả 2 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội. 5 trận gần nhất của AZ Alkmaar đều xuất hiện từ 3 bàn trở lên.

Từ 9 phạt góc trở xuống: AZ Alkmaar kiếm được trung bình 6,7 quả góc trong 10 trận gần đây nhưng khó có thể kiếm được nhiều góc khi đá trong thế cửa dưới trên sân của Athletic Bilbao. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ kiếm được trung bình 4 quả góc trong 10 trận gần đây.

Dự đoán kết quả Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar: 3-1

Thông tin xung quanh trận Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar

nhan dinh bong da du doan Bilbao vs AZ Alkmaar cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar

- Bilbao bất bại 5 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Bilbao có ít hơn 3 bàn.

- 5/7 trận gần nhất của Bilbao có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Bilbao có nhiều hơn 10 phạt góc.

- AZ Alkmaar thủng lưới 4 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của AZ có nhiều hơn 2 bàn.

- AZ mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của AZ có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Bilbao ở trận này cao hơn, đạt 60%.

Phong độ và thành tích đối đầu Athletic Bilbao vs AZ Alkmaar

 

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao (4-3-3): Agirrezabala; Gorosabel, Dani Vivian, Paredes, Yuri Berchiche; Vesga, Ruiz de Galarreta, Unai Gomez; I Williams, Guruzeta, N Williams

AZ Alkmaar (4-3-3): Owusu-Oduro; Maikuma, Penetra, Martins Indi, Wolfe; Clasie, Mijnans, Koopmeiners; Sadiq, Parrott, Van Bommel

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X