Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Athletic Bilbao vs Atletico Madrid (03h30 ngày 1/3): Ngược dòng nổi không?

Thứ Tư 28/02/2024 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Athletic Bilbao đã gây sốc khi giành chiến thắng trên sân của Atletico Madrid lần đầu tiên trong vòng 13 năm qua ở lượt đi. Nhưng thầy trò Diego Simeone vẫn còn 90 phút lượt về để hy vọng lật ngược tình thế.

Nhận định trận đấu Athletic Bilbao vs Atletico Madrid

Athletic Bilbao có cơ hội rất tốt để tiến vào trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa này. Ở vòng bán kết, thầy trò Ernesto Valverde phải đương đầu với một đối thủ khó chịu là Atletico Madrid. Nhưng Bilbao đã gây sốc ở trận lượt đi khi giành chiến thắng với tỉ số 1-0 ngay tại sân Wanda Metropolitano.

Alex Berenguer là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất từ chấm penalty trong hiệp một. Dù chơi lấn lướt trong phần còn lại của trận đấu nhưng Atletico không thể tìm được bàn san bằng tỉ số. Tuy nhiên, hai đội vẫn còn phải thi đấu trận lượt về trên sân San Mames.

Nhận định Athletic Bilbao vs Atletico Madrid (03h30 ngày 13) Ngược dòng nổi không 1
Athletic Bilbao có cơ hội tốt để tiến vào trận chung kết Cúp nhà Vua năm nay

Đó là 1 phần trong chuỗi bất bại kéo dài 6 trận của Athletic Bilbao. Tuy nhiên, chuỗi trận tốt của Bilbao đã bị chặn đứng với thất bại 1-3 trước Betis cuối tuần qua. Tấm thẻ đỏ của Nico Williams trong hiệp một khiến Bilbao không thể lội ngược dòng khi để chủ nhà Betis dẫn trước tới 2 bàn.

Kết quả đó khiến cho Athletic Bilbao tiếp tục bị cầm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga. Khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid đang là 3 điểm trong khi Bilbao có lợi thế về thành tích đối đầu. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Valverde đang hướng tới việc cán đích trong top 4 La Liga lần đầu tiên trong 10 năm qua.

Trước hết, Bilbao sẽ phải giải quyết Atletico Madrid ở mặt trận Cúp nhà Vua. Với lợi thế dẫn 1 bàn và được thi đấu trên sân nhà San Mames, Bilbao có cơ hội hoàn thành nhiệm vụ tương đối cao. Ở thời điểm hiện tại, Bilbao vẫn đang bất bại trên sân nhà kể từ khi để thua Real Madrid hồi tháng 8.

Nhận định Athletic Bilbao vs Atletico Madrid (03h30 ngày 13) Ngược dòng nổi không 2
Atletico Madrid có phong độ không tốt trên sân khách

Phong độ của Atletico Madrid khi bước đến trận đấu này lại không tốt. Thầy trò Simeone chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách, Atletico cũng chỉ thắng được 1 trong 8 trận gần đây. Bên cạnh thất bại 0-1 trước Bilbao ở bán kết Cúp nhà Vua, Atletico Madrid còn để Inter dẫn trước 1-0 ở vòng 16 đội của Champions League.

Một mất mát lớn với Atletico Madrid là chấn thương của Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp bị rạn mắt cá và nhiều khả năng vắng mặt ở trận đấu tới. Tầm quan trọng của Griezmann với Atletico mùa này rất lớn. Trong 36 lần ra sân trên mọi đấu trường, Griezmann đã ghi được 18 bàn thắng và 7 pha kiến tạo.

Thành tích đối đầu của Atletico Madrid với Bilbao gần đây cũng không tốt. Họ chỉ thắng 3 trong 10 trận đối đầu gần nhất. Trên sân San Mames của Bilbao, Atletico thậm chí còn thua 3 trong 4 trận gần đây. Rõ ràng thử thách sắp tới dành cho Atletico là vô cùng khó khăn.

Nhận định đặc biệt Athletic Bilbao vs Atletico Madrid

Athletic Bilbao không thua: Bilbao đã không thua trên sân nhà kể từ tháng 8. Họ đã ghi ít nhất 2 bàn ở 13 trong 14 trận sân nhà gần nhất. Sân San Mames thật sự đem đến sự tự tin rất lớn với thầy trò Ernesto Valverde. Ngoài ra, Atletico cũng chỉ thắng 1 trong 8 trận sân khách gần đây.

Hai đội ghi bàn: Bị đẩy vào thế phải tấn công, Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ tạo ra được bàn thắng trước Bilbao. Trong khi đó, phong độ sân nhà tốt cũng giúp Bilbao dễ dàng tìm được mành lưới của Atletico.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Ở một trận đấu căng thẳng và lúc nào cũng có một đội phải tấn công, có thể tin tưởng vào việc có nhiều phạt góc. Atletico là đội kiếm phạt góc trung bình với 4,4 quả trong 10 trận gần đây. Bilbao cũng có khả năng kiếm phạt góc ổn với trung bình 4,6 quả góc trong 10 trận. Vì vậy, có thể tin tưởng vào một trận đấu xuất hiện nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Athletic Bilbao vs Atletico Madrid: 2-1

Thông tin xung quanh trận Athletic Bilbao vs Atletico Madrid

nhan dinh bong da du doan Bilbao vs Atletico Madrid cup nha vua tay ban nha copa del rey hom nay
Nhận định Athletic Bilbao vs Atletico Madrid
  • Athletic Bilbao: Yeray Alvarez, Ander Herrera, Inigo Lekue và Yuri Berchiche chấn thương.
  • Atletico Madrid: Vitolo, Jose Gimenez, Antoine Griezmann, Thomas Lemar, Marcos Paulo và Cesar Azpilicueta chấn thương.

- 5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Athletic Bilbao có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Atletico Madrid có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Atletico Madrid thắng 10, hòa 4 và thua 6 khi đối đầu với Bilbao gần đây.

- Ernesto Valverde chỉ thắng 5 trong 21 trận đối đầu với Diego Simeone (hòa 5 và thua 11 trận còn lại).

- HLV Valverde cũng chỉ thắng 10 trong 30 trận gặp Atletico.

- Diego Simeone thì thắng 18 trong 29 trận đối đầu Athletic Bilbao.

Phong độ và thành tích đối đầu Athletic Bilbao vs Atletico Madrid

 

Đội hình dự kiến

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Simon; De Marcos, Vivian, Paredes, Imanol; Gomez, Prados; Berenguer, Sancet, Williams; Guruzeta

Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Savic, Paulista, Mandava; Molina, De Paul, Koke, Barrios, Lino; Morata, Correa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X