Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atanlanta vs Napoli 18h30 ngày 21/1 (Serie A 2017/18)

Chủ Nhật 21/01/2018 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atanlanta vs Napoli lúc 18h30 ngày 21/1 (Vòng 21 giải VĐQG Italia Serie A 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Atanlanta vs Napoli 18h30 ngay 211 (Serie A 201718) hinh anh
Atanlanta vs Napoli
Nhận định Atanlanta vs Napoli: 1-2

Sau khoảng thời gian 2 tuần nghỉ giữa mùa, Serie A chính thức trở lại vào cuối tuần và bắt đầu bằng trận đấu rất đáng chú ý giữa Atalanta và Napoli. Trước khi nghỉ đông thì cả hai đội đều đang phong độ cao và thậm chí đội chủ nhà còn vượt chính Napoli gần đây tại Coppa Italia. Tuy nhiên, đấu trường Serie A mang ý nghĩa khác hơn rất nhiều và đặc biệt là khi Napoli đang đội dẫn đầu bảng.

Thầy trò HLV Maurizio Sarri đã có một nửa giải đầu tiên cực kỳ thành công. Họ có khởi đầu không thể tốt hơn với những chiến thắng liên tiếp qua đó liên tục chiếm vị trí thứ nhất trên BXH một khoảng thời gian dài. Phong độ sau đó của Napoli có phần đi xuống và họ rơi vào thế phải bám đuổi với Inter và Juventus. Tuy nhiên, với những sự điều chỉnh hợp lý từ HLV Sarri thì đội bóng thành Naples đã kịp đòi lại ngôi đầu sau khi giai đoạn một kết thúc.

Napoli dưới thời HLV Sarri có lối chơi gắn kết và đặc sản là những pha phối hợp tốc độ cao trong phạm vi hẹp. Đội chủ sân San Paolo không sở hữu một chân sút lực chân chính nào nhưng mỗi mũi nhọn trên hàng công của Napoli đều sở hữu khả năng săn bàn tốt. Bởi vậy, khi các cầu thủ của HLV Sarri chơi đúng phong độ thì họ cực kỳ đáng ghờm. Một trong những nguyên do Napoli xuống phong độ khoảng thời gian giữa giai đoạn một chính là thể lực bị bào mòn sau lịch thi đấu dày đặc. Bởi vậy, khoảng thời gian 2 tuần qua chẳng những không làm thầy trò HLV Sarri giảm hưng phấn mà ngược lại còn giúp đội bóng này gia tăng sức mạnh nhờ được nghỉ ngơi.

Atalanta có khởi đầu chậm chạp hơn so với Napoli do chưa quen việc phải chơi thêm một đấu trường tại châu Âu. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành tốt vòng bảng Europa League thì tinh lực của đội chủ Atleti Azzurri đã đặt trở lại Serie A. Ngay lập tức, họ đã có những thành tựu nhất và leo nhanh trên BXH. Hiện tại, thầy trò HLV Gasperini đang đứng vị trí thứ 7 trên BXH, bằng điểm so với đội đứng thứ 6 là Sampdoria nhưng kém về hiệu số.

Trước khoảng thời gian nghỉ vừa qua, chuỗi thành tích của Atalanta là khá ấn tượng khi họ thắng Roma, Milan và hòa Lazio. Tuy nhiên, họ cũng lại có một trận thua khá vô duyên trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Cagliari trong ngày cuối cùng của năm cũ trên sân nhà. Đó là trận đấu Atalanta sớm để thủng lưới 2 bàn và không thể khoan thủng hàng phòng ngự đối phương trong khoảng thời gian còn lại. Trận thua này cũng phản ánh vấn đề chính của thầy trò HLV Gasperini thời điểm hiện tại. Họ thường lâm vào tình trạng bí nếu để đối phương vượt lên dẫn trước.

Napoli vừa mới thua Atalanta ngay trên sân nhà gần đây nhưng đó là tại Coppa Italia, bởi vậy đó khó có thể lấy làm thước đo cho trận đấu này. Hai đội đều là có lối chơi tập thể nên tình huống nguy hiểm sẽ tới từ những pha tỏa sáng cá nhân và Napoli là đội có lợi thế hơn bởi chất lượng cầu thủ họ hơn hẳn so với đối thủ. Bởi vậy, chuyên gia tin vào đội khách trong trận đấu này.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN
Atalanta: De Roon bị treo giò
Napoli: Milik, Ghoulam, Hamsik chấn thương
Theo TLCA, Atalanta thắng 4/5 trận gần nhất
Napoli đang có chuỗi 5 trận thua liên tiếp, cũng theo TLCA
THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý
4. Atalanta và Napoli đều thắng 4/5 lần ra sân gần đây
4. Atalanta bất bại 4/5 trận sân nhà gần đây tại Serie A
10. Napoli vẫn bất bại trên sân khách tại Serie A (thắng 9, hòa 1)
21. Napoli thắng tới 21/25 trận Serie A gần nhất
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X