Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Juventus 02h45 ngày 31/1 (Coppa Italia)

Thứ Ba 30/01/2018 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atalanta vs Juventus lúc 02h45 ngày 31/1 (Lượt đi bán kết cúp quốc gia QG Coppa Italia 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Atalanta vs Juventus 02h45 ngay 311 (Coppa Italia) hinh anh
Atalanta vs Juventus
Nhận định Atalanta vs Juventus: 0-2


Sự thăng tiến của Atalanta là điều hết sức thú vị của Serie A, nhất là sau khi đội bóng này đã mất không ít ngôi sao từ 1 năm qua. Từ tháng 12/2017 tới nay, Atalanta đã tạo không ít ấn tượng với các tifosi trung lập nhờ thành tích cực hay trước các đối thủ lớn. Atalanta cầm hòa Lazio, đánh bại Napoli, Roma và Lyon trên cả 3 đấu trường Serie A, Coppa Italia và Europa League.

Nhưng đội quân của HLV Gian Piero Gasperini đang tồn tại một vấn đề lớn, đó là việc họ chơi thăng hoa bao nhiêu trên sân khách, thì lại dở tệ bấy nhiêu tại sân nhà. Atalanta chỉ thua 2/13 trận chính thức gần nhất, thì cả 2 thất bại trên đều diễn ra tại “thánh địa” Atleti Azzurri d’Italia. Thua đội đầu bảng Napoli đã đành, Atalanta còn phải chịu thất bại 1-2 trước đối thủ yếu Cagliari (đều tại Serie A).

Atalanta có một tập thể mạnh, nhưng đội bóng này không được xây dựng để đá kiểu “cửa trên”. Đó là lý do khi xa nhà, Atalanta dễ dàng hơn trong việc tổ chức các đợt phản công vốn là sở trường. Atalanta đã bất bại 7 trận (thắng 6, hòa 1) sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng thành tích sân nhà không hề tương xứng.

Trong lịch sử, Atalanta chỉ có 4 lần lọt vào bán kết Coppa Italia, nhưng họ đã tiến vào chung kết tới 3 lần, chỉ thua duy nhất đội sau đó vô địch Sampdoria ở bán kết mùa giải 1988/89. Nhưng thành tích ấy không có nhiều ý nghĩa trước Juventus.

Dưới thời HLV Massimiliano Allegri, Juve đã 3 lần liên tiếp đăng quang ở Coppa Italia. Dù Lão phu nhân đang là quyền lực tuyệt đối của bóng đá Italia, thì thành tích trên cũng rất đáng lưu ý, bởi Coppa Italia có thể thức khác xa với Serie A. Việc thắng chung cuộc cả 14 trận ở vòng đấu knock-out là điều vô cùng khó khăn, nhất là khi HLV Allegri thường không sử dụng đội hình mạnh nhất mỗi khi Bianconeri bước vào Coppa Italia.

Juve đang đạt phong độ rất cao và ổn định, đặc biệt là sự chắc chắn nơi hàng thủ. Atalanta thừa hiểu rằng nếu muốn vào chung kết, họ cần có một chiến thắng trước Juve trên sân nhà, mà tốt nhất là giữ sạch lưới. Nhưng đây là nhiệm vụ rất khó khăn cho thầy trò HLV Gasperini. Lão phu nhân quá lọc lõi về kinh nghiệm đá Cúp theo thể thức 2 lượt, họ đủ khả năng thắng đêm nay để đặt một chân vào chung kết.

THÔNG TIN
Atalanta: Vắng Rizzo, Spinazzola (chấn thương).
Juventus: Vắng Cuadrado, Howedes, Dybala (chấn thương).
Theo châu Á, Atalanta thắng 2, thua 3/5 trận gần đây; thắng 1, thua 5/6 trận sân nhà vừa qua.
Theo châu Á, Juventus thắng 9, thua 3/12 trận gần nhất; thắng 5, thua 1/6 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Từ 2 tới 3 bàn thắng
6/7 trận gần đây của Atalanta, 7/8 trận vừa qua ở các giải đấu Cúp mùa này của Juventus và 10/12 trận bán kết Coppa Italia gần nhất của Juve đều có từ 2 tới 3 bàn thắng. Tin kịch bản này sẽ lặp lại.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X