Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Genoa 23h00 ngày 5/10 (Serie A 2024/25)

Thứ Sáu 04/10/2024 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta khởi đầu tương đối chật vật ở mùa giải này và đã bị top 4 bỏ xa tới 4 điểm. Genoa đang đứng ở vị trí thứ 17 nhưng cũng chỉ kém Atalanta vỏn vẹn 2 điểm.

Nhận định trận đấu Atalanta vs Genoa

Atalanta đã sớm phải nhận 3 trận thua ở mùa giải này trước Torino, Inter Milan và Como. Ở vòng đấu trước, Atalanta phải nhờ tới bàn thắng của cầu thủ dự bị Lazar Samardzic thì mới có được trận hòa trước 10 người của Bologna.

Nhận định Atalanta vs Genoa 23h00 ngày 510 (Serie A 202425) 1
Atalanta không có khởi đầu tốt ở Serie A năm nay

Giữa tuần qua, Atalanta có được một cú hích lớn về tinh thần khi đánh bại Shakhtar Donetsk với tỉ số 3-0 ở đấu trường Champions League. Berat Djimsiti, Ademola Lookman và Raoul Bellanova là những người lập công cho La Dea tại sân Volkspark.

Một trận giữ sạch lưới cũng là điều đáng mừng với đoàn quân của Gian Piero Gasperini. Mùa này, Atalanta là đội thủng lưới nhiều nhất ở Serie A. Khá bất ngờ khi tất cả 12 bàn thua mà Atalanta phải nhận đều đến trong vòng 60 phút đầu tiên.

Về mặt tích cực, Atalanta đã ghi được bàn trong 18 trận sân nhà liên tiếp. Đây là chuỗi trận tốt nhất của họ từ năm 1997. Chỉ cần ghi bàn vào cuối tuần này là Genoa sẽ lập kỷ lục mới ở câu lạc bộ. Trong khi đó, nếu ghi 2 bàn thì Atalanta sẽ chạm mốc 600 bàn thắng dưới sự dẫn dắt của HLV Gasperini.

Atalanta vẫn thiếu vắng những ca chấn thương dài hạn là Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini. Marco Brescianini cũng chấn thương trong khi Berat Djimsiti và Odilon Kossounou bị đau nhẹ sau trận thắng ở Champions League hôm giữa tuần.

Nhận định Atalanta vs Genoa 23h00 ngày 510 (Serie A 202425) 2
Genoa đang đứng mấp mé ở khu vực cầm đèn đỏ

Genoa là đội có phong độ kém ở mùa giải này khi thua 4 trong 5 trận gần nhất. Họ đã bị loại ở Coppa Italia khi để thua sau loạt luân lưu trước đội bóng cùng thành phố là Sampdoria.

Cuối tuần qua, Genoa bị Juventus đánh bại với tỉ số 3-0. Kết quả này khiến Genoa chôn chân ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với nhóm xuống hạng nhưng tạm xếp trên nhờ hơn về hiệu số.

Genoa thực ra đã cầm hòa Juventus với tỉ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, họ thủng lưới 3 bàn thua ở hiệp hai. Genoa là đội thủng lưới nhiều nhất trong hiệp hai ở Serie A mùa này. HLV Alberto Gilardino sẽ phải nghĩ cách để giải quyết vấn đề này trong thời gian tới.

Genoa đang gặp vấn đề lớn về lực lượng khi thiếu vắng những trụ cột ở hàng tiền vệ như Milan Badelj và Morten Frendrup. Junior Messias, Ruslan Malinovskyi và Caleb Ekuban cũng vắng mặt vì chấn thương.

Genoa từng được HLV Gaspenrini dẫn dắt từ năm 2007 đến 2016. Kể từ khi Gasperini chuyển đến Atalanta, đội bóng này cũng vươn lên chiếm thế thượng phong khi đối đầu với Genoa. La Dea đã thắng 9 và chỉ thua 1 trong 10 trận đối đầu. Genoa thậm chí không ghi được bàn trong 3 chuyến làm khách gần nhất tới Bergamo.

Nhận định đặc biệt Atalanta vs Genoa

Atalanta chiến thắng: Atalanta bất bại trong 9 trận gần nhất gặp Genoa. Genoa không thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thua tới 4 trận.

Từ 3 bàn trở lên: Atalanta đã ghi ít nhất 2 bàn ở 3/5 trận gần nhất. Nhưng họ chỉ giữ sạch lưới 1 trong 6 trận gần đây. Trong khi đó, Genoa thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 3/5 trận gần đây.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Trong 3 trận gần nhất, Atalanta kiếm được trung bình 4,3 quả góc còn Genoa kiếm được chỉ 3,7 quả góc.

Dự đoán kết quả Atalanta vs Genoa: 2-1

Thông tin xung quanh trận Atalanta vs Genoa

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Genoa vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Atalanta vs Genoa

- Atalanta bất bại trong 9 lần gần nhất gặp Genoa.

- 6/8 trận gần nhất của Atalanta có nhiều hơn 2 bàn.

- 8/9 trận gần nhất của Atalanta có ít hơn 11 phạt góc.

- Genoa không thắng 5 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Genoa có ít hơn 3 bàn.

- 7/8 trận gần nhất của Genoa có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Genoa có ít hơn 11 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Atalanta vs Genoa

 

Đội hình dự kiến

Atalanta (3-4-2-1): Carnesecchi; De Roon, Hien, Kolasinac; Bellanova, Ederson, Pasalic, Zappacosta; Samardzic, Lookman; Retegui

Genoa (3-5-2): Gollini; De Winter, Bani, Vasquez; Sabelli, Thorsby, Bohinen, Miretti, Martin; Vitinha, Pinamonti

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X