Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Como (01h45 ngày 24/9): 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Bảy 21/09/2024 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Atalanta vs Como nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, rất khó để tân binh của Serie A mùa này có thể giành điểm ở trận đấu tới.

Nhận định bóng đá Atalanta vs Como: Khó có bất ngờ

Một trận chiến chiến thuật căng thẳng và chặt chẽ đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi giữa Atalanta và Arsenal, khi cả hai bên bắt đầu chiến dịch vòng bảng Champions League của mình với 1 điểm. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Atalanta có thể cảm thấy thất vọng hơn khi không giành được số điểm tối đa. Marco Carnesecchi đã có một pha cứu thua xuất sắc trong hiệp một trước Pháo thủ, nhưng chính thủ thành bên phía đối diện David Raya mới là tâm điểm chú ý vì hai lần từ chối bàn thắng mang về chiến thắng của Mateo Retegui.

Nhận định Atalanta vs Como (01h45 ngày 249) 3 điểm cho chủ nhà 1
Atalanta đang chơi tốt dần lên trong thời gian gần đây

Thủ thành của Arsenal cản được cú đá 11m của Mateo Retegui, sau đó tiếp tục cản được cú đá bồi của anh. Đây là màn trình diễn ấn tượng thứ 2 của Atalanta chỉ trong vòng ít ngày, trước đó họ ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Fiorentina. Với chiến thắng này, Atalanta hiện có 6 điểm sau 4 vòng đầu tiên ở Serie A mùa giải mới. 

Theo thống kê, Atalanta đã dứt điểm nhiều nhất ở Serie A mùa này, họ cũng có tổng số Bàn thắng kỳ vọng cao nhất (7,89). Atalanta nổi tiếng với những đường chuyền gọn gàng, nhưng họ đã ghi được nhiều bàn thắng bằng đầu nhất trong mùa giải này (4). Đội bóng  của Gian Piero Gasperini giờ đây có thể giành chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên trong mùa giải này, khi họ chào đón những vị khách Como trong trận đấu thuộc vòng 5 Serie A.

Nhận định Atalanta vs Como nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, rất khó để tân binh của Serie A mùa này có thể giành điểm ở trận đấu tới. Atalanta bất bại trong 8 trận đấu trên sân nhà tại Serie A trước Como - mặc dù đã khá lâu kể từ lần cuối họ gặp nhau. Đây sẽ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau sau 21 năm ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia. 

nhan dinh bong da du doan Atalanta vs Como vdqg italia serie a hom nay
Atalanta vs Como vòng 5 Serie A 2024/25

Bên kia chiến tuyến, Cesc Fabregas, người vẫn còn khá thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực huấn luyện - đặc biệt là khi so sánh với kinh nghiệm dày dặn của Gasperini sẽ phải đối đầu với thách thức lớn, trong việc giúp đội khách giành điểm. Como đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng và vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải bắt đầu bằng việc bị loại khỏi Coppa Italia bởi đội bóng Serie B - Sampdoria.

Sau khi thăng hạng từ Serie B, Como đã phải vội vã cải tạo sân vận động Stadio Sinigaglia, vì vậy cả ba trận đấu đầu tiên của họ đều phải thi đấu xa nhà, chỉ giành được một điểm trước khi trở về sân nhà vào tuần trước. Tuy nhiên, họ đã để tuột mất lợi thế dẫn trước hai bàn trong 20 phút cuối cùng trước Bologna. The đó 2 pha lập công ở các phút 76 và 90+1 đã giúp Bologna có được trận hòa 2-2, đồng thời ngăn cản đội bóng của Fabregas có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. 

Với 2 điểm có được sau 4 trận, Como đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Rất ít người mong đợi Como có thể mang về bất cứ điểm số nào trên sân của Atalanta, nhưng họ có cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự yếu ớt của Atalanta. Sau khi đầu tư vào việc phát triển đội hình trong suốt mùa hè, huấn luyện viên Gian Piero Gasperini của Atalanta có thể sẽ thực hiện một số thay đổi ở trận đấu Với Como so với đội hình đá chính trước Arsenal. Cả Ademola Lookman và Mateo Retegui đều có thể được nghỉ ngơi, trong khi Marco Brescianini, Lazar Samardzic và Nicolo Zaniolo đều đang cạnh tranh để được ra sân ngay từ đầu. 

Những tân binh mùa hè Raoul Bellanova và Odilon Kossounou là những ứng cử viên để làm mới hàng tiền vệ và hàng phòng ngự. Mario Pasalic - người đã có lần ra sân thứ 200 cho câu lạc bộ tuần trước - cũng đang cạnh tranh để được đá chính. Cựu cầu thủ Chelsea chỉ còn cách một bàn nữa là đạt 50 bàn ở giải đấu hàng đầu của Ý, điều này sẽ giúp anh trở thành cầu thủ Croatia ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Serie A - hiện anh đang ngang bằng với Ivan Perisic. Một lần nữa, Atalanta sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ vắng mặt dài hạn là Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini (cả hai đều bị chấn thương dây chằng chéo trước), cùng với hậu vệ kỳ cựu Rafael Toloi (cơ bắp).

Nhận định Atalanta vs Como (01h45 ngày 249) 3 điểm cho chủ nhà 2
 Como thua 2 hòa 2 sau 4 trận ở Serie A mùa này

Trong khi đó, Como vẫn thiếu vắng cầu thủ nổi tiếng Raphael Varane, trong khi trung vệ Alberto Dossena vẫn chưa chắc có thể ra sân do bị căng cơ. Sau khi Cesc Fabregas loại tiền đạo Andrea Belotti khỏi đội hình vào tuần trước, vẫn chưa biết liệu anh có được triệu tập trở lại hay không. Cầu thủ này vẫn chưa ghi được bàn nào cho câu lạc bộ mới sau những khoảng thời gian không thành công với Roma và Fiorentina. Nếu không, Nico Paz sẽ hỗ trợ Patrick Cutrone ở phía trước, trong khi cựu tiền vệ của Barcelona, Sergi Roberto điều hành tuyến giữa của đội khách.

Nhận định Atalanta vs Como

Atalanta giành chiến thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Atalanta được đánh giá cao hơn hẳn đội khách, họ cũng đang có những trận đấu tốt trong thời gian gần đây. Trong khi đó Como chỉ là một tân binh, lại không có đội hình tốt nhất do chấn thương, thật khó để họ giành điểm ở trận đấu tới.

Ít nhất 3 bàn: Khả năng Como giữ sạch lưới là không cao, nhưng họ cũng có cơ hội ghi bàn. Hàng thủ của Atalanta không đem lại sự chắc chắn cần thiết ở giai đoạn đầu Serie A mùa này, bởi vậy kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Atalanta 3-1 Como

Phong độ gần đây của Atalanta

Phong độ gần đây của Como

Đội hình dự kiến

Atalanta: Carnesecchi; Kossounou, Hiền, Djimsiti; Bellanova, Ederson, Pasalic, Ruggeri; Samardzic, Lookman; De Ketelaere

Como: Reina; Iovine, Kempf, Goldaniga, Moreno; Perrone, Roberto; Strefezza, Paz, Fadera; Cutron

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X