Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 6/4): Đứng dậy sau cú sốc

Thứ Bảy 06/04/2024 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua bẽ bàng 1-4 trước Man City, Aston Villa có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi tiếp đón Brentford trên sân nhà. Đây cũng là cơ hội để Aston Villa giành cú đúp chiến thắng trước Brentford lần đầu tiên trong 77 năm qua.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Brentford

Aston Villa đã phải đón nhận thất bại đầu tiên trên sân khách trong năm 2024 khi đương đầu với Man City. Đoàn quân của Unai Emery thể hiện tốt trong hiệp một và chỉ thua sát nút 1-2 vì cú đá phạt hàng rào của Phil Foden cuối hiệp. Nhưng sang hiệp hai, Foden đã hoàn tất cú hat-trick và giúp Man City thắng đậm 4-1.

Có thời điểm Aston Villa được xem là ngựa ô trong cuộc đua vô địch Premier League. Tuy nhiên, giờ thì mục tiêu của đội bóng này là bảo vệ vị trí của mình trong top 4 Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96.

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 64) Đứng dậy sau cú sốc 1
Aston Villa thua thảm Man City gần đây

Nhưng ngay cả mục tiêu này cũng đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Aston Villa. Hiện tại, đội chủ sân Villa Park đang có nhiều hơn Tottenham 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu Spurs thắng trận đá bù, Aston Villa sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 5.

Với việc Champions League tăng số đội từ mùa giải tới, vị trí thứ 5 có lẽ cũng đủ giúp Aston Villa tham dự C1. Tuy vậy, lúc này vẫn chưa có gì là chắc chắn nên thầy trò Unai Emery cần phải thi đấu tập trung trong phần còn lại của mùa giải để giữ vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Trong 7 trận đấu cuối cùng, Aston Villa sẽ có 3 trận đại chiến với Arsenal, Chelsea và Liverpool. Trong khi đó, Tottenham cũng phải gặp Newcastle 2 lần, Man City, Arsenal và Liverpool. Tính ra thì Aston Villa vẫn đang có lợi thế vì lịch thi đấu của Spurs tương đối khó khăn.

Trước hết, Aston Villa vẫn phải gây áp lực cho Tottenham bằng việc đánh bại Brentford vào cuối tuần này. Đây là đối thủ mà Villa đã đánh bại ở 2 trong 3 trận đối đầu gần nhất. Trong trận đấu tại sân Villa Park mùa trước, Aston Villa đã đè bẹp Brentford với tỉ số 4-0.

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 64) Đứng dậy sau cú sốc 2
Brentford cầm hòa Brighton 0-0 hôm giữa tuần

Cơ hội để Aston Villa giành 3 điểm ở trận này cũng rất cao khi Brentford đã lâu không được biết mùi chiến thắng. Lần gần nhất thầy trò Thomas Frank giành 3 điểm trọn vẹn là ở trận đấu với Wolves cách đây gần 2 tháng.

Phong độ của Brentford có dấu hiệu khởi sắc trong thời gian gần đây khi họ liên tiếp cầm hòa được Man United và Brighton. Những kết quả này đẩy Brentford ngày càng xa khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Tạm thời, “bầy ong” đã tạo ra khoảng cách 6 điểm so với nhóm xuống hạng. Họ cũng nắm trong tay đôi chút lợi thế về hiệu số bàn thắng bại so với nhóm 3 đội đáy bảng.

Một nỗi lo khác là Brentford đã thua 9 trong 10 trận sân khách gần nhất, trong đó có 4 trận làm khách gần đây. Ngoại lệ duy nhất chính là trận thắng Wolves hồi đầu tháng 2.

Với sự kém cỏi của 3 đội bóng cuối bảng, vị trí của Brentford lúc này vẫn đang được an toàn. Tuy vậy, thầy trò Thomas Frank cũng hiểu rằng họ cần phải cải thiện thành tích của mình hơn nữa để có thể giữ chặt tấm vé trụ lại sân chơi Premier League.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Aston Villa vs Brentford sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 6/4.

Nhận định đặc biệt Aston Villa vs Brentford

Aston Villa chiến thắng: Aston Villa có phong độ sân nhà tốt khi thắng 6 trong 10 trận gần đây. Trong khi đó, Brentford thua 9 trong 10 trận sân khách gần nhất. Vì vậy, có thể tin tưởng Aston Villa sẽ giành được thắng lợi chung cuộc ở trận đấu tới.

Từ 3 bàn trở lên: Số bàn thắng trung bình 20 trận đấu của Aston Villa gần đây là 3,35. Trong khi đó, số bàn thắng trong các trận đấu của Brentford là 3,20. Aston Villa ghi bàn tốt và thủng lưới nhiều trong khi Brentford thủng lưới cực nhiều. Do vậy, trận đấu tới có thể vượt mốc 3 bàn.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Aston Villa phải thắng nên sẽ đẩy cao đội hình tấn công và dễ kiếm phạt góc. Villa thu về trung bình 6,05 quả góc trong 20 trận gần đây. Còn Brentford cũng kiếm trung bình 4,7 quả góc trong 20 trận gần nhất. Do đó, trận đấu tới có thể dễ dàng vượt mốc 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Aston Villa vs Brentford: 2-1

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 32

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2790 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City95 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Thông tin xung quanh trận Aston Villa vs Brentford

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Brentford ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Aston Villa vs Brentford
  • Aston Villa: Boubacar Kamara, Emi Buendia, Tyrone Mings và Matty Cash chấn thương. Ollie Watkins và Jacob Ramsey bị đau nhẹ.
  • Brentford: Josh Dasilva, Rico Henry, Ben Mee, Aaron Hickey và Kevin Schade bị chấn thương. Christian Norgaard và Ethan Pinnock chưa chắc ra sân.

- Aston Villa bất bại 4 trận gần nhất gặp Brentford.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- Brentford mở tỉ số ở 7/9 trận đối đầu gần đây.

- Brentford không thắng đã 8 trận liền.

- Brentford thủng lưới trước ở 6/8 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Aston Villa có từ 10 phạt góc trở xuống.

- Tỷ lệ thắng của Aston Villa ở trận này là 60%.

- Trọng tài Salisbury Michael rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 3,39 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Aston Villa vs Brentford

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Brentford (21h00 ngày 64) Đứng dậy sau cú sốc 3
Đội hình dự kiến Aston Villa vs Brentford

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X