Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Bologna (02h00 ngày 23/10): Xử lý "vua hòa"

Thứ Hai 21/10/2024 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa sẽ trở lại với sân chơi yêu thích Champions League với màn tiếp đón Bologna. “Vua hòa” của Serie A là Bologna có lẽ cũng khó lấy được 1 điểm trong chuyến làm khách đến Anh ở vòng này.

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Bologna

Aston Villa đã gây sốc khi đánh bại Bayern Munich trong trận sân nhà đầu tiên trong lịch sử Champions League. Họ có màn trình diễn phòng ngự xuất sắc rồi trừng phạt Bayern cuối trận bằng bàn thắng của Jhon Duran.

Nhận định Aston Villa vs Bologna (02h00 ngày 2310) Xử lý vua hòa 1
Aston Villa đánh bại Bayern Munich ở Champions League năm nay

Kết quả này giúp Aston Villa toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên ở cúp C1. Trước đó, Villa đã hủy diệt Young Boys với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách. Hiện tại, thầy trò Unai Emery đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng đầy xứng đáng.

Một chiến thắng trước Bologna sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử cho HLV Unai Emery. Ông sẽ trở thành HLV người Tây Ban Nha thứ 5 đạt cột mốc 25 trận thắng ở Champions League sau Pep Guardiola, Rafa Benitez, Vicente del Bosque và Luis Enrique.

Aston Villa cũng có thể trở thành đội bóng thứ 3 thắng 3 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League mà không thủng lưới, sau Malaga năm 2012 và Leicester City cách đây 4 năm.

Ở đấu trường quốc nội, Aston Villa cũng đang thể hiện vô cùng xuất sắc. Cuối tuần qua, họ đánh bại được Fulham ngay trên sân khách. Nhờ vậy, vị trí của Aston Villa trong top 6 được đảm bảo vững vàng.

17 điểm sau 8 vòng đầu tiên là thành tích khởi đầu tốt nhất của Aston Villa ở Premier League kể từ năm 1998. Đây là một màn chạy đà cực kì tốt trước trận đấu với Bologna ở Champions League.

Aston Villa gặp vấn đề chấn thương trước loạt trận quốc tế nhưng bắt đầu đón các trụ cột trở lại gần đây. Boubacar Kamara và Tyrone Mings đều sẵn sàng trở lại sau thời gian dài dính chấn thương. Đội trưởng John McGinn cũng trở lại sau khi dính chấn thương gân khoeo.

Nhận định Aston Villa vs Bologna (02h00 ngày 2310) Xử lý vua hòa 2
Bologna chưa ghi được bàn nào ở C1 năm nay

Bologna đang được mệnh danh là “vua hòa” ở Serie A. Họ chỉ thua 1 trận kể từ cuối tháng 8, trước đội bóng mạnh ở Premier League là Liverpool.

Cuối tuần qua, Bologna bị Genoa cầm hòa vô cùng tiếc nuối. Dù dẫn trước nhờ 2 bàn thắng của Riccardo Orsolini và Jens Odgaard nhưng Bologna vẫn bị cầm hòa vì những bàn thua trong 20 phút cuối.

Đó là trận hòa thứ 7 của Bologna ở mùa giải năm nay. Trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có Juventus hòa nhiều trận hon Bologna trong năm 2024. Việc chỉ thắng 1 trong 10 trận đầu mùa này khiến Bologna ngụp lặn ở vị trí thứ 13 ở Serie A.

Tại đấu trường Champions League, Bologna hòa Shakhtar Donetsk không bàn thắng ở trận ra quân rồi để thua Liverpool ở lượt trận thứ 2. Bologna đang đối diện với nguy cơ trở thành đội đầu tiên không ghi bàn trong 3 trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League kể từ Austria Vienna vào năm 2013.

Ghi bàn và kiếm điểm sẽ là mục tiêu của Bologna ở trận đấu với Aston Villa sắp tới. Tuy vậy, 1 điểm có lẽ cũng là không đủ để đại diện Italia bảo vệ vị trí của mình trong top 24 hiện tại.

Về lực lượng, Bologna thiếu đi sự phục vụ của Dan Ndoye, Michel Aebischer, Samuel Iling-Junior và Martin Erlic vì chấn thương. Nicolo Cambiaghi, Oussama El Azzouzi và Lewis Ferguson chưa chắc ra sân. HLV Vincenzo Italiano rõ ràng đang có hơi ít lựa chọn tấn công để cân nhắc.

Nhận định đặc biệt Aston Villa vs Bologna

Aston Villa chiến thắng: Aston Villa ghi được trung bình 2 bàn mỗi trận ở Champions League mùa này và chưa thủng lưới. Trong khi đó, Bologna không ghi được bàn trong 2 trận đầu tiên.

Tối đa 2 bàn: Việc Aston Villa ít thủng lưới khiến cho Bologna gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Aston Villa thi đấu rất máu lửa trên sân nhà và điều này buộc Bologna phải sử dụng một chiến thuật phòng ngự và cố gắng giảm thiểu số bàn thua phải nhận.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Cả Aston Villa và Bologna đều kiếm phạt góc không tốt. Trong 10 trận gần đây, Aston Villa kiếm về trung bình 3,9 quả góc còn Bologna là 4,4 quả.

Dự đoán kết quả Aston Villa vs Bologna: 2-0

Thông tin xung quanh trận Aston Villa vs Bologna

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Bologna cup c1 chau au champions league hom nay
Nhận định Aston Villa vs Bologna

- Aston Villa bất bại 9 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Aston Villa có nhiều hơn 2 bàn.

- 8/9 trận gần nhất của Aston Villa có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- Bologna không thắng 4 trận gần đây.

- Tỉ lệ thắng của Aston Villa ở trận này đạt mức 63%.

Phong độ và thành tích đối đầu Aston Villa vs Bologna

 

Đội hình dự kiến

Aston Villa (4-2-3-1): Martinez; Konsa, Carlos, Torres, Digne; Onana, Tielemans; McGinn, Rogers, Ramsey; Watkins

Bologna (4-2-3-1): Skorupski; Posch, Beukema, Lucumi, Miranda; Freuler, Moro; Orsolini, Fabbian, Karlsson; Castro

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X