Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Ajax (03h00 ngày 15/3): Chủ nhà vượt trội

Thứ Năm 14/03/2024 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu trên sân nhà, Aston Villa được dự đoán sẽ dễ dàng làm gỏi đội khách Ajax. Chỉ cần HLV Emery tung vào sân những quân bài tốt nhất, sẽ rất khó để Ajax có thể tạo ra bất ngờ.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Ajax

Để chuẩn bị cho trận đại chiến với Tottenham vào cuối tuần, HLV Unai Emery đã quyết định cất một số trụ cột cho chuyến làm khách tới sân Ajax ở lượt đi vòng 16 đội Europa Conference League.

John McGinn, Leon Bailey và Alex Moreno đã được cho nghỉ và chỉ vào sân từ ghế dự bị. Ở đội hình chính, hai vị trí quan trọng ở hàng tiền vệ được trấn giữ bởi những cái tên trẻ là Tim Iroegbunam và Morgan Rogers.

Nhận định Aston Villa vs Ajax (03h00 ngày 153) Chủ nhà vượt trội 1
Aston Villa hòa không bàn thắng trên sân Ajax ở lượt đi

Cũng vì thế mà Aston Villa gặp nhiều khó khăn trước Ajax. Họ chỉ kiểm soát bóng 40%, tung ra 4 cú sút và 1 lần đưa bóng đi trúng đích. Có thể thấy rõ mục tiêu của Aston Villa là kiếm một kết quả hòa và điều này đã được thực hiện không mấy khó khăn. Đội chủ nhà Ajax kiểm soát bóng 60% nhưng số lượng cú sút ngang bằng Aston Villa. Hầu như khung thành của Emiliano Martinez không chao đảo trong 90 phút thi đấu. Kết quả hòa 0-0 là đủ để làm hài lòng đội khách Aston Villa.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Aston Villa không được đền đáp khi họ thua thảm Tottenham 0-4 ở mặt trận Premier League. Kết quả này khiến Aston Villa đứng trước nguy cơ để mất vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Vị trí thứ 5 ở Premier League mùa này thật ra vẫn có cơ hội tham dự Champions League. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào thành tích của các đội bóng Anh ở cúp châu Âu. Thấu hiểu điều này, chắc chắn Aston Villa không dám thi đấu buông lỏng trước Ajax. Để có thể đem về thêm suất Champions League cho nước Anh, ít nhất Aston Villa phải hoàn thành phần việc trong tầm tay của mình là vô địch cúp C3.

Nhận định Aston Villa vs Ajax (03h00 ngày 153) Chủ nhà vượt trội 2
Ajax bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình

Ajax bây giờ cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình so với những năm trước. Đoàn quân của HLV John van’t Schip đang đứng thứ 5 ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, không nằm trong nhóm được dự vòng loại cúp châu Âu mùa sau. Khoảng cách với các đội xếp trên đã lên tới 6 điểm, đồng nghĩa rằng Ajax nhiều khả năng sẽ phải vắng bóng ở sân chơi châu lục mùa tới.

Hy vọng mong manh của Ajax bây giờ là lên ngôi vô địch Europa Conference League. Tuy nhiên, lứa cầu thủ của họ hiện tại chưa đủ tầm để giành những danh hiệu. Ngôi sao sáng nhất của Ajax là tiền đạo Brian Brobbey. Cầu thủ người Hà Lan đã ghi được 16 bàn trong 24 lần ra sân, đứng thứ 4 trong số các chân sút ở giải đấu.

Nhìn chung, Brian Brobbey vẫn là một tiền đạo vô cùng vụng về và không được đánh giá cao. Mức định giá của Brobbey bây giờ là 15 triệu Euro cho thấy đẳng cấp của cầu thủ này thấp cỡ nào. Cũng vì thế mà Brobbey không thể bám trụ lại được RB Leipzig và phải trở về thi đấu cho Ajax từ mùa hè năm 2022.

Cái tên sáng giá nhất của Ajax là Mohammed Kudus đã bị bán cho West Ham hè năm ngoái. Steven Berghuis và Steven Bergwijn thì đang gặp phải chấn thương. Jordan Henderson là cầu thủ chơi tốt nhất của Ajax ở mùa giải này. Tuy nhiên, cựu đội trưởng của Liverpool đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và cũng không chơi ở vị trí có thể tạo ra được sự khác biệt đáng kể.

Tất cả những điều này cho thấy đội hình của Ajax đang ở một tình trạng không tốt. Các cầu thủ trẻ chưa đạt độ chín trong khi những trụ cột đã luống tuổi và không gánh vác được đội bóng. Việc họ để thua Aston Villa ở trận đấu tới có lẽ là điều không quá bất ngờ.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Aston Villa vs Ajax sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 15/3.

Nhận định đặc biệt Aston Villa vs Ajax

Aston Villa thắng đậm: Aston Villa vẫn là đội có thành tích sân nhà tốt thứ 4 ở Premier League bất chấp trận thua Tottenham cuối tuần trước. Villa đã thắng cả 3 trận sân nhà tại cúp C3 mùa này. Trong khi đó, Ajax là đội có thành tích sân khách chỉ đứng thứ 10 ở giải Hà Lan. Sự tương phản giữa hai đội là rất lớn và dễ có chiến thắng đậm cho Aston Villa.

Từ 3 bàn trở lên: Một trong những yếu tố khiến Ajax ngụp lặn ở giải Hà Lan mùa này là hàng phòng ngự kém cỏi. Họ đã thủng lưới 45 bàn thua chỉ trong 25 trận đấu. Chất lượng các đội bóng ở giải Hà Lan nhìn chung là thấp nhưng Ajax vẫn không có được thành tích phòng ngự tốt. Do vậy, việc họ thủng lưới nhiều trước Aston Villa cũng dễ xảy ra.

Aston Villa áp đảo về phạt góc: Kể cả khi Aston Villa có được bàn dẫn trước, Ajax cũng khó có thể nắm giữ thế trận một cách tốt nhất vì hàng tiền vệ kém cỏi. Do đó, Aston Villa dễ có được chiến thắng áp đảo cả về khoản phạt góc.

Dự đoán kết quả Aston Villa vs Ajax: 3-0

Thông tin xung quanh trận Aston Villa vs Ajax

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Ajax cup c3 chau au conference league hom nay
Nhận định Aston Villa vs Ajax
  • Aston Villa: Kamara, Hause, Mings và Buendia nghỉ thi đấu dài hạn. Erzi Konsa và Nicolo Zaniolo vắng mặt vì án treo giò.
  • Ajax: Gaston Avila chưa chắc ra sân. Tristan Gooijer và Josip Sutalo vắng mặt vì án treo giò.

- Ajax không thua 3 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Ajax có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 8/10 trận gần nhất của Ajax có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/7 trận gần nhất của Ajax có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 8/9 trận gần nhất của Aston Villa có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Aston Villa có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Aston Villa ở trận này là 69%.

Phong độ và thành tích đối đầu Aston Villa vs Ajax

 

Đội hình dự kiến

Aston Villa (4-3-3): Martinez; Cash, Lenglet, Torres, Digne; McGinn, Luiz, Tielemans; Bailey, Watkins, Diaby

Ajax (5-4-1): Ramajl; Gaeei, Rensch, Kaplan, Hato, Sosa; Hlynsson, Henderson, Mannsverk, Taylor; Brobbey

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X