Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AS Roma vs Chievo 02h45 ngày 23/12 (Serie A 2016/17)

Thứ Năm 22/12/2016 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - AS Roma vs Chievo lúc 02h45 ngày 23/12 (Vòng 18 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Gục ngã trước Juventus trong trận “chung kết” lượt đi, Roma lúc này đã kém nhà ĐKVĐ đến 7 điểm trong cuộc đua vô địch. Không những vậy, tinh thần của Bầy Sói đang ở trạng thái không tốt. Vì lẽ ấy, một chiến thắng trước Chievo ở trận đấu cuối cùng năm 2016 có ý nghĩa rất lớn cho thầy trò Spalletti.
Nhan dinh AS Roma vs Chievo 02h45 ngay 2312 (Serie A 201617) hinh anh
AS Roma vs Chievo


Như vậy là thêm một lần nữa, trận đấu sinh tử có phần thắng nghiêng về phía Juventus. Và, đương nhiên đi kèm với đó là khoảng cách được nới rộng lên thành 7 điểm cho Lão bà.

Suốt 90 phút thi đấu, Roma trình diễn một sự quyết tâm rất lớn. Họ có thế trận nhỉnh hơn, kiểm soát bóng tốt hơn (56>44), sút bóng về phía cầu môn đối phương nhiều hơn (10>7), hưởng phạt góc (8>5),… mọi thông số, “Giallorossi” đều nhỉnh hơn, ngoại trừ kết quả trên bảng điện tử thì ngược lại.

Một bàn thắng duy nhất đến từ nỗ lực cá nhân của Higuain đã làm chết lặng NHM Bầy Sói. Juve có thể không có nhiều cơ hội, nhưng họ đã dạy cho đội bóng thủ đô biết thế nào về cách để giành chiến thắng đơn giản nhất, cách một nhà vô địch vượt qua khó khăn và lì lợm trước mọi diễn biến. Quan trọng hơn, đó là lúc đẳng cấp lên tiếng!

Thua 1 trận đánh, chưa phải đã là hết! Serie A 2016/17 còn 20 vòng nữa mới khép lại. Vẫn còn rất nhiều khúc cua, bất ngờ chờ đợi ở phía trước. Mấu chốt vấn đề ở đây là Dzeko cùng đồng đội cần đứng dậy nhanh, sớm nhất có thể sau đêm Turin ngập nỗi buồn bã trầu.

Được trở lại sân nhà Olimpico thi đấu vòng 18 thật rất chuẩn dịp để thầy trò Saplletti hồi phục lại tinh thần. Tiếp đón Chievo có thực lực tầm trung bình yếu, đó là lúc mà thành tích toàn thắng sân nhà từ đầu mùa (8) của Roma được phát huy.

Đáng chú ý, với 24 bàn đã ghi được (trung bình 3 bàn/trận), là một trong hai CLB có thành tích, hiệu suất nhả đạn trên sân nhà tốt nhất mùa này. Trong khi đó, về phần mình Chievo đang tỏ ra lạ nước lạ cái mỗi lần hành quân xa nhà. Theo đó, trong cả thảy 8 chuyến làm khách mùa này của mình, “Gialloblu” chỉ thắng 3 trận. Rộng hơn, kể từ tháng 2/2016 đến nay, họ mới 4 lần ca khúc khải hoàn trong 14 trận rời xa “tổ ấm” Marc’ Antonio Bentegodi.

Thế nhưng, chừng đó chưa đủ để Roma “cấu thành” điều kiện thuận lợi để khuất phục Chievo một cách dễ dàng. Nên nhớ, trong 4 trận gần nhất, đội quân nhà Rolando Maran đã bất bại và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Cộng thêm thứ hạng khá ổn hiện tại (10), cách xa nhóm xuống hạng 16 điểm, Chievo không chịu bất kỳ sức ép nào.

Vì lẽ ấy, ngay kể cả khi đội chủ sân Olimpico sở hữu hai chân sút nguy hiểm Dzeko (12 bàn), Salah (8), hay có 6 trận bất bại khi đối đầu trực tiếp; thì với tinh thần thoải mái hơn Chievo không có gì phải lo sợ. Trái lại, biết đâu bất ngờ, một kết quả không ai nghĩ tới có thể xảy ra….?

Đội hình dự kiến
Roma: Szczesny, Rudiger, Manolas, Fazio, Emerson, Strootman, De Rossi, da Silva, Nainggolan, Perotti, Dzeko.
Chievo: Sorrentino, Frey, Dainelli, Gamberini, Cacciatore, Castro, Radovanovic, de Guzman, Birsa, Pellissier, Meggiorini.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Cả AS Roma và Chievo đều có 52.94% số trận thắng kèo từ đầu mùa.
- AS Roma thua kèo 2/3 trận gần nhất.
- Chievo thắng kèo 3/4 trận gần đây.
- Liên tiếp 4 trận gần nhất của AS Roma đều có tối đa 2 bàn thắng.
- Vừa có 5/6 trận sân khách gần đây của Chievo khép lại với nhiều nhất 2 bàn.
- Đã có 8/11 trận đối đầu gần đây chỉ có 2 bàn thắng.
- Chievo chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận gần nhất.

Nhận định: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X