Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AS Roma vs AC Milan 03h00 ngày 13/12 (Serie A 2016/17)

Thứ Hai 12/12/2016 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - AS Roma vs AC Milan lúc 03h00 ngày 13/12 (Vòng 16 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Các tifosi trung lập có thể không ưa thích Roma vì đội bóng này liên tục dự Champions League nhưng lần nào cũng chỉ đem về những vết nhọ nhem nhuốc cho bộ mặt của Serie A tại cúp châu Âu. Nhưng sự thực là việc ngăn Roma vào Top 3 không hề đơn giản cho bất cứ đối thủ nào, bao gồm cả Milan đang tiến bộ vượt bậc.

Nhan dinh AS Roma vs AC Milan 03h00 ngay 1312 (Serie A 201617) hinh anh
AS Roma vs AC Milan


Nếu thắng trận này, Milan sẽ vượt lên trên Roma 3 điểm và chiếm vị trí nhì bảng. Nhưng nhiệm vụ này đâu có phải dễ dàng! Thứ nhất, Roma là 1 trong 2 đội hiếm hoi (cùng Juve) vẫn đang giữ được mạch trận toàn thắng trên sân nhà mùa này. Trong 7 trận thắng sân nhà của Roma, đội bóng áo bã trầu ghi cả thảy 23 bàn, trung bình hơn 3 bàn/trận. Thứ nhì, Milan cũng chỉ thắng đúng 1/12 lần gần nhất chạm trán Roma tại sân Olimpico.

Không Milanista nào quên được trận đấu tại sân Olimpico vào tháng 5/2011. Hôm ấy Roma đã hết động lực, vậy mà đội bóng áo đỏ-đen cùng các Milanista vẫn phải hồi hộp chờ đợi đến hết 7 phút bù giờ của hiệp 2 mới được ăn mừng tỷ số… 0-0, vừa đủ để Rossoneri đăng quang Scudetto lần gần nhất.

Bây giờ, nhiệm vụ của Milan còn khó khăn gấp bội. Roma đang sở hữu hàng công hay nhất Serie A với 35 bàn thắng. Ở trận derby della Capitale cuối tuần trước, bất chấp việc vắng tiền đạo cánh trụ cột Mohamed Salah do chấn thương, Roma vẫn bùng nổ trong hiệp 2 để thắng Lazio 2-0.
Nhưng điều quan trọng nhất, cứ khi nào gặp đối thủ trực tiếp, Roma lại xác định đá chết bỏ. Những đôi mắt vằn lên sự giận dữ của Daniele De Rossi và Kostas Manolas ở trận thắng Inter 2-1, cũng như thái độ dữ dội của Kevin Strootman trong chiến thắng derby cuối tuần qua cho thấy phẩm chất của Roma.

Mùa giải 2013/14 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Roma trên bản đồ bóng đá Italia. Kể từ đó tới nay, họ đã liên tiếp 3 lần kết thúc mùa giải trong Top 3 kèm vé dự Champions League. Ngoại trừ quyền lực tối thượng của Juve tại Serie A, Roma không cam chịu đứng dưới bất cứ đối thủ trong nước nào. 

Milan chưa tạo được sự yên tâm lớn như thế trong lòng các tifosi của họ. Có cảm giác cứ mỗi dịp cuối tuần, thầy trò HLV Vincenzo Montella lại phải trải qua một lần leo dốc toát mồ hôi. Đà thăng hoa của Milan hoàn toàn có thể bị cắt đứt trong một buổi tối bùng nổ của đối thủ, như cách họ từng thua thảm Genoa 0-3 tại vòng 10, đúng 3 ngày sau khi quật ngã Juve. Trận đại chiến đêm nay không hứa hẹn điều tốt lành cho Milan!

THÔNG TIN BÊN LỀ
*36 trận đối đầu trước đó, Roma thắng 12, hòa 12, thua 12 trận.
*Đội xếp cửa trên để thua 5 trên 7 trận đối đầu gần đây theo kèo châu Á.
*Cả 7 trận đã đấu trên sân nhà mùa này của Roma đều có nhiều hơn 2 bàn/trận.
*Roma để thua 2 trên 3 trận gần đây theo kèo châu Á.
*Milan thắng 7 trên 8 trận sân khách trước đó theo kèo châu Á.
*Cả 5 trận gần đây của Milan đều kết thúc với nhiều tối thiểu 3 pha lập công.

Nhận định: 3-1

Theo Bongdaplus.vn
 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X