Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs PSG 02h45 ngày 24/11 (Champions League 2016/17)

Thứ Tư 23/11/2016 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal vs PSG lúc 02h45 ngày 24/11 (Bảng A Cúp C1/Champions League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Sau 4 loạt trận đầu tiên, bảng A đã ngã ngũ khi Arsenal và PSG với 10 điểm đã cùng nhau đoạt 2 tấm vé dự vòng 1/8. Hai loạt trận còn lại của bảng đấu này chỉ còn mang ý nghĩa tranh giành ngôi đầu giữa Arsenal và PSG.

Như tuyên bố của HLV Arsene Wenger hồi đầu mùa, ngôi đầu bảng có ý nghĩa rất quan trọng với Arsenal bởi ông đã chán ngấy cái cảnh liên tục thất bại ở vòng 1/8 (6 mùa giải gần nhất). Với ngôi đầu bảng, dĩ nhiên rủi ro đụng độ các đối thủ mạnh của Pháo thủ là ít hơn bởi họ sẽ được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng 1/8.
Nhan dinh Arsenal vs PSG 02h45 ngay 2411 (Champions League 201617) hinh anh
Arsenal vs PSG


Lần cuối cùng Arsenal giành vé dự vòng 1/8 Champions League với tư cách đội đầu bảng là ở mùa giải 2011-12. Khi ấy, thầy trò Wenger dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của Dortmund, Marseille và Olympiacos. Tuy vậy, ở vòng 1/8, đội bóng Bắc London vẫn thất bại khi chạm trán AC Milan.

Lần cuối cùng Arsenal tiến xa hơn vòng 1/8 ở Champions League là ở mùa giải 2009-10. Khi ấy, Pháo thủ giành ngôi đầu bảng và chỉ phải đụng Porto ở vòng 1/8. Giành ngôi đầu bảng chưa chắc đã tránh được các đối thủ mạnh ở vòng 16 đội bởi nó còn phụ thuộc vào các bảng đấu khác. Nhưng điều quan trọng là thầy trò Wenger phải thể hiện được tham vọng của mình khi tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu.

Cùng có 10 điểm như PSG nhưng Arsenal đang chiếm ưu thế nhất định trong cuộc chiến ngôi đầu do từng cầm hòa PSG 1-1 ở trận lượt đi. Chưa kể, họ đang có hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn. Do UEFA ưu tiên kết quả đối đầu khi xét vị trí các đội cùng điểm nên Arsenal chỉ cần cầm hòa PSG với tỷ số 0-0 ở màn tiếp đón đêm nay và thắng nốt trận hạ màn (gặp Basel) là sẽ chắc chắn giành ngôi đầu bảng.

Nhưng Wenger chắc chắn muốn nhiều hơn thế! Với ưu thế sân nhà, Giáo sư tuyên bố muốn giành 3 điểm. Đơn giản bởi với chiến thắng này, Pháo thủ sẽ chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng mà không cần phải quan tâm tới trận hạ màn gặp Basel. Khi ấy, Giáo sư có quyền tung đội hình dự bị ở loạt trận cuối. Đây là điều rất quan trọng với Arsenal trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn khốc liệt.

Khó khăn cho Arsenal là họ vừa trải qua trận đấu nhọc nhằn với Man Utd ở Premier League. Chưa kể, HLV Wenger vừa mất Hector Bellerin vì chấn thương. Sau giai đoạn thăng hoa, Pháo thủ đã có dấu hiệu chững lại với 2 kết quả hòa liên tiếp trước Tottenham và Man Utd. Đây không phải kết quả quá tệ nhưng nó cho thấy Pháo thủ chưa đạt đến cái tầm để có thể định đoạt các trận đấu lớn.

Tuy vậy, trước PSG, Arsenal vẫn có cơ hội. Trước tiên, phải kể tới yếu tố sân nhà. Kể từ trận thua Liverpool ở ngày ra quân, Pháo thủ đã thắng 6/8 trận khi chơi bóng ở Emirates.

Thứ hai, PSG dù sở hữu dàn nhân sự khủng nhưng lại chưa thể hiện được sự hiệu quả cao nhất dưới thời HLV Unai Emery. Minh chứng là ở Ligue 1, gã nhà giàu thủ đô Paris đang xếp thứ 3, sau Nice và Monaco.

PSG đang duy trì phong độ cao khi thắng 8/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy vậy, trên sân khách ở mùa giải này, thầy trò Unai Emery đã có 2 lần nếm trái đắng (gặp Monaco và Toulouse). Trong khi đó, Arsenal đang duy trì mạch 17 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 12, hòa 5).

Trong quá khứ, PSG đã từng có 8 chuyến làm khách ở Anh. Kết quả, đội bóng Pháp mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại hòa 3 và để thua 4 trận. Trước đối thủ như vậy, hẳn thầy trò Wenger có lý do để muốn sớm kết thúc cuộc chiến đầu bảng.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Arsenal vắng Welbeck, Perez, Bellerin do chấn thương.
- PSG không có sự phục vụ của Rabiot, Di Maria do chấn thương. Aurier mới nhận án cấm treo giò của FIFA.
- Hàng công PSG ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 8/10 trận gần đây tại Champions League.
- Arsenal toàn thắng 3 trận gần nhất tại Champions League.
- Arsenal bất bại 8 trận gần nhất trên sân nhà.
- PSG đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp gần đây.
- 4/5 trận gần đây của Arsenal cùng 3/4 trận đã qua của PSG đều xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1.

Nhận định: 2-1

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X