Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Porto (03h00 ngày 13/3): Chờ màn lật ngược ngoạn mục

Thứ Ba 12/03/2024 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal sẽ hướng tới mục tiêu lội ngược dòng khi tiếp đón Porto trên sân nhà Emirates. Khoảng cách 1 bàn rất ít ỏi và cơ hội để đi tiếp của Arsenal nhìn chung vẫn sáng sủa.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Porto

Trước trận lượt đi gặp Porto, Arsenal đã thể hiện phong độ hủy diệt với những chiến thắng kinh hồn bạt vía trước West Ham và Burnley. Trong khi đó, Porto để Barca chọc thủng lưới 5 bàn trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League năm nay.

Thế nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra tại sân Dragao. Hai đội cầm chân nhau với tỉ số 0-0 cho đến khi Galeno lập siêu phẩm đem về thắng lợi cho Porto ở phút bù giờ cuối cùng.

Nhận định Arsenal vs Porto (03h00 ngày 133) Chờ màn lật ngược ngoạn mục 1
Arsenal đã vươn lên đỉnh bảng xếp hạng Premier League

Arsenal đã có một ngày làm việc thực sự tệ hại trên đất Bồ Đào Nha. Họ rời khỏi Dragao mà không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích.

Mặc dù vậy, Arsenal đã có sự hồi sinh mạnh mẽ ngay sau đó. 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League giúp cho “Pháo thủ” vươn lên đỉnh bảng xếp hạng Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 12. Khoảng cách với Liverpool và Man City vẫn vô cùng sít sao, nhưng đây là một cú hích cần thiết về tinh thần trước khi Arsenal bước vào trận đại chiến nảy lửa với Porto.

Cách biệt 1 bàn là rất mong manh. Trên thực tế, Arsenal chỉ cần thắng là đã có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ. Với sức công phá cực lớn mà Arsenal đã thể hiện trên sân nhà Emirates gần đây, chuyến đi sắp tới của Porto phải nói là lành ít dữ nhiều.

Lực lượng của Arsenal cho trận đấu này cũng tốt. Chiến thắng trước Brentford cuối tuần qua chỉ lấy mất Gabriel Martinelli. Cầu thủ người Brazil đã phải chống nạng và nhiều khả năng không kịp hồi phục. Ngoài trường hợp này, Arsenal chỉ còn 1 ca chấn thương dài hạn duy nhất của Jurrien Timber. Takehiro Tomiyasu cũng đang tiến gần ngày trở lại.

Arsenal chỉ giành vé đi tiếp ở 1 trong 10 lần gần nhất tại Champions League khi để thua ở lượt đi. Dù thế, chiến thắng đó lại đến trước chính Porto mùa 2009/10. Đó cũng là lần gần nhất mà Arsenal lọt vào tới tứ kết của Champions League.

Nhận định Arsenal vs Porto (03h00 ngày 133) Chờ màn lật ngược ngoạn mục 2
Porto có lợi thế dẫn trước 1 bàn từ lượt đi

Porto cũng cố gắng hành quân đến Emirates với tinh thần tốt nhất. Đội bóng này đang có một chuỗi phong độ tốt ở giải quốc nội. Trong tuần qua, Porto đả bại Benfica với tỉ số 5-0 trước khi hạ gục Portimonense 3-0 vào cuối tuần. Dù vậy, chức vô địch Bồ Đào Nha vẫn ở xa tầm với của Porto khi họ còn cách ngôi đầu của Sporting 7 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận.

Porto không bị loại ở vòng 16 đội của Champions League khi thắng lượt đi kể từ mùa giải 2012/13. Tuy nhiên, một thống kê đáng quan ngại hơn cả là Porto không thắng trong tất cả 22 trận làm khách ở Anh trước đây. Họ chỉ duy nhất 1 trận thắng trước đại diện Premier League mà không phải trên sân nhà, đó là trước Chelsea tại Sevilla vào năm 2021.

3 lần gần nhất Porto làm khách ở Emirates đều chứng kiến họ thua mà không ghi nổi bàn thắng nào. Ở mùa giải 2009/10, Porto thắng 2-1 ở lượt đi nhưng rồi để Arsenal hủy diệt 5 bàn không gỡ ở trận lượt về tại Emirates. Tinh thần phấn chấn ở thời điểm hiện tại càng dễ giúp cho Arsenal lội ngược dòng thành công.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Arsenal vs Porto sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 13/3.

Nhận định đặc biệt Arsenal vs Porto

Arsenal mở tỉ số: Như trận đấu với Brentford cuối tuần trước đã cho thấy, Arsenal sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm khi có khát khao chiến thắng ở trên sân nhà. “Pháo thủ” dồn ép đối phương đến nghẹt thở và thường dẫn đến kết quả là bàn thắng được ghi. Cách mà Arsenal dồn đối thủ cũng rất tốt nên Porto sẽ phải nằm im chịu trận cho đến khi bị thủng lưới.

Arsenal thắng không thủng lưới: Kịch bản ở trận đấu tới rất dễ là Arsenal dồn ép và có được bàn thắng. Trong trường hợp Arsenal ghi được 1 bàn, Porto cũng không dâng lên tấn công. Còn nếu Arsenal ghi được 2 bàn trở lên và giành quyền đi tiếp thì Porto sẽ dồn toàn lực tấn công, nhưng cũng khó để hạ được hàng thủ mạnh nhất Premier League lúc này.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Cả 2 đội đều sẽ bị đẩy vào thế phải tấn công nên trận đấu này dễ bùng nổ phạt góc. Cả Arsenal và Porto đều là những đội kiếm phạt góc tốt. Arsenal kiếm được trung bình 6,85 còn Porto là 6,4 quả góc trong 20 trận gần đây. Vì vậy, trận đấu tới hoàn toàn có thể vượt qua mốc 10 góc, nhất là nếu Arsenal không thể gỡ hòa trong một thời gian dài.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Porto: 2-0

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Porto

Arsenal vs Porto
Nhận định Arsenal vs Porto
  • Arsenal: Jurrien Timber là ca chấn thương dài hạn còn lại của Arsenal. Takehiro Tomiyasu và David Raya có thể ra sân. Chưa rõ mức độ chấn thương của Gabriel Martinelli.
  • Porto: Mehdi Taremi, Zaidu và Ivan Marcano chấn thương.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Porto đang có chuỗi bất bại 6 trận.

- Cả Porto và Arsenal đều đang có chuỗi thắng 3 trận liền.

- Porto mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Porto có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8/9 trận gần nhất của Arsenal có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Arsenal mở tỉ số ở 8/9 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Arsenal ở trận này là 83%.

- Trọng tài Clement Turpin rút ra trung bình 0,29 thẻ đỏ và 3,5 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs Porto

 

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Jesus

Porto (4-2-3-1): Costa; Mario, Pepe, Otavio, Wendell; Varela, Gonzalez; Conceicao, Pepe, Galeno; Evanilson

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X