Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Lyon (20h00 ngày 11/8): Bảo vệ Emirates Cup

Thứ Sáu 09/08/2024 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã vô địch Emirates Cup trong 2 năm liên tiếp. Đối đầu với Lyon trên sân nhà, Arsenal có cơ hội tốt để kéo dài chuỗi vô địch ở Emirates Cup của mình.

Nhận định bóng đá trận đấu Arsenal vs Lyon

Sau khi tuyên bố rằng Arsenal cần 114 điểm để đánh bại Man City trong cuộc đua vô địch Premier League 2024/25, HLV Arteta đã tạo ra một chiến thắng ấn tượng trước Leverkusen. Arsenal đè bẹp nhà đương kim vô địch nước Đức với tỉ số 4-1 tại sân nhà Emirates.

Nhận định Arsenal vs Lyon (20h00 ngày 118) Bảo vệ Emirates Cup 1
Arsenal thắng Leverkusen với tỷ số 4-1 trên sân nhà Emirates

Các cầu thủ tấn công của Arsenal là Trossard, Jesus và Havertz đều ghi được bàn thắng ở trận này. Và sức mạnh của Arsenal từ thời điểm này sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi các cầu thủ trở về đầy đủ sau kỳ nghỉ hè.

Bukayo Saka, Declan Rice, David Raya và William Saliba đã trở lại tập luyện và ra sân thi đấu trước Leverkusen. Những ngôi sao này chắc chắn sẵn sàng đá chính trước Lyon.

Đáng tiếc nhất là các cổ động viên chưa được thấy tân binh Riccardo Calafiori thi đấu. Cầu thủ người Italia vẫn còn mệt mỏi sau khi chinh chiến ở Euro và vẫn chưa thể ra mắt Arsenal. Jurrien Timber đang gặp phải chấn thương và có thể vắng mặt trước Lyon. Ngoài ra, hai hậu vệ khác của Arsenal là Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu cũng đang phải dưỡng thương.

Arsenal là đội giành nhiều chức vô địch Emirates Cup nhất trong lịch sử với 7 lần đăng quang. Ở 2 mùa giải gần nhất, Arsenal đều vô địch khi giành chiến thắng trước Sevilla và Monaco. Trên thực tế, Arsenal vô địch Emirates Cup ở 4/5 giải đấu gần nhất. Và ở lần duy nhất mà Arsenal về nhì trong quãng thời gian này là vào năm 2019, khi họ để thua Lyon. Vì vậy, Arsenal sẽ hướng tới mục tiêu phục hận ở trận đấu tới.

Nhận định Arsenal vs Lyon (20h00 ngày 118) Bảo vệ Emirates Cup 2
Lyon không có sự phục vụ của Lacazette

Lực lượng của Lyon ở trận đấu tới thiếu vắng 2 ngôi sao quan trọng trên hàng công là đội trưởng Alexandre Lacazette và Rayan Cherki. Hai cầu thủ này đang thi đấu cho đội tuyển Pháp ở Olympic.

Cũng vì những sự thiếu vắng này mà thành tích của Lyon trong giai đoạn giao hữu không ổn định. Trong 3 trận giao hữu gần nhất, Lyon thắng 1, hòa 1 và thua 1. Họ tịt ngòi ở 2 trận đấu trong số đó.

Ở mùa giải năm ngoái, Lyon về đích ở vị trí thứ 6 tại Ligue 1 và giành vé tham dự cúp C3. Với sự vươn lên mạnh mẽ của Lyon, ban lãnh đạo đội bóng này đã quyết định đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng hè này. Hiện tại, Lyon đã chi ra 134 triệu Euro để đón thêm tới 8 tân binh. Nổi bật trong số đó là Moussa Niakhate, Ernest Nuamah, Orel Mangala, Georges Mikautadze và Said Benrahma.

Ở chiều ngược lại, Lyon mới bán Jake O’Brien và Skelly Alvero và thu về 24 triệu Euro. Lyon vẫn giữ được những ngôi sao chất lượng trong đội hình và hứa hẹn sẽ cạnh tranh tốt ở mùa giải tới.

Arsenal và Lyon chưa đụng độ ở các sân chơi chính thức do cả hai đội đều có thành tích trồi sụt trong giai đoạn gần đây. Trong 3 trận giao hữu gần nhất, Arsenal thắng 2 và thua 1. Dù vậy, ở lần đụng độ gần nhất vào năm 2022, Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 dễ dàng.

Nhận định đặc biệt Arsenal vs Lyon

Arsenal chiến thắng: Arsenal được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận này và có nhiều lý do để tin tưởng đội bóng này. Họ được thi đấu tại Emirates, các siêu sao đã trở lại đầy đủ. Do đó, Arsenal hoàn toàn có thể giành chiến thắng để đăng quang Emirates Cup.

Từ 4 bàn trở lên: Trận đấu này được đánh giá dễ có nhiều bàn. Cũng dễ hiểu khi Arsenal chưa tịt ngòi kể từ khi để thua Bayern Munich ở Champions League hồi tháng 4. Vì vậy, trận đấu tới dễ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Arsenal không phải đội kiếm phạt góc quá tốt. Trong trường hợp có được lợi thế dẫn trước, Arsenal có lẽ sẽ chủ động giảm nhịp độ và cầm bóng nhiều, khiến cho khả năng xuất hiện nhiều phạt góc không cao.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Lyon: 3-1

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Lyon

Arsenal vs Lyon
Nhận định Arsenal vs Lyon
  • Arsenal: Kieran Tierney và Tomiyasu chấn thương. Jurrien Timber có thể vắng trận này. Calafiori vẫn còn mệt mỏi và chưa chắc ra sân.
  • Lyon: Rayan Cherki và Alexandre Lacazette tham dự Olympic.

- Lyon thủng lưới trong 3 lần gần nhất gặp gỡ Arsenal.

- 5/7 trận gần nhất của Lyon có từ 3 bàn trở lên.

- 9 trận gần nhất của Lyon có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Arsenal thủng lưới 5 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Arsenal có từ 3 bàn trở lên.

- 5/6 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 11 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs Lyon

 

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Magalhaes, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Havertz; Vieira, Jesus, Trossard

Lyon (4-2-3-1): Perri; Mata, Caleta-Car, Niakhate, Vinicius; Caqueret, Matic; Maitland-Niles, Mangala, Benrahma; Mikautadze

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X