Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace (2h00 ngày 19/10): “Pháo thủ” trỗi dậy

Thứ Hai 18/10/2021 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải nhận không ít lời giễu cợt sau 3 trận thua đầu mùa giải nhưng Arsenal đang lầm lì trở lại với cuộc đua top 4. Một chiến thắng trước Crystal Palace sẽ khiến cho các đối thủ phải thực sự nhìn nhận lại mối đe dọa đến từ thầy trò Arteta.
Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Palace 2h00 ngày 19/10 (Ngoại hạng Anh 2021/22)Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Palace 2h00 ngày 19/10 (Ngoại hạng Anh 2021/22)
Sau cú đề-pa vô cùng tệ hại trong đó có 3 trận toàn thua tại Premier League 2021/22, Arsenal đã xoay chuyển được tình thế khi bất bại cả 5 trận gần nhất trên...

Arsenal rũ bùn đứng dậy

Arsenal khởi đầu mùa giải theo cách không ai tưởng tượng nổi. Đoàn quân của Arteta thua cả 3 trận đầu mùa, không ghi được bàn nào và thủng lưới tới 9 lần. Kết quả đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng và phải nhận không ít lời châm chọc từ CĐV các đội bóng kình địch.

Jamie Carragher nói về Arsenal

Arsenal vươn lên mạnh mẽ trong những vòng đấu gần đây


Tuy nhiên, Arsenal đã lầm lì đứng dậy kể từ thời điểm đó. Đội bóng thành London bất bại 4 trận gần đây, giành 3 chiến thắng liên tiếp để tạm thời đứng ở vị trí thứ 13. Nếu có được 3 điểm ở vòng đấu này, Arsenal sẽ có lần đầu tiên vươn lên nửa đầu của bảng xếp hạng.

Nền tảng đằng sau thành công của Arsenal là một hàng phòng ngự bỗng vững chắc đến khó tin. Cặp trung vệ Ben White và Gabriel Magalhaes thể hiện sự ăn ý đáng kinh ngạc trong khi thủ môn Ramsdale bắt cực kỳ chắc tay khi được lựa chọn thay thế Bernd Leno. Bộ ba này đang giúp “Pháo thủ” vươn mình dù hàng công vẫn còn bị khớp.

HLV Arteta dường như chưa tìm ra được phương án tốt nhất tìm đường vào khung thành đối thủ. Arsenal mới ghi được 5 bàn ở mùa giải này và đó là thành tích tệ thứ 2 ở Premier League, chỉ hơn đội bét bảng Norwich.

Arsenal đang tung ra 13,1 cú sút mỗi trận nhưng chỉ có 3,7 lần đưa bóng đi trúng đích. Họ đứng thứ 13 ở Premier League về số lần sút trúng đích mỗi trận, đúng bằng vị trí trên bảng xếp hạng hiện tại. Các cầu thủ Arsenal nhìn chung cần phải cải thiện nhiều hơn về độ chính xác trong những pha dứt điểm của mình.

Hàng công được HLV Arteta tin dùng gồm bộ ba Smith Rowe, Saka và Odegaard hỗ trợ Aubameyang. Bộ ba tiền vệ công của “Pháo thủ” đều là những cầu thủ trẻ nên thi đấu vẫn còn thiếu ổn định và chưa đạt độ chính xác cao nhất trong những đường bóng. Riêng Smith Rowe kể từ khi nhận áo số 10 lại chơi không tốt và dần trở thành một cầu thủ đá rộng với hiệu quả có lẽ chỉ nhỉnh hơn Adama Traore.

Thậm chí, số lần đi bóng mỗi trận của Arsenal đang là 6,1 lần, thấp nhất ở Premier League. Nó chỉ ra rằng đội bóng thành London đang thiếu cầu thủ đột phá và đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới việc ít cơ hội được tạo ra.

Crystal Palace nhiều khả năng sẽ bày ra một thế trận phòng ngự chắc chắn. Hàng thủ tốt có thể sẽ giúp Arsenal không thua nhưng họ cần những sự đột biến trên hàng công nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm từ tay Palace.
 

Ngày trở về của Vieira

Sự tập trung ở trận đấu này phần nhiều được dành cho màn hội ngộ với huyền thoại Patrick Vieira. Đội trưởng của đội hình bất bại năm 2004 đã có lần đầu tiên trở lại Emirates trên cương vị HLV của đội bóng đối thủ. Các CĐV cũng rất muốn chứng kiến tài năng của Vieira trên băng ghế chỉ đạo, người được liên hệ tiếp quản chiếc ghế nóng của Arsenal không ít lần.

Patrick Vieira

Patrick Vieira sẽ có ngày trở lại sân Emirates đầy cảm xúc


Từ đầu mùa, Vieira đã có 2 trận đấu lớn trên sân khách trước Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, Palace thua thảm ở cả 2 trận đấu này với cùng tỉ số 0-3. Đây là những trận đấu mà HLV Vieira lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông ở nửa sân nhà nhưng không phát huy hiệu quả. Palace chỉ có tổng cộng 3 cú sút trúng đích trong 2 trận đấu kể trên nên dĩ nhiên một kết quả thua thảm là điều dễ hiểu.

Tuy vậy, Vieira có thể lựa chọn một lối chơi mạo hiểm hơn khi đối đầu với Arsenal. Cách chơi pressing tầm cao đã giúp Palace có được thắng lợi giòn giã 3-0 trước Tottenham. “Đại bàng” đang dần làm quen với lối chơi hiện đại là kiểm soát bóng và pressing rát ngay từ phần sân đối phương dưới thời Vieira. Kết quả tuy chưa quá xuất sắc nhưng đây là một lối chơi hoàn toàn có thể giúp Palace cán đích trong top 10 thay vì giữ bộ mặt của một đội bóng nhỏ đua trụ hạng.

Conor Gallagher đang là hạt nhân trong cách chơi tấn công của Palace. Cầu thủ này là người chỉ huy những đợt pressing của đội bóng thành London và đóng góp lớn cả trong khâu gây áp lực và ghi bàn. Sao trẻ người Anh đã có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo mùa này, thành tích tốt nhất trên hàng công của “Đại bàng”.

Vieira bước chân vào sự nghiệp cầm quân từ năm 2015. Ông từng đạt được một chiến tích đáng khen khi giúp Nice về đích thứ 7 tại Ligue 1 và giành một vé tham dự Europa League. Và trong ngày trở lại Emirates, chắc chắn Vieira sẽ muốn chứng tỏ rằng ông xứng đáng được ngồi vào chiếc ghế HLV của Arsenal vào một ngày nào đó trong tương lai.

Nhận định tỷ lệ châu Á Arsenal vs Crystal Palace

Kèo handicap ban đầu của trận đấu này là Arsenal chấp 1 bàn nhưng đã tụt rất nhanh xuống chỉ còn chấp 0,75. Kèo 1X2 của Arsenal cũng tăng từ đặt 10 ăn 4 lên khoảng 6,5. Chiến thắng dành cho Arsenal đang ngày càng bị nghi ngờ. Nhưng Palace đang ở trong một giai đoạn còn khó khăn hơn nên vẫn có thể tin tưởng vào một Arsenal luôn đá sân nhà tốt.

Arsenal vs Crystal Palace

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace


Tỉ lệ thắng kèo hiệp 1 của Arsenal mùa này không cao với 2/7 trận thắng. Palace cũng chỉ thắng kèo ở 2/7 trận đã đấu và không thắng kèo lần nào trên sân khách. Không bên nào tỏ ra vượt trội hẳn nên có thể hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa. Các trận đấu của Arsenal trên sân nhà mùa này khá tưng bừng nên có thể 2 đội sẽ cầm chân nhau với kết quả 1-1.

Với mức kèo chấp sâu, thế trận nhìn chung sẽ hoàn toàn thuộc về Arsenal. Crystal Palace của Patrick Vieira thường lựa chọn cách chơi thiên về phòng ngự khi phải làm khách. Tuy vậy, chiến thuật đó không mang về kết quả khả quan khi Palace đang không thắng trong 3 trận sân khách mùa này, thủng lưới tới 8 bàn. Rõ ràng đây là một miếng mồi quá ngon lành khi Arsenal luôn thi đấu hứng khởi trên sân nhà. Rất có thể đoàn quân của Arteta sẽ tìm được bàn thắng hạ gục đối thủ trong hiệp 2 và bảo vệ được thành quả.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc trận đấu sẽ nổ tài. Mức kèo được đưa ra cho trận đấu tới là 2,5 bàn. Nó ở mức thấp vì có tới 5/7 trận đấu của Arsenal mùa này về xỉu. Tuy vậy, trong một ngày đón chào người cũ Patrick Vieira trở về, trận đấu chắc chắn sẽ tưng bừng hơn thường lệ với sự thúc đẩy liên hồi từ các khán đài.

Kèo phạt góc ở trận đấu tới ở mức tương đối cao, lên đến 10,5 quả. Arsenal không phải đội kiếm phạt góc tốt vì ít tận dụng các tình huống tạt bóng. Với lối chơi cầm bóng chắc chắn, có lẽ Arsenal sẽ không kiếm được nhiều quả phạt góc ở trận đấu tới. Trong khi đó, Palace cũng chỉ khả năng kiếm phạt góc ở mức trung bình. Các trận đấu của Palace trên sân khách rất ít góc vì họ dè dặt trong tấn công. Do vậy, tổng số phạt góc của 2 đội ở trận đấu tới khó vượt qua 10,5 quả.

Tỷ lệ châu Á Arsenal vs Crystal Palace

Arsenal vs Crystal Palace

Tỷ lệ châu Á Arsenal vs Crystal Palace

Arsenal vs Crystal Palace

Biến động tỷ lệ Arsenal vs Crystal Palace

Thông tin bên lề

Arsenal: Granit Xhaka là cầu thủ duy nhất được xác nhận vắng mặt ở trận đấu tới. Martinelli dính chấn thương nhẹ và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.
Crystal Palace: Eberechi Eze và Nathan Ferguson là những ca chấn thương dài hạn của Palace. Ngoài ra, HLV Vieira sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất.

- Arsenal chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất ở Premier League trước Palace (hòa 4 thua 1).

- Palace bất bại trong 3 trận sân khách gần nhất ở Premier League trước Arsenal. Trước đó, “Đại bàng” tránh được thất bại 3 trong 16 lần đến làm khách của Arsenal.

- Arsenal đã thắng 7 trận sân nhà gần nhất ở Premier League được chơi vào thứ Hai, ghi 15 bàn và thủng lưới chỉ 2 lần.

- Sau 11 trận không thắng derby London, Palace đã đánh bại Tottenham với tỉ số 3-0. Palace không thắng derby London liên tiếp kể từ tháng 4/2017, trong đó có một chiến thắng 3-0 trước Arsenal.

- Arsenal đã thắng 4 trong 5 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, bằng số trận thắng trong 15 trận đấu trước đó tại Emirates.

- Crystal Palace thủng lưới nhiều bàn từ ngoài vòng cấm hơn bất kỳ đội bóng nào ở Premier League mùa này (5 bàn). Chỉ 2 trong 35 bàn gần nhất của Arsenal được ghi từ ngoài vòng cấm.

- Không đội nào thủng lưới nhiều bàn trong hiệp 1 hơn Arsenal (6 bàn). Tuy nhiên, không có đội bóng nào ghi ít bàn trong hiệp 1 hơn Palace (1 bàn).

- HLV Patrick Vieira là người thứ 4 từng chơi cho Arsenal ở Premier League rồi dẫn dắt một đội bóng đối đầu với “Pháo thủ”. Những người trước đó là David O’Leary, Tony Adams và Remi Garde.

- Arsenal chỉ thủng lưới 1 bàn mỗi 360 phút mà Ramsdale thi đấu. Trong khi đó, Arsenal thủng lưới 1 bàn mỗi 30 phút thi đấu.

- Wilfried Zaha bị gây áp lực nhiều nhất bởi cầu thủ đối phương ở Premier League mùa này (341 lần). Anh cũng bị phạm lỗi nhiều nhất giải (24 lần).

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs Crystal Palace

Thành tích gần đây - Arsenal
Premier League
02/10/2021BrightonBrighton0 - 0ArsenalArsenal
26/09/2021ArsenalArsenal3 - 1TottenhamTottenham
18/09/2021BurnleyBurnley0 - 1ArsenalArsenal
11/09/2021ArsenalArsenal1 - 0NorwichNorwich
28/08/2021Man CityMan City5 - 0ArsenalArsenal
Thành tích gần đây - Crystal Palace
Premier League
03/10/2021Crystal PalaceCrystal Palace2 - 2LeicesterLeicester
28/09/2021Crystal PalaceCrystal Palace1 - 1BrightonBrighton
18/09/2021LiverpoolLiverpool3 - 0Crystal PalaceCrystal Palace
11/09/2021Crystal PalaceCrystal Palace3 - 0TottenhamTottenham
28/08/2021West HamWest Ham2 - 2Crystal PalaceCrystal Palace
Thành tích đối đầu
Premier League
29/12/2017Crystal PalaceCrystal Palace2 - 3ArsenalArsenal
20/01/2018ArsenalArsenal4 - 1Crystal PalaceCrystal Palace
28/10/2018Crystal PalaceCrystal Palace2 - 2ArsenalArsenal
21/04/2019ArsenalArsenal2 - 3Crystal PalaceCrystal Palace
27/10/2019ArsenalArsenal2 - 2Crystal PalaceCrystal Palace
11/01/2020Crystal PalaceCrystal Palace1 - 1ArsenalArsenal
15/01/2021ArsenalArsenal0 - 0Crystal PalaceCrystal Palace
20/05/2021Crystal PalaceCrystal Palace1 - 3ArsenalArsenal

Đội hình dự kiến

Arsenal vs Crystal Palace

Đội hình dự kiến Arsenal vs Crystal Palace

Dự đoán tỉ số: 2-1


Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Chelsea
86111319
2
Liverpool
85301618
3
Man City
85211317
4
Brighton
8431315
5
Tottenham
8503-315
6
Man United
8422614
7
West Ham
8422514
8
Everton
8422414
9
Brentford
8332312
10
Wolves
8404012
11
Leicester
8323-111
12
Aston Villa
8314010
13
Arsenal
7313-510
14
Crystal Palace
7142-37
15
Southampton
8143-47
16
Watford
8215-87
17
Leeds United
8134-86
18
Burnley
8035-83
19
Newcastle
8035-93
20
Norwich City
8026-142
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/10/2021: Arsenal vs Crystal PalaceLịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/10/2021: Arsenal vs Crystal Palace
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/10. Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Vòng loại Bóng đá Nữ châu Á... Lịch trực tiếp bóng đá.
Arsenal để mắt 2 sao bị thất sủng của Real MadridArsenal để mắt 2 sao bị thất sủng của Real Madrid
Arsenal đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế Alexandre Lacazette và bộ đôi bị thất sủng của Real Madrid nằm trong đó.
Huyền thoại Arsenal dự đoán thời điểm MU sa thải SolskjaerHuyền thoại Arsenal dự đoán thời điểm MU sa thải Solskjaer
HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể bị MU sa thải vào cuối tháng 11, đó là nhận định của huyền thoại Arsenal - Paul Merson.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X