Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Brighton (18h30 ngày 31/8): Giành giật ngôi đầu

Thứ Bảy 31/08/2024 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Arsenal được đánh giá cao hơn nhưng Brighton rõ ràng không phải là một đối thủ dễ chịu.

Nhận định bóng đá trận đấu Arsenal vs Brighton

Arsenal đã có khởi đầu rất ấn tượng ở Premier League năm nay. Thầy trò Mikel Arteta đánh bại Wolves và sau đó là Aston Villa với cùng tỉ số 2-0.

Nhận định Arsenal vs Brighton (18h30 ngày 318) Giành giật ngôi đầu 1
Arsenal khởi đầu vô cùng ấn tượng ở mùa giải này

Khởi đầu này của Arsenal thực ra không quá bất ngờ. Đội bóng thành London đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong những mùa giải gần đây. Năm ngoái, Arsenal đã đua vô địch với Man City tới vòng đấu cuối cùng. Tính cả mùa giải năm ngoái, Arsenal đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp.

HLV Mikel Arteta hiểu rằng Arsenal cần phải thể hiện gần như hoàn hảo thì mới có thể soán ngôi của Man City. Nhưng cũng có thể thấy rằng Arsenal đang tiến rất gần tới chức vô địch Premier League, với một đội hình nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới có thể tỏa sáng thường xuyên.

Cầu thủ nổi bật nhất chính là Bukayo Saka. Ngôi sao người Anh đã đóng góp vào 17 bàn thắng trong 19 trận gần nhất (12 bàn, 5 kiến tạo). Trong 2 trận đầu mùa này, Saka đã đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Kai Havertz cũng thể hiện rất tốt trong vai trò lĩnh xướng hàng công của Arsenal. Anh đóng góp vào 9 bàn thắng trong 8 lần ra sân gần nhất ở Premier League (6 bàn thắng, 3 kiến tạo). Với chấn thương của Gabriel Jesus, Havertz vẫn sẽ tiếp tục nắm vai trò săn bàn chủ lực bên phía Arsenal.

Nhận định Arsenal vs Brighton (18h30 ngày 318) Giành giật ngôi đầu 2
Brighton đánh bại Man United ở vòng đấu gần nhất

Ở bên kia chiến tuyến, Brighton cũng đang có một giai đoạn khởi đầu mùa giải không thể thuận lợi hơn. HLV trẻ nhất Premier League là Fabian Hurzeler đang tạo ra những ấn tượng vô cùng đậm nét. Nhà cầm quân 31 tuổi hoàn toàn có thể trở thành HLV đầu tiên của Brighton thắng 3 trận đầu tiên ở giải vô địch quốc gia Anh.

Ở trận ra quân, Brighton hủy diệt Everton với tỉ số 3-0. Đến vòng 2, “Hải âu” lại thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Man United với tỉ số 2-1 với pha lập công quyết định của Joao Pedro được thực hiện ở phút 95.

Khởi đầu ấn tượng là điều mà Brighton đã làm được trong nhiều năm trở lại đây. Họ thắng 2 trận đầu tiên ở Premier League ở 3 trong 4 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, Brighton chưa thắng 3 trận đầu tiên khi bắt đầu mùa giải kể từ năm 2012 khi còn chơi ở giải hạng Nhất.

Arsenal đã giành cú đúp chiến thắng trước Brighton mùa trước. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta vẫn phải hết sức cẩn thận khi Brighton đã thắng 3 trong 7 lần gần nhất đến làm khách tại Emirates. Trận thắng gần nhất của Brighton tại Emirates là màn vùi dập 3-0 khiến Arsenal tụt lại trong cuộc đua vô địch với Man City mùa 2022/23.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Arsenal vs Brighton sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 31/8.

Nhận định đặc biệt Arsenal vs Brighton

  • Arsenal thắng cách biệt: Arsenal được đánh giá cao hơn nhiều so với Brighton ở trận này. Sân nhà Emirates thực sự là một pháo đài bất khả xâm phạm của Arsenal và không dễ để bất cứ đội bóng nào có thể giành điểm. Hàng thủ Arsenal phòng ngự rất tốt và điều này dễ giúp cho họ giành được một chiến thắng cách biệt.
  • Từ 3 bàn trở lên: Brighton cũng trình diễn một lối chơi tấn công chứ không hề co cụm phòng ngự. Vì vậy, trận đấu tới rất dễ có nhiều bàn thắng xuất hiện. Arsenal có thể sẽ phải hứng chịu bàn thua đầu tiên mùa này.
  • Từ 10 phạt góc trở lên: Cả Arsenal và Brighton đều kiếm phạt góc vô cùng xuất sắc. Trong 3 trận gần nhất, Arsenal kiếm trung bình 8 quả góc còn Brighton là 7. Vì vậy, trận này cũng có thể vượt mốc 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Brighton: 3-0

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Brighton

Arsenal vs Brighton
Nhận định Arsenal vs Brighton

- 5/6 trận đối đầu gần đây có từ 3 bàn trở lên.

- 6/8 trận đối đầu gần đây có từ 11 phạt góc trở lên.

- Arsenal thắng 4 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 11 phạt góc.

- Brighton thắng 7 trận gần đây.

- 7/8 trận gần nhất của Brighton có từ 3 bàn trở lên.

- 8/9 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Arsenal ở trận này là 77%.

- Trọng tài Chris Kavanagh rút ra trung bình 0,11 thẻ đỏ và 3,44 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs Brighton

 

Đội hình dự kiến Arsenal vs Brighton

  • Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Timber; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Havertz, Trossard
  • Brighton (4-2-3-1): Steele; Veltman, Dunk, Van Hecke, Kadioglu; Milner, Gilmour; Minteh, Pedro, Mitoma; Welbeck

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X