Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Brighton (22h30 ngày 14/5): Giăng bẫy "Hải âu"

Chủ Nhật 14/05/2023 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal hiểu rằng cầu nguyện Man City sảy chân là điều vô bổ nếu như họ không giải quyết được chính các trận đấu của mình. Do đó, thầy trò Arteta cần tạm thời “nhắm mắt” và trước hết phải xử lý hiện tượng Brighton.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Brighton

Màn đọ sức tại Emirates cuối tuần này chứng kiến hai đội bóng đã thi đấu vượt xa những kỳ vọng về họ vào đầu mùa giải năm nay. Khó ai tin được rằng Arsenal sẽ trở thành đội cạnh tranh chức vô địch Premier League với Man City cho tới những vòng đấu cuối cùng.

Cuối tuần trước, Arsenal đã giành được chiến thắng có ý nghĩa lớn trên sân của Newcastle. Chỉ cần “Pháo thủ” sảy chân là cuộc đua vô địch gần như sẽ kết thúc. Tuy nhiên, thầy trò Arteta đã thể hiện bản lĩnh và giành được 3 điểm trọn vẹn một cách vô cùng thuyết phục ngay tại St. James’ Park.

Nhận định Arsenal vs Brighton (22h30 ngày 145) Giăng bẫy Hải âu 1
Arsenal giành được chiến thắng quan trọng trên sân của Newcastle

Hiện tại, Arsenal đang kém Man City 1 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Để có thể lên ngôi vô địch, Arsenal cần Man City mất điểm ở 2/4 trận còn lại. Cụ thể, Man City cần phải hòa 1 và thua 1 trận thì Arsenal mới có thể vươn lên. Nếu thầy trò Pep Guardiola hòa 2 trận thì Arsenal vẫn phải chịu xếp sau do hiệu số kém hơn nhiều.

Nhưng trước khi mong cầu Man City sảy chân, Arsenal cũng phải xử lý tốt những trận đấu của mình trước nhất. Dù sao, đây cũng có thể coi là một mùa giải lịch sử với Arsenal. Họ sẽ cân bằng thành tích 90 điểm của đội hình “Bất bại” mùa 2003/04 nếu thắng cả 3 trận còn lại. Màn trình diễn của Arsenal ở mùa giải này thực sự ngang cơ so với những đội hình vĩ đại trong lịch sử câu lạc bộ.

Dù trải qua chuỗi 4 trận không thắng hồi tháng Tư, phong độ sân nhà của Arsenal mùa này vẫn là một điểm thực sự nổi bật. Họ chỉ thua trên sân nhà đúng 1 lần suốt cả mùa giải này. Arsenal đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất tại Emirates, ghi ít nhất 3 bàn thắng. Điểm tựa này cũng là một yếu tố chính đằng sau thành công của Arsenal năm nay.

Nhận định Arsenal vs Brighton (22h30 ngày 145) Giăng bẫy Hải âu 2
Tinh thần của Brighton đang xuống thấp sau trận thua thảm Everton

Đối thủ của Arsenal là Brighton lại đang hướng tới thành tích giành vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Lúc này, Brighton đang kém nhóm dự cúp châu Âu 2 điểm trong khi chơi ít hơn tới 3 trận đấu. Đây là cơ hội cực kỳ tốt để Brighton hướng tới mục tiêu về đích trong top 6 hoặc cao hơn.

Tuy vậy, Brighton hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong 5 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Các đối thủ của họ lần lượt là Arsenal, Newcastle, Southampton, Man City và Aston Villa. Ngoại trừ Southampton thì 4 đội bóng còn lại đều nằm trong top 7 ở Premier League.

Tâm trạng của Brighton lúc này lại không được tốt sau trận thua 1-5 trước Everton ngay tại sân nhà Amex. Đó là một thất bại ngăn cản Brighton mơ mộng về một tấm vé tham dự Champions League mùa sau và đưa họ trở về thực tại là phải vật lộn để chiếm suất trong top 7.

Có một điều đảm bảo ở cặp đấu này là những bàn thắng. 27 trận đấu ở Premier League của Brighton dưới thời De Zerbi đã chứng kiến 92 bàn thắng được ghi (Brighton ghi 52 bàn, thủng lưới 40). Trung bình có tới 3,41 bàn thắng trong các trận đấu của Brighton dưới thời HLV De Zerbi.

Arsenal đã ghi bàn trong 15 trận gần nhất ở Premier League, trong khi Brighton cũng có chuỗi 11 trận ghi được bàn thắng. Brighton cũng chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 14 trận làm khách gần đây.

Cơ hội để trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn thắng càng trở nên rõ rệt khi Arsenal thiếu vắng hai trụ cột ở hàng thủ là William Saliba và Oleksandr Zinchenko. Hai cầu thủ này nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn có khả năng giành chiến thắng cao hơn. Nếu như Man City mất điểm ở trận đấu với Everton trước đó thì quyết tâm chiến thắng của các cầu thủ Arsenal sẽ càng lớn hơn và khiến cho Brighton khó gây ra được bất ngờ.

Nhận định đặc biệt Arsenal vs Brighton

Arsenal được đánh giá cao hơn nhiều so với đội khách Brighton, nhưng không hẳn vượt trội hoàn toàn để đảm bảo chiến thắng. Chính vì vậy, Arsenal có lẽ cũng gặp những khó khăn nhất định trước Brighton. Tuy thế, cơ hội để Arsenal chiến thắng vẫn rất cao nhờ lợi thế sân nhà cùng lực lượng tấn công mạnh mẽ. Do đó, vẫn nên tin tưởng đội chủ nhà Arsenal nhiều hơn.

Trận đấu này có thể xuất hiện nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, để chạm đến mốc 4 bàn có thể nói là khó. Vì vậy, trận đấu này nhiều khả năng dừng lại ở đúng mốc 3 bàn.

Dự đoán tỉ số: Arsenal 2-1 Brighton

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Brighton

Arsenal vs Brighton
Nhận định Arsenal vs Brighton
  • Arsenal: HLV Arteta cho biết Zinchenko chưa chắc đã nghỉ hết mùa giải sau khi gặp chấn thương trước Newcastle. William Saliba thì sẽ nghỉ các trận còn lại.
  • Brighton: Solly March và Adam Webster đều không thể ra sân vì chấn thương ở trận gặp Everton.

- Brighton thắng ở 3 trong 4 trận gần nhất gặp Arsenal trên sân khách.

- Arsenal cần thêm 1 chiến thắng để cân bằng kỷ lục thắng 26 trận ở Premier League của câu lạc bộ vào các mùa giải 2001/02 và 2003/04. Arsenal vô địch ở cả 2 mùa giải này.

- Arsenal cần thắng cả 3 trận còn lại để cân bằng điểm số kỷ lục của câu lạc bộ là 90 điểm, được thiết lập bởi đội hình “Bất bại” mùa 2003/04.

- Arsenal thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Emirates, ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận.

- Arsenal có thể cân bằng kỷ lục ghi ít nhất 3 bàn trong 7 trận sân nhà liên tiếp, được thiết lập vào năm 1950.

- Arsenal đã thắng 11 trong 12 trận sân nhà gần nhất chơi vào tháng Năm, chỉ mất điểm trước Brighton vào năm 2019.

- Arsenal cần thêm 2 bàn để chạm mốc ghi 100 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

- 3 trong số 13 trận giữ sạch lưới của Arsenal mùa này đến tại Emirates. Chỉ đội bét bảng Southampton là giữ sạch lưới trên sân nhà ít hơn.

- Brighton đã thiết lập kỷ lục mới của câu lạc bộ về số điểm nhiều nhất (55) và số bàn thắng nhiều nhất (63) trong một mùa giải Premier League.

- Brighton có thể thua liên tiếp ở Premier League lần thứ hai ở mùa giải 2022/23.

- Brighton chỉ thắng 1 trong 6 trận làm khách của các đội ở nửa trên bảng xếp hạng, là trận thắng MU ngày khai mạc mùa giải.

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs Brighton

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Brighton (22h30 ngày 145) Giăng bẫy Hải âu 3
Đội hình dự kiến Arsenal vs Brighton

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X