Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Panama (06h30 ngày 24/3): Messi nhắm cột mốc 100 bàn

Thứ Tư 22/03/2023 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina sẽ đón chào Panama tới sân Buenos Aires vào thứ Sáu tới. Đó là trận đấu đầu tiên của họ kể từ khi đăng quang vô địch World Cup 2022.

Nhận định trận đấu Argentina vs Panama

Sau 36 năm chờ đợi, cuối cùng Argentina đã lên ngôi vô địch World Cup một lần nữa. Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã thể hiện ấn tượng ở giải đấu tại Qatar. Trận chung kết với Pháp cũng diễn ra một cách nghẹt thở. Tỉ số sau 120 phút thi đấu là 3-3. Nhưng Messi và các đồng đội là những người nở nụ cười sau cuối với chiến thắng 4-2 sau loạt luân lưu.

Chức vô địch này của Argentina đã khiến thế giới chấn động. Messi cuối cùng đã có thể giúp huyền thoại Diego Maradona mỉm cười nơi thiên đường. Với danh hiệu này, không còn gì để bàn cãi về vị trí số 1 của Messi trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nhận định Argentina vs Panama (06h30 ngày 243) Messi nhắm cột mốc 100 bàn 1
Messi có cơ hội chạm mốc 100 bàn thắng cho đội tuyển Argentina

Lionel Scaloni là kiến trúc sư đằng sau thành công của Argentina. Là HLV có tuổi đời thấp nhất ở World Cup 2022 (44 tuổi) nhưng Scaloni vẫn cho thấy kinh nghiệm dày dạn và cách sử dụng nhân sự hợp lý. Ông được Liên đoàn bóng đá Argentina trao hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2026 và nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm của FIFA.

Argentina sẽ bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2026 vào tháng 9. Lúc này là thời điểm mà La Albiceleste xả hơi và khởi động nhẹ cùng nhau bằng những trận giao hữu dễ thở. Panama và Curacao là 2 đối thủ được lựa chọn cho loạt trận quốc tế lần này. Với đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA như Argentina thì đây chỉ là những chướng ngại hạng xoàng.

Argentina từng đụng độ Panama 2 lần trong quá khứ. Họ thắng nhẹ nhàng 3-1 ở trận giao hữu năm 2009 trước khi đánh bại đối thủ này 5-0 ở vòng bảng Copa America năm 2016. Đó là trận đấu mà Messi lập được cú hat-trick ấn tượng trong hiệp hai.

Và những trận đấu nhẹ nhàng gặp Panama cũng như Curacao sắp tới sẽ là cơ hội để Messi nâng cao thành tích ghi bàn tại Argentina. Chân sút của PSG chỉ còn 2 bàn nữa là chạm cột mốc 100 bàn cho đội tuyển Argentina. Và khả năng Messi đạt được mục tiêu ngay ở loạt trận quốc tế tháng 3 này là cực kỳ khả thi.

HLV Scaloni triệu tập tới 34 cầu thủ cho đợt tập trung đội tuyển lần này. Để hỗ trợ Messi thì Argentina có rất nhiều lựa chọn khác. Angel di Maria cũng chưa quyết định từ giã đội tuyển dù đã ở tuổi 35. Julian Alvarez, Lautaro Martinez và Paulo Dybala đều có khả năng đá chính với phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Argentina chỉ thua 1 trong 44 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đó là thất bại sốc 1-2 trước Saudi Arabia ở vòng bảng World Cup 2022. Nhưng việc La Albiceleste xây dựng một chuỗi bất bại mới trong thời gian tới không phải chuyện gì khó khăn với sự tự tin đang lan tỏa trong lòng đội bóng.

Sức nóng của trận đấu tới với người dân Argentina là rất lớn. 83,000 cổ động viên sẽ có mặt tại sân El Monumental để xem trận đấu đầu tiên của Argentina sau khi vô địch World Cup. Đường phố tại Buenos Aires hứa hẹn cũng sẽ có một ngày đông vui để đón chào những người hùng. Một chiến thắng đậm trước Panama sẽ là điều làm hài lòng các cổ động viên Argentina hơn cả.

Nhận định Argentina vs Panama (06h30 ngày 243) Messi nhắm cột mốc 100 bàn 2
Argentina sẽ chơi trận đầu tiên sau chức vô địch World Cup 2022

Panama đã có những dấu hiệu xuống dốc sau khi tham dự kỳ World Cup đầu tiên vào năm 2018. Ở giải đấu năm ngoái, Panama không thể tham dự vì chỉ đứng thứ 5 ở vòng loại khu vực CONCACAF.

Kể từ khi kết thúc vòng loại với chiến thắng 1-0 trước Canada, Los Canaleros chỉ thắng 3 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 2 chiến thắng trong số này đến ở giải đấu CONCACAF Nations League trước Costa Rica và Martinique. Panama có thể kết thúc vòng bảng của giải này với ngôi đầu nếu thắng Costa Rica vào tuần sau. Nhưng đội bóng này cần lấy lại sự tập trung bằng trận chiến khó khăn trước Argentina.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Thomas Christensen quyết định triệu tập đội hình chỉ 20 cầu thủ, lại ít kinh nghiệm chinh chiến. Đội hình này tập trung những cầu thủ thi đấu ở giải vô địch quốc gia Panama. Chính vì thế mà cầu thủ có thâm niên nhất là Miguel Camargo cũng chỉ mới ra sân 31 lần cho đội tuyển quốc gia.

HLV Christensen cũng không bay đến Buenos Aires mà sẽ chuẩn bị một đội hình tốt nhất cho trận đấu với Costa Rica giữa tuần sau. Với lực lượng như vậy, đội bóng đứng thứ 61 thế giới khó lòng kiểm soát được cơn cuồng nộ của Argentina. Trợ lý Jorge Dely Valdes nhiều khả năng chỉ có thể tung ra một đội hình phòng ngự số đông để có thể giới hạn tối đa số bàn thua cho đội bóng Trung Mỹ. Một thắng lợi đậm đà dành cho Argentina có lẽ là điều khó tránh khỏi.

Nhận định châu Á Argentina vs Panama

Nhận định Argentina vs Panama (06h30 ngày 243) Messi nhắm cột mốc 100 bàn 3
Tỷ lệ châu Á Argentina vs Panama

Tỷ lệ chấp châu Á của Argentina ở trận đấu này lên đến 4 hòa. Sở dĩ tỷ lệ chấp sâu đến vậy là bởi đội hình Panama mang đến Argentina không bao gồm những cầu thủ tốt nhất. Messi lại đang theo đuổi kỷ lục và Argentina cũng muốn đem đến một chiến thắng vang dội đến cho các cổ động viên nhà. Vì thế, có thể tin tưởng Argentina từ đầu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trận đấu sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng và lựa chọn trên 4,5 là hợp lý.

Dự đoán tỉ số: Argentina 5-0 Panama

Thông tin xung quanh trận Argentina vs Panama

Argentina vs Panama
Nhận định Argentina vs Panama
  • Argentina: Messi tiếp tục có tên ở đợt tập trung này của Argentina. Di Maria cũng chưa quyết định giải nghệ. Alejandro Garnacho và Papu Gomez là những cầu thủ vắng mặt vì chấn thương mắt cá. Maximo Perrone, Facundo Buonanotte, Valentin Carboni và Lautaro Blanco là những cầu thủ có cơ hội ra mắt đội tuyển.
  • Panama: Vẫn chưa rõ trợ lý Jorge Dely Valdes sẽ lựa chọn cách tiếp cận nào cho Panama khi thay thế HLV trưởng Christensen. Dù vậy, nhiều khả năng sẽ là sơ đồ 5 hậu vệ để kìm hãm sức tấn công của Argentina. Miguel Camargo là cầu thủ kinh nghiệm nhất của Panama với 31 lần khoác áo đội tuyển. Điều đó cũng đủ thấy đội tuyển Panama lúc này còn rất non trẻ.
  • Argentina đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp.
  • Argentina bất bại trong 15 trận gần nhất chơi trên sân nhà.
  • Argentina không thủng lưới trong 9 trận sân nhà gần đây.
  • Panama bất bại 6 trận gần nhất, nhưng hòa tới 5 trận.
  • Panama bất bại trong 5 trận sân khách gần đây.
  • Panama đang có chuỗi hòa 4 trận liên tiếp, nhưng đều bị thủng lưới.
  • Argentina thắng cả 2 trận đối đầu với Panama, ghi 8 bàn và thủng lưới 1.

Đội hình dự kiến Argentina vs Panama

Argentina (4-3-3): Martinez; Molina, Otamendi, Li. Martinez, Acuna; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, Alvarez, Di Maria

Panama (5-3-2): Guerra; Anderson, Ramos, Peralta, Farina, Galvan; Murillo, Camargo, Quintero; Cordoba, Stephens

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X