Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Argentina vs Ecuador (08h00 ngày 5/7): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Năm 04/07/2024 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina đã toàn thắng và chưa thủng lưới bàn thua nào ở Copa America năm nay. Với quá nhiều yếu tố thuận lợi, Argentina được kỳ vọng tiếp tục làm gỏi Ecuador để đi tiếp vào bán kết.

Nhận định bóng đá trận đấu Argentina vs Ecuador

Argentina đã có màn trình diễn hoàn hảo ở vòng đấu bảng. Đoàn quân của Lionel Scaloni giành chiến thắng cả 3 trận đấu và không thủng lưới bàn thua nào trước các đối thủ là Canada, Chile và Peru.

Argentina ghi được 5 bàn thắng trong giai đoạn vòng bảng. Tất cả những pha lập công này đều đến trong hiệp hai. Điều đó cho thấy bản lĩnh và tâm lý vô cùng thoải mái của các cầu thủ Argentina ở thời điểm hiện tại.

Nhận định Argentina vs Ecuador (08h00 ngày 57) Tiếp đà thăng hoa 1
Argentina thể hiện rất tốt ở giải đấu năm nay

Cũng dễ hiểu khi Argentina đã giành được đủ các danh hiệu ở cấp đội tuyển cùng huyền thoại Lionel Messi. Họ vô địch Copa America năm 2021 và lên ngôi vô địch World Cup vào năm 2022.

Sức mạnh của Argentina lúc này thực sự khó để đội bóng nào có thể cưỡng lại. La Albiceleste đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA và chừng đó là đủ để thấy sức mạnh cũng như sự ổn định mà thầy trò Lionel Scaloni thể hiện trong một thời gian dài.

Argentina chưa bị dẫn trước ở Copa America kể từ bán kết năm 2019, khi họ để thua Brazil. Argentina cũng đang có phong độ cực kỳ tốt với chuỗi 8 trận thắng trên mọi đấu trường. Trong giai đoạn này, Argentina chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua.

Vòng tứ kết Copa America thực ra cũng là thử thách nhẹ nhàng với Argentina. Họ đã vượt qua 3 trận tứ kết Copa America gần nhất với tổng tỉ số là 9-1. Trong thế kỷ 21, Argentina mới chỉ thua 1 trận tứ kết Copa America, trước Uruguay vào năm 2011.

Ở trận đấu tới, Argentina sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Lionel Messi. Ngôi sao của Inter Miami đã vắng mặt ở trận cuối vòng bảng nhưng trở lại tập luyện bình thường trong tuần này và sẵn sàng ra sân thi đấu. Nhiều trụ cột của Argentina cũng được cho nghỉ ngơi trước Peru và lấy lại thể trạng sung mãn.

Nhận định Argentina vs Ecuador (08h00 ngày 57) Tiếp đà thăng hoa 2
Ecuador giành vé vào tứ kết sau khi cầm chân Mexico

Ở bên kia chiến tuyến, Ecuador đã có được tấm vé vào vòng knock-out một cách toát mồ hôi. Họ khởi đầu chiến dịch vòng bảng với thất bại bẽ mặt trước Venezuela. Ecuador sau đó đánh bại được Jamaica trước khi chốt vé đi tiếp bằng trận hòa 0-0 với Mexico ở lượt trận cuối cùng.

Ecuador về nhì bảng B với kết quả này. Họ có bằng điểm Mexico nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Mặc dù vậy, câu chuyện có thể sẽ rất khác nếu như trọng tài cho Mexico hưởng một quả phạt đền cuối trận đấu vừa qua.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp mà Ecuador tiến vào vòng tứ kết Copa America. Họ đã góp mặt ở vòng tứ kết của 3 trong 4 kỳ Copa America gần nhất.

HLV Felix Sanchez có cơ hội giúp Ecuador lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1993. Hiện tại, Ecuador đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở tứ kết Copa America.

Mặc dù vậy, thử thách ở phía trước của Ecuador thực sự khó khăn. Họ đã thua 6 trong 7 trận gần nhất gặp Argentina. Lần gần nhất Ecuador thắng được Argentina đã đến từ năm 2015. Trong khi đó, Argentina chưa bao giờ để thua Ecuador ở Copa America. Trong hành trình vô địch Copa America 2021, Argentina cũng đã biến Ecuador thành bại tướng với chiến thắng 3-0 ở vòng tứ kết.

Nhận định đặc biệt Argentina vs Ecuador

Argentina chiến thắng: Argentina đang thể hiện quá ấn tượng ở Copa America. Đội hình của họ vừa chất lượng lại vừa có chiều sâu. Rõ ràng Argentina là một đối thủ quá khó chơi với Ecuador và cán cân của trận đấu tới hoàn toàn lệch về phía Lionel Messi và các đồng đội.

Từ 3 bàn trở lên: 10 trận gần nhất chứng kiến Argentina ghi được trung bình 1,9 bàn/trận còn Ecuador là 1,2 bàn/trận. Đội hình của Argentina có nhiều ngôi sao tạo ra được khác biệt nên có thể trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Từ 10 phạt góc trở lên: Argentina kiếm được trung bình 6,4 quả góc trong 10 trận gần đây còn Ecuador cũng thu về trung bình 4,1 quả góc. Thế trận dồn ép của Argentina thường mang lại rất nhiều phạt góc và trận đấu tới cũng không ngoại lệ.

Dự đoán kết quả Argentina vs Ecuador: 2-1

Thông tin xung quanh trận Argentina vs Ecuador

Argentina vs Ecuador
Nhận định Argentina vs Ecuador
  • Argentina: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Ecuador: Kevin Rodriguez chấn thương ở trận đấu với Mexico.

- Argentina không thua trong 7 lần gần nhất chạm trán Ecuador.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- Argentina mở tỉ số ở 6 trận đối đầu gần đây.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Argentina đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp.

- Argentina chưa thủng lưới ở Copa America năm nay.

- 4/5 trận gần nhất của Argentina có từ 2 bàn thắng trở xuống.

- 7/8 trận gần nhất của Argentina có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Ecuador có từ 3 bàn trở lên.

- 5/6 trận gần nhất của Ecuador có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Argentina ở trận này là 69%.

- Argentina đang đứng thứ 1 trên bảng xếp hạng FIFA còn Ecuador đứng thứ 30.

Phong độ và thành tích đối đầu Argentina vs Ecuador

 

Đội hình dự kiến

Argentina (4-3-3): E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Tagliafico; Di Maria, De Paul, Mac Allister; Messi, La. Martinez, Alvarez

Ecuador (4-2-3-1): Dominguez; Preciado, Torres, Pacho, Hincapie; Franco, M. Caicedo; Minda, Paez, Sarmiento; Valencia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X