Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Australia (19h00 ngày 15/6): Nhà vô địch thế giới thị uy

Thứ Năm 15/06/2023 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina sẽ đối đầu với Australia trong khuôn khổ một trận giao hữu tại sân Workers tại Bắc Kinh. Argentina đang có được một đà chiến thắng ấn tượng và nhiều khả năng sẽ tiếp tục nối dài phong độ thăng hoa khi gặp một đối thủ yếu hơn nhiều.

Nhận định trận đấu Argentina vs Australia

Kể từ khi đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022 sau loạt luân lưu, Argentina đã ăn mừng đại công trên sân nhà với những thắng lợi liên tiếp trước Panama và Curacao. Đoàn quân của Lionel Scaloni thắng các đối thủ yếu này với tổng tỉ số 9-0.

Chiến thắng 2-0 trước Panama tại Buenos Aires được tiếp nối bằng màn hủy diệt 7-0 trước Curacao tại Santiago del Estero. Huyền thoại Lionel Messi ghi tới 4 bàn trong 2 trận đấu này để đạt được những cột mốc phi thường trong sự nghiệp.

Nhận định Argentina vs Australia (19h00 ngày 156) Nhà vô địch thế giới thị uy 1
Messi lập những kỷ lục mới trong màu áo Argentina gần đây

Bàn thắng từ pha đá phạt đẹp mắt vào lưới Panama là pha lập công thứ 800 trong sự nghiệp của Messi. Ngôi sao người Argentina cũng lập hat-trick trong trận đấu với Curacao và chạm mốc 100 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển.

Chiến thắng trước Curacao đánh dấu trận thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường của Argentina. La Albiceleste chỉ thua 1 trong 45 trận gần nhất, trải dài 4 năm qua. Đó là thất bại sốc trước Saudi Arabia ở trận mở màn World Cup 2022, nhưng lại là khởi đầu cho một chiến tích kỳ diệu.

Argentina đã đánh bại Australia với tỉ số 2-1 ở vòng 16 đội của giải đấu tại Qatar cách đây 7 tháng nhờ những bàn thắng của Lionel Messi và Julian Alvarez. Đại diện Nam Mỹ sẽ hướng tới mục tiêu nối dài chuỗi bất bại trước Australia lên con số 5, khi mà HLV Scaloni và các học trò vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng Chín.

Argentina sẽ thiếu vắng trung vệ Lisandro Martinez vì chấn thương. Trong khi đó, Jun Foyth, Joaquin Correa, Paulo Dybala và Lautaro Martinez đều phải ngồi ngoài danh sách triệu tập của Argentina lần này.

Julian Alvarez có tên trong đội hình Argentina, nhưng có thể được cho nghỉ trận đấu với Australia sau khi đã ăn mừng chiến tích ăn ba với Man City quá cuồng nhiệt. Cầu thủ 22 tuổi nhiều khả năng được để dành cho trận giao hữu với Indonesia vào đầu tuần sau.

Alejandro Garnacho và Facundo Buonanotte là những cầu thủ tuổi teen chưa được ra sân cho đội tuyển quốc gia. Đợt tập trung lần này là cơ hội để họ tự hào ra sân cho đội tuyển Argentina lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Nhận định Argentina vs Australia (19h00 ngày 156) Nhà vô địch thế giới thị uy 2
Australia khiến Argentina gặp khó khăn ở trận đối đầu tại World Cup 2022

Australia đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi giành vé đi tiếp vào vòng trong ở World Cup 2022. Socceroos giành vé vào vòng 16 đội cùng Pháp, với Đan Mạch và Tunisia là những đội tuyển bị loại. Tuy vậy, Australia không thể tạo ra bất ngờ khi gặp gỡ ngay Argentina ở vòng knock-out. Họ thua 1-2 và chỉ để lại ấn tượng với việc dâng lên gây khó khăn cho Argentina vào cuối trận và có được bàn thắng nhờ pha phản lưới của Enzo Fernandez.

3 tháng sau hành trình tại Qatar, đoàn quân của Graham Arnold đối đầu với Ecuador 2 trận liền trong khuôn khổ giao hữu. Australia thắng 3-1 tại Sydney nhưng rồi thua 1-2 chỉ 4 ngày sau tại Melbourne. Ở trận đấu sau, Australia tung ra sân đội hình ít kinh nghiệm hơn và để Ecuador lội ngược dòng.

Australia chỉ thi đấu một trận giao hữu duy nhất gặp Argentina ở loạt trận quốc tế lần này. Sau đó, họ sẽ đối đầu với Anh ở trận đấu cuối cùng trong năm 2023. Cúp bóng đá châu Á sẽ diễn ra vào tháng Một và đó sẽ là mục tiêu chính của Australia.

Sức mạnh về chiều sâu của đội hình Argentina cộng với tập thể thiếu kinh nghiệm của Australia có thể khiến trận đấu tới diễn ra với thế trận một chiều. Với tính chất của một trận giao hữu, rất dễ để trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn thắng.

Nhận định đặc biệt Argentina vs Australia

ARGENTINA THẮNG HIỆP MỘT: Trong khi Argentina sở hữu phong độ cao thì Australia lại không có được những màn trình diễn tốt trong thời gian gần đây. Argentina đã thắng 8 trận liền và mở tỉ số 10 trận liền gần đây. Argentina cũng là đội thắng hiệp một ở 5/6 trận gần đây. HLV Scaloni có thể sẽ đưa ra những thử nghiệm, nhưng có lẽ điều đó sẽ xuất hiện trong hiệp hai. Việc Argentina giành chiến thắng trong hiệp đấu đầu tiên có lẽ không phải là điều gì bất ngờ.

ÍT HƠN 4,5 THẺ PHẠT: Với một trận đấu có tính chất giao hữu thì trọng tài cũng thường không rút thẻ. Khả năng cao trận đấu tới sẽ không có nhiều thẻ phạt.

Dự đoán tỉ số: Argentina 3-2 Australia

Thông tin xung quanh trận Argentina vs Australia

Argentina vs Australia
Nhận định Argentina vs Australia
  • Argentina: Lisandro Martinez vắng mặt. Đội hình 23 cầu thủ của Argentina cũng thiếu một số cái tên đáng chú ý như Juan Foyth, Papu Gomez, Angel Correa, Paulo Dybala và Lautaro Martinez.
  • Australia: HLV Graham Arnold lựa chọn một đội hình trẻ cho đợt tập trung lần này vì nhiều cầu thủ kinh nghiệm gặp chấn thương. Craig Goodwin, Aaron Mooy, Jackson Irvine, Jason Cummings, Milos Degenek và Aziz Behich đều chấn thương.

- Argentina đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp.

- Australia thủng lưới 3 trận liền.

- 5/6 trận gần nhất của Argentina có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Argentina là đội ghi bàn mở tỉ số ở 10 trận gần nhất.

- Australia mở tỉ số ở 7/8 trận gần nhất.

- Argentina thắng hiệp một ở 5/6 trận gần nhất.

- 5/7 trận gần nhất của Argentina có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 10 trận gần nhất của Australia có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Argentina có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 8 trận gần nhất của Australia có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Argentina vs Australia

 

Đội hình dự kiến

Argentina (4-3-3): E. Martinez; Montiel, Otamendi, Romero, Acuna; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, Simeone, Garnacho

Australia (4-3-3): Ryan; Atkinson, Souttar, Rowles, King; McGree, Metcalfe, Hrustic; Leckie, Maclaren, Borrello

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X