Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 3/7): “Ngựa ô” phi nước đại

Thứ Ba 02/07/2024 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Áo đang được đánh giá là ngựa ô ở giải đấu năm nay sau những màn trình diễn đầy ấn tượng ở vòng bảng. Áo sẽ đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 1/8 để cạnh tranh một vé chơi ở tứ kết Euro 2024.

Nhận định bóng đá trận đấu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Áo bước đến Euro với tư cách là một trong những đội có phong độ tốt nhất. Das Team vượt qua vòng bảng Euro 2024 với tư cách đội đầu bảng D. Đây là cách tốt nhất để gửi lời cảnh báo cho các đối thủ ở giải đấu phải cẩn thận với sức mạnh của Áo.

Đoàn quân của Ralf Rangnick bị đẩy vào một bảng đấu khó với sự xuất hiện của Hà Lan và ứng viên vô địch Pháp. Tuy nhiên, Áo đã giành được 6 điểm và dẫn đầu bảng đầy bất ngờ. Bước ngoặt xuất hiện ở lượt trận cuối khi Áo đánh bại Hà Lan trong khi Pháp để đội bét bảng Ba Lan cầm hòa.

Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 37) “Ngựa ô” phi nước đại 1
Áo giành ngôi nhất bảng D hoàn toàn xứng đáng

Áo từng bất lực trong việc vượt qua vòng bảng ở 2 kỳ Euro đầu tiên được tham dự, với tư cách chủ nhà năm 2008 và sau đó 8 năm. Do vậy, tiến đến vòng 1/8 cũng đã là một thành tựu đáng ghi nhận của đội tuyển này.

Đây mới là lần thứ 4 mà Áo lọt vào vòng knock-out của một giải đấu lớn, sau World Cup 1934 và 1954 cùng Euro 2020. Tuy nhiên, họ còn có cơ hội làm nên lịch sử nếu vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ để tiến vào vòng tứ kết.

Lối chơi giàu năng lượng mà Rangnick mang lại cho Áo đang phát huy hiệu quả cao. Và phong độ gần đây cho thấy Áo có thể thực sự tiến lên tầm cao mới. Họ đã thắng 14 trong 19 trận gần nhất, chỉ thua vỏn vẹn 2 trận.

Từ khi Rangnick được bổ nhiệm vào tháng 6 năm 2022, chỉ có 3 quốc gia châu Âu là Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Hà Lan là sở hữu tỷ lệ thắng cao hơn Áo. Trong giai đoạn này, Áo có một chiến thắng ấn tượng với tỉ số 6-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ tại Vienna. Trong trận đấu đó, Michael Gregoritsch đã có một cú hat-trick ấn tượng trong vòng 60 phút.

Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 37) “Ngựa ô” phi nước đại 2
Thổ Nhĩ Kỳ thiệt quân sau trận đấu nảy lửa với Séc

Ở giải đấu lần này, Thổ Nhĩ Kỳ cũng có những màn trình diễn tương đối ổn ở vòng bảng. Sau khi để thua Bồ Đào Nha với tỉ số 0-3 và hết cơ hội cạnh tranh ngôi đầu, Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi tốt ở lượt trận cuối để đánh bại Séc với tỉ số 2-1 và giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách đội nhì bảng F.

Đây mới là lần thứ 3 mà Thổ Nhĩ Kỳ có được vé chơi ở vòng knock-out Euro, sau các năm 2000 và 2008. Ở giải đấu năm 2008, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến tới vòng bán kết với tư cách chủ nhà cùng Áo.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ giành quyền đi tiếp ở vòng knock-out Euro trong vòng 120 phút. Họ từng vượt qua Croatia ở vòng tứ kết cách đây 16 năm, trước khi để thua Đức với tỉ số 2-3 ở bán kết.

Nhưng thế hệ mới của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đầy hứa hẹn. Thổ Nhĩ Kỳ là đội có đội hình xuất phát trẻ thứ 2 ở vòng bảng, chỉ sau Ukraine. Kenan Yildiz và Arda Guler đều là những cầu thủ tuổi teen nhưng chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại.

Tầm quan trọng của Arda Guler ở trận đấu tới lại càng được đẩy lên cao thêm một bậc khi tiền vệ kiến thiết Hakan Calhanoglu bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng. Ngoài ra, HLV Vincenzo Montella cũng không có sự phục vụ của trung vệ Samet Akaydin sau một trận đấu điên rồ với 18 thẻ phạt được trọng tài Istvan Kovacs rút ra trước Séc.

Đây là trận đấu đầu tiên mà Áo đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ ở một giải đấu lớn. Áo đã thắng 2 trong 3 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có chiến thắng 6-1 hồi tháng 3 năm nay. Tuy vậy, ở các trận đấu chính thức thì Thổ Nhĩ Kỳ bất bại trong 5 trận gần nhất gặp Áo, thậm chí còn giữ sạch lưới.

Nhận định đặc biệt Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Áo giành chiến thắng: Áo đã gây ấn tượng khi giành ngôi đầu bảng D trước mũi Pháp và Hà Lan. Họ đang có phong độ tốt và duy trì được điều đó ở giải đấu này. Thổ Nhĩ Kỳ dĩ nhiên cũng là một đối thủ đáng gờm nhưng họ đã mất đi nguồn sáng tạo quan trọng nhất là Hakan Calhanoglu.

Từ 3 bàn trở lên: Áo là một đội bóng thi đấu rất máu lửa. Cũng vì vậy mà họ thủng lưới trong cả 3 trận đã đấu ở vòng bảng. Trong khi đó, 3 trong 4 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ cũng chứng kiến hai đội ghi bàn. Vì vậy, trận đấu tới có thể chạm mốc 3 bàn thắng.

Từ 9 phạt góc trở lên: Áo kiếm được trung bình 4,43 quả góc trong 14 trận gần nhất còn Thổ Nhĩ Kỳ thu về trung bình 6 quả góc trong 14 trận. Với tính chất của một trận đấu ở vòng knock-out và hai đội có khả năng dồn ép và ghi bàn tốt, đây rất có thể là một trận đấu có tiết tấu nhanh và sẽ xuất hiện nhiều quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ: 2-1

Thông tin xung quanh trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

ao vs Tho Nhi Ky
Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ
  • Áo: Patrick Wimmer phải nhận án treo giò.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Hakan Calhanoglu và Samet Akaydin bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng.

- Thổ Nhĩ Kỳ thủng lưới trong 3 lần gần nhất gặp Áo.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Áo thủng lưới 6 trận gần đây.

- Áo mở tỉ số ở 9/10 trận gần đây.

- 9 trận gần nhất của Áo có ít hơn 11 phạt góc.

- Thổ Nhĩ Kỳ thủng lưới 4 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có từ 3 bàn trở lên.

- 6/7 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có ít hơn 11 phạt góc.

- Trọng tài Artur Soares Dias rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 4,90 thẻ vàng mỗi trận.

- Áo đang đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA còn Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 42.

Phong độ và thành tích đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

 

Đội hình dự kiến

Áo (4-2-3-1): Pentz; Posch, Danso, Lienhart, Mwene; Seiwald, Grillitsch; Schmid, Baumgartner, Sabitzer; Arnautovic

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Gunok; Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu; Yuksek, Yokuslu; Kahveci, Guler, Yildiz; Yilmaz

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Áo hay Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X