Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Áo vs Na Uy 01h45 ngày 14/10 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Bảy 12/10/2024 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội dẫn đầu bảng B3 ở Nations League là Áo và Na Uy sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng này. Một điều đáng lo ngại với chủ nhà Áo là Erling Haaland vừa thể hiện ấn tượng với cú đúp vào lưới Slovenia.

Nhận định bóng đá Áo vs Na Uy

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận làm khách hồi tháng 9, Áo đứng trước áp lực phải thắng khi tiếp đón Kazakhstan trên sân nhà. Và Áo đã có được chiến thắng tốt như kỳ vọng với chiến thắng giòn giã 4-0.

Đoàn quân của Ralf Rangnick vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm bằng Slovenia. Tuy vậy, họ tạm xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn. Và trận đấu tiếp theo giữa Áo với Na Uy sẽ có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua giành 2 vị trí dẫn đầu ở vòng bảng Nations League.

Nhận định Áo vs Na Uy 01h45 ngày 1410 (UEFA Nations League 202425) 1
Áo vượt qua Kazakhstan với tỉ số 4-0 ở vòng trước

Áo bị xuống hạng B ở giải đấu trước nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ ở Euro 2024. Hiện tại, Áo đang đặt mục tiêu trở lại hạng A vào mùa giải này.

Dù vậy, Áo gặp phải một đối thủ vô cùng khó chịu là Na Uy. Họ chỉ thắng 1 trong 4 lần gặp gỡ Na Uy ở thế kỉ này. Đó là chiến thắng ở Nations League 2020.

Hàng thủ của Áo lúc này đang gặp vấn đề về lực lượng khi David Alaba chấn thương. Kevin Danso và Maximilian Wober cũng không thể ra sân.

Nhận định Áo vs Na Uy 01h45 ngày 1410 (UEFA Nations League 202425) 2
Erling Haaland trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Na Uy

Đội khách Na Uy vừa trải qua một mùa hè thất vọng vì không giành được quyền tham dự vòng chung kết Euro. Tuy vậy, họ đã biến đau thương thành hành động và thể hiện tốt ở Nations League từ sớm.

Erling Haaland đang thi đấu bùng nổ ở Nations League lần này. Mới nhất, tiền đạo của Man City đã lập cú đúp giúp Na Uy giành chiến thắng 3-0 trước Slovenia. Những pha lập công này chính thức đưa Erling Haaland lên vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Na Uy. Haaland đã ghi được 34 bàn sau 36 trận đấu, vượt qua kỷ lục được nắm giữ trước đó của Jorgen Juve là 33 bàn trong 45 trận.

Đoàn quân của Stale Solbakken đang đứng ở vị trí số 1 tại bảng B3 hoàn toàn xứng đáng. Khoảng cách với nhóm bám đuổi lên đến 3 điểm giúp Na Uy có thể tự tin vào khả năng lọt top 2 để giành quyền lên hạng A của Nations League.

Ở đợt tập trung lần này, Na Uy thiếu vắng sự phục vụ của đội trưởng Martin Odegaard và Oscar Bobb. Tuy vậy, có thể thấy rằng khả năng ghi bàn của họ không gặp phải vấn đề khi Erling Haaland đạt phong độ cao.

Nhận định đặc biệt Áo vs Na Uy

Hai đội ghi bàn: 3 trận đối đầu gần nhất đều cho kết quả hai đội ghi bàn. Na Uy có sự xuất sắc của Erling Haaland làm điểm tựa trong khi Áo có thể tận dụng sự vắng mặt của Odegaard để làm chủ tuyến giữa và tạo ra cơ hội ăn bàn.

Từ 3 bàn trở lên: Na Uy đã thủng lưới chính xác 3 bàn thua ở 3/6 trận sân khách gần nhất. Điều đó dễ khiến cho trận đấu tới chạm mốc 3 bàn.

Áo chiến thắng: Áo đã thắng 8/10 trận sân nhà gần nhất trong khi Na Uy chỉ thắng 2 trong 8 trận sân khách gần đây.

Dự đoán kết quả Áo vs Na Uy: 3-2

Thông tin xung quanh trận Áo vs Na Uy

ao vs Na Uy
Nhận định Áo vs Na Uy

- Hai đội đều thủng lưới trong 3 trận đối đầu gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Áo có nhiều hơn 2 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Áo có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Na Uy bất bại trong 3 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Na Uy có nhiều hơn 2 bàn.

- 8/9 trận gần nhất của Na Uy có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Na Uy có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỉ lệ thắng của Áo ở trận này cao hơn, đạt 50%.

- Trọng tài Tamas Bognar rút ra trung bình 0,24 thẻ đỏ và 4,48 thẻ vàng mỗi trận.

- Áo đang đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA còn Na Uy đứng thứ 47.

Phong độ và thành tích đối đầu Áo vs Na Uy

 

Đội hình dự kiến

Áo (4-3-2-1): Pentz; Posch, Svoboda, Lienhart, Prass; Seiwald, Laimer, Sabitzer; Schmid, Baumgartner; Arnautovic

Na Uy (4-4-2): Nyland; Ajer, Ostigard, Hanche-Olsen, Wolfe; Pedersen, Thorsby, Berge, Nusa; Sorloth, Haaland

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X