Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Bắc Macedonia (01h45 ngày 20/6): “Sư tử” săn mồi

Thứ Hai 19/06/2023 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh có cơ hội lớn để duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2024 khi tiếp đón Bắc Macedonia tại Old Trafford. Đây dự kiến sẽ là một trận đấu vô cùng dễ dàng với thầy trò Southgate.

Nhận định trận đấu Anh vs Bắc Macedonia

Alexander-Arnold là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 của Anh trước Malta giữa tuần trước. Hậu vệ của Liverpool có pha phất bóng thuận lợi để Bukayo Saka tạt vào vòng cấm và dẫn tới bàn mở tỉ số. Sau đó, chính Alexander-Arnold đã ghi bàn nhân đôi cách biệt với một cú sút xa đẹp mắt. Harry Kane và Callum Wilson là những cầu thủ còn lại ghi bàn cho Tam sư trong trận đấu dễ dàng tại Ta’ Qali.

Anh đang có vị trí chắc chắn ở vòng loại Euro 2024. Đoàn quân của Southgate bứt tốc rất nhanh với hai chiến thắng liên tiếp trước Ukraine và Italia hồi tháng Ba. Hiện tại, Anh đang có 9 điểm trọn vẹn sau 3 lượt trận và bỏ cách nhóm bám đuổi tới 6 điểm.

Nhận định Anh vs Bắc Macedonia (01h45 ngày 206) “Sư tử” săn mồi 1
Anh giành chiến thắng dễ dàng trước Malta vào tuần trước

Anh đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Họ chỉ thua 1 trong 9 trận đấu gần đây, thắng tới 6 trận. Hiện tại, Anh cũng đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Thành tích sân nhà của Anh cũng rất tốt, dù rằng đêm nay họ không được đá tại Wembley vì ở đây mới tổ chức buổi biểu diễn của Harry Styles. Dù thế, thi đấu tại Old Trafford có lẽ không ảnh hưởng gì tới các cầu thủ Anh.

Thống kê cho thấy Anh đã thắng 11 trận vòng loại Euro gần nhất trên sân nhà kể từ khi bị Thụy Sĩ cầm hòa vào năm 2011. Họ cũng ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong 10 trận đấu này.

Lực lượng của Anh bị sứt mẻ đáng kể khi Bukayo Saka gặp chấn thương mắt cá ở trận thắng Malta hôm thứ Sáu. Cầu thủ 21 tuổi đã phải rời sân ngay ở giờ nghỉ sau khi cố gắng chịu đau thi đấu trong 45 phút đầu tiên. HLV Southgate đã trấn an người hâm mộ rằng đây chỉ là một sự thay đổi người nhằm đảm bảo an toàn và Saka vẫn có thể ra sân ở trận đấu tới. Trong trường hợp Saka được cho nghỉ, Phil Foden sẵn sàng đảm nhiệm vai trò ở hành lang cánh.

Anh cũng không có gì phải lo lắng khi Bắc Macedonia hành quân tới Old Trafford với tâm trạng nặng trĩu. Đội bóng này mới bị Ukraine lội ngược dòng đánh bại ở trận đối đầu tuần trước. Bắc Macedonia dẫn trước 2-0 ở hiệp một nhưng cuối cùng bị đối phương lội ngược dòng đánh bại với tỉ số 2-3 chung cuộc.

Nhận định Anh vs Bắc Macedonia (01h45 ngày 206) “Sư tử” săn mồi 2
Bắc Macedonia không phải đối thủ đáng gờm với thầy trò Southgate

Tấm thẻ đỏ dành cho Visar Musliu giữa hiệp hai khiến Bắc Macedonia gặp nhiều khó khăn và không thể chống đỡ trước sức tấn công mạnh mẽ của đối phương. Cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận đấu với Anh sắp tới.

Bắc Macedonia đang có một vị thế tạm ổn ở vòng loại Euro 2024. Họ là 1 trong 3 đội giành được 3 điểm ở phía sau Anh. Cơ hội để Bắc Macedonia cạnh tranh vị trí nhì bảng vẫn vô cùng sáng sủa khi Italia chưa có dấu hiệu bứt tốc ở bảng đấu.

Bắc Macedonia từng lọt vào vòng chung kết Euro 2020 nhưng dừng bước ngay từ vòng bảng. Ở vòng loại lần này, cơ hội cho Bắc Macedonia nhìn chung là thấp hơn do rơi vào bảng đấu có những ông lớn hàng đầu châu lục.

Anh đang có chuỗi bất bại khi đối đầu với Bắc Macedonia. Tam sư đã giành 2 chiến thắng và 2 trận hòa trong các lần gặp gỡ Bắc Macedonia từ năm 2006. Và trận đấu tới có lẽ cũng sẽ là một thắng lợi dễ dàng cho đội tuyển Anh, với quá nhiều lợi thế cùng lực lượng vượt trội ở trong tay.

Nhận định đặc biệt Anh vs Bắc Macedonia

- Anh thắng với cách biệt hơn 3 bàn trở lên: Anh được đánh giá rất cao ở trận đấu tới và được đánh giá có tỷ lệ chiến thắng lên đến 92%. Đoàn quân của Southgate thậm chí cũng dễ dàng thắng đậm khi Bắc Macedonia đã mất trung vệ Visar Musliu.

- Nhiều bàn thắng: Khả năng trận đấu tới chạm mốc 4 bàn hoàn toàn có thể xảy ra. Anh sở hữu sức tấn công mạnh mẽ trong khi Bắc Macedonia cũng không gặp vấn đề gì trong khâu tấn công kể từ sau khi tiền đạo chủ lực Goran Pandev giải nghệ. Các trận đấu gần đây của Bắc Macedonia chứng kiến hai đội cùng ghi bàn và điều này càng dễ giúp cho trận đấu tới bùng nổ bàn thắng.

Dự đoán tỉ số: Anh 5-1 Bắc Macedonia

Thông tin xung quanh trận Anh vs Bắc Macedonia

Anh vs Bac Macedonia
Nhận định Anh vs Bắc Macedonia
  • Anh: Bukayo Saka có thể nghỉ thi đấu ở trận này.
  • Bắc Macedonia: Visar Musliu sẽ vắng mặt vì án treo giò.

- Anh được đánh giá có 92% khả năng giành chiến thắng trận đấu này.

- Anh không thua trong 4 trận đối đầu gần nhất với Bắc Macedonia.

- Anh đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

- 5/6 trận gần nhất của Anh có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Bắc Macedonia chứng kiến cả hai đội ghi bàn.

- Anh mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- Bắc Macedonia mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- Anh là đội thắng hiệp một ở 4/5 trận gần nhất.

- 9/10 trận gần nhất của Anh có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 10 trận gần nhất của Anh có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Anh vs Bắc Macedonia

 

Đội hình dự kiến

Anh (4-3-3): Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Alexander-Arnold, Rice, Henderson; Foden, Kane, Rashford

Bắc Macedonia (4-3-3): Dimitrievski; Ristovski, Zajkov, Velkovski, Alioski; Bardhi, Ademi, Elmas; Ashkovski, Nestorovski, Trajkovski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X