Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định - dự đoán Anderlecht vs Ajax 18h30 ngày 22/7 (Giao hữu hè 2023)

Thứ Bảy 22/07/2023 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anderlecht vs Ajax thuộc giải Giao hữu hôm nay: Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả bóng đá, phân tích tỷ số, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Anderlecht vs Ajax

Anderlecht và Ajax từng 6 lần chạm trán. Tại giải chính thức, hai CLB gặp nhau 4 lần đều ở Europa League giai đoạn 2009 - 2011, Ajax thắng 2, hòa 1, thua 1. Hai trận còn lại thuộc khuôn khổ giao hữu hè 2018 và 2021, mỗi bên bỏ túi một chiến thắng.

Anderlecht vs Ajax
Nhận định Anderlecht vs Ajax Giao hữu hè 2023

Năm nay, đôi bên một lần nữa cọ xát chuẩn bị cho mùa bóng mới. Cuộc đọ sức diễn ra trên lãnh địa Lotto Park của Anderlecht. Dù nắm ưu thế sân bãi song đại diện Bỉ không được kì vọng sẽ thu về kết quả khả quan, nói cách khác là ở gần kết cục thua trận.

Phong độ trong lần ra sân mới đây của Anderlecht khiến niềm tin đặt vào họ trở nên lung lay. Đoàn quân dưới quyền huấn luyện viên Brian Riemer vừa hứng chịu thảm bại 0-6 trước Slavia Prague, đối thủ xét về nhiều mặt không thể bì với Anderlecht.

Trận thua Slavia Prague khiến 3 thắng lợi tưng bừng trước đấy bị lu mờ. Thực ra những chiến thắng đều là khi Anderlecht gặp các đội dưới cơ như CLB Hạng 4 Bỉ Oudenaarde (5-0), Steaua Bucarest đến từ Romania (5-2) và Lokomotiva Zagreb của Croatia (3-1).

Đụng độ Ajax, Anderlecht dù làm chủ nhà song bị xếp cửa dưới (được chấp 1/4). Yếu tố này khiến thất bại thêm gần Vertonghen cùng các đồng đội. Nhận định bóng đá được biết, Anderlecht "phơi áo" trong 4/6 trận gần nhất bị nằm cửa dưới, bao gồm thất bại trước một đại diện Hà Lan là AZ Almaar tại Europa Conference League mùa vừa qua.

Bên kia chiến tuyến, Ajax đang có trạng thái tốt về tâm lí lẫn phong độ. Sở dĩ vậy bởi tập thể được dẫn dắt bởi nhà cầm quân Maurice Steijn vừa vùi dập ĐKVĐ Ukraine, Shakhtar Donetsk, với tỉ số 3-0. Bộ đôi trên hàng công Kudus - Bergwijn ngày hôm đấy tỏa sáng rực rỡ (Kudus lập cú đúp cùng một kiến tạo; Bergwijn có một bàn, một kiến tạo).

Chiến thắng giòn giã trước Shakhtar Donetsk đã đập tan mối nghi ngờ về năng lực của Ajax sau lần bị kẻ cửa dưới Den Bosch cầm hòa 2-2 trong trận đầu tiên của loạt giao hữu mùa hè. Tinh thần khởi sắc, lối chơi trơn tru, trụ cột trở lại nhiều hơn, xem ra Ajax hội đủ điều kiện để đánh bại Anderlecht trong 90 phút tại Lotto Park.

Nhận định hiệp 1 Anderlecht vs Ajax

Toàn bộ 8 lần ra sân trở lại đây của Anderlecht xuất hiện bàn thắng từ hiệp thứ nhất. Trong số này, 6 trận chứng kiến tối thiểu 2 pha lập công. Về phía Ajax, 10/11 trận gần nhất cũng có bàn trước khi họ bước vào giờ nghỉ. Nói để thấy, trận giao hữu sắp tới là dịp tốt để người hâm mộ chờ đợi bàn thắng ngay trong 45 phút đầu.

Tỷ lệ tổng bàn thắng Anderlecht vs Ajax

Anderlecht và Ajax vốn là những đội bóng lớn bậc nhất tại giải VĐQG của họ, sở hữu lối chơi thiên về tấn công. Một trận đấu tập dượt như thế này là cơ hội thuận lợi để đôi bên đôi công, cùng phô diễn sức mạnh và phong cách chơi bóng. Thế trận cởi mở, tưng bừng bàn thắng nhìn chung rất khả thi.

Dự đoán kết quả Anderlecht vs Ajax: 2-3

Thống kê kết quả và lịch sử đối đầu

Nhận định - dự đoán Anderlecht vs Ajax 18h30 ngày 227 (Giao hữu hè 2023) 1
Thành tích gần đây của Anderlecht
Nhận định - dự đoán Anderlecht vs Ajax 18h30 ngày 227 (Giao hữu hè 2023) 2
Thành tích gần đây của Ajax
Nhận định - dự đoán Anderlecht vs Ajax 18h30 ngày 227 (Giao hữu hè 2023) 3
Thành tích đối đầu giữa hai đội

Đội hình dự kiến:

  • Anderlecht: Coosemans, Vertonghen, Amuzu, Ashimeru, Debast, Delcroix, Diawara, Dolberg, Dreyer, Sardella, Stroeykens.
  • Ajax: Gorter, Rensch, Aertssen, Hato, Salah-Eddine, Klaassen, Tahirovic, Van den Boomen, Kudus, Rasmussen, Bergwijn.
- Đọc toàn bộ tin tức bong da 24h hot nhất

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X