Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Real Madrid (03h30 ngày 22/12): Gieo rắc thêm nỗi sầu

Thứ Tư 20/12/2023 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alaves vừa đón nhận một thất bại thê thảm trước Girona. Và họ cũng khó hy vọng gì nhiều khi tiếp đón ứng cử viên vô địch mùa này là Real Madrid.

Nhận định trận đấu Alaves vs Real Madrid

Cuối tuần qua, Real Madrid đã thể hiện sức mạnh đáng sợ với chiến thắng 4-1 trước Villarreal. Những pha lập công của Jude Bellingham, Rodrygo, Brahim Diaz và Luka Modric giúp Real giành một chiến thắng thuyết phục và nối dài chuỗi trận bất bại tại Bernabeu lên con số 19.

Nhận định Alaves vs Real Madrid (03h30 ngày 2212) Gieo rắc thêm nỗi sầu 1
Real Madrid hủy diệt Villarreal ở vòng đấu trước

Real Madrid đã nới rộng khoảng cách tới vị trí thứ 3 của Barca lên thành 7 điểm. Tuy nhiên, họ đã bị soán ngôi đầu trước vòng đấu này khi Girona đánh bại Alaves dễ dàng với tỉ số 3-0. Tạm thời thì Real vẫn bị Girona bỏ cách 2 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng.

Để hy vọng giành ngôi vị nhà vô địch mùa đông, Real Madrid cần đánh bại Alaves và chờ đợi Girona sảy chân trong chuyến làm khách tới sân của Betis. Những kết quả này hoàn toàn có thể xảy ra và tạo ra sự xáo trộn trên đỉnh bảng xếp hạng ngay trước kỳ nghỉ đông.

Mùa này, Real Madrid đang thể hiện tích cực khi thắng 13 trong 17 trận tại La Liga. Họ cũng đạt thành tích toàn thắng ở Champions League. Tuy thế, những thử thách đón chờ Real trong giai đoạn hai của mùa giải sẽ nặng nề hơn nhiều khi các trụ cột gặp phải chấn thương.

David Alaba sẽ chia tay mùa giải này vì chấn thương ACL trước Villarreal. Thibaut Courtois, Eder Militao và Eduardo Camavinga đều nghỉ dài hạn vì chấn thương đầu gối. Dani Carvajal, Vinicius Junior, Ferland Mendy và Arda Guler đều đang phải điều trị chấn thương.

Dù thế, Real Madrid vẫn có thể kỳ vọng vào một chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân của Alaves. Họ đã thắng 7 trong 8 lần gần nhất làm khách tại Mendizorroza, ghi được 24 bàn.

Real Madrid cũng đặc biệt thích làm khách ở xứ Basque. Họ chỉ thua 1 trong 14 lần làm khách gần nhất tại đây. Do vậy, HLV Ancelotti và các học trò có thể hướng tới 3 điểm để khép lại năm 2023 một cách tích cực.

Nhận định Alaves vs Real Madrid (03h30 ngày 2212) Gieo rắc thêm nỗi sầu 2
Alaves mới thua thảm Girona với tỉ số 0-3

Alaves lúc này vẫn còn chưa thắng được trận nào ở La Liga trong tháng 12. Họ bị Mallorca cầm hòa trước khi để thua Las Palmas và Girona trong 2 vòng đấu gần đây.

Alaves đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 3 điểm. Chắc chắn rằng Alaves sẽ là một trong những đội bóng nằm trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Giành điểm của Real Madrid thực sự là thử thách khó khăn với Alaves. Họ đã thua 15 trong 17 trận gần nhất đối đầu với Real tại La Liga. Real Madrid cũng là đối thủ mà Alaves chịu thua nhiều nhất (28) và thủng lưới nhiều nhất (92) trong lịch sử tham dự La Liga.

Nhận định đặc biệt Alaves vs Real Madrid

Real Madrid chiến thắng: Real Madrid được đánh giá rất cao về khả năng giành chiến thắng với tỷ lệ lên đến 64%. Trong 20 trận đối đầu gần đây, Real Madrid thắng 17 và chỉ thua 2 trận. HLV Carlo Ancelotti thì toàn thắng khi đối đầu với Luis Garcia trong sự nghiệp. Không có lý do gì để tin vào việc Real Madrid mất điểm trận này.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: 6/7 trận đối đầu gần đây của hai đội xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Ở 3 trận đấu gần đây, Real Madrid đều ghi được tối thiểu 3 bàn vào lưới Alaves. Do vậy, trận đấu tới cũng có thể xuất hiện nhiều bàn thắng, nhất là khi hàng thủ Real lại mất thêm một trụ cột là David Alaba.

Dự đoán kết quả Alaves vs Real Madrid: 1-2

Thông tin xung quanh trận Alaves vs Real Madrid

Alaves vs Real Madrid
Nhận định Alaves vs Real Madrid
  • Alaves: Giuliano Simeone và Aleksandar Sedlar chấn thương.
  • Real Madrid: Đội khách vắng tới 8 cầu thủ vì chấn thương.

- Real Madrid thắng 3 trận gần nhất đối đầu Alaves.

- 6/7 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Real Madrid mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Real Madrid bất bại 16 trận liên tiếp gần đây.

- 6/8 trận gần đây của Real có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Real mở tỉ số ở 6/8 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Real Madrid có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Real Madrid ở trận này là 64%.

- Trọng tài Isidro Diaz de Mera Escuderos rút ra trung bình 0,34 thẻ đỏ và 6,27 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Alaves vs Real Madrid

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Alaves vs Real Madrid (03h30 ngày 2212) Gieo rắc thêm nỗi sầu 3
Đội hình dự kiến Alaves vs Real Madrid

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X