Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Barcelona (00h30 ngày 4/2): Chiến đấu hết mình

Thứ Bảy 03/02/2024 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc HLV Xavi từ chức được kỳ vọng sẽ tiếp thêm năng lượng cho các cầu thủ Barca trong giai đoạn hai của mùa giải. Nếu đạt được chuỗi thắng, Barca vẫn còn cơ hội để cạnh tranh với Real Madrid trong thời gian tới.

Nhận định trận đấu Alaves vs Barcelona

Barca bước vào trận gặp Alaves sau chiến thắng 1-0 nhọc nhằn trước Osasuna. Bàn thắng đầu tiên của Vitor Roque cho Barca đã tạo ra sự khác biệt và đem lại 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định Alaves vs Barcelona (00h30 ngày 42) Chiến đấu hết mình 1
Barca đang thi đấu chật vật trong thời gian gần đây

Cuối tuần trước, Barca để thua muối mặt 3-5 trước Villarreal. Chính trận thua này đã dẫn tới việc HLV Xavi thông báo từ chức vào cuối mùa giải.

Hiện tại, Barca vẫn đang giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm bám đuổi đang là 5 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu của Barca phải là chức vô địch. Lúc này, thầy trò Xavi đang bị đội đầu bảng Real Madrid bỏ xa tới 10 điểm. Cơ may duy nhất để họ bảo vệ ngôi vương là phải thắng liên tiếp trong thời gian tới và xem mọi chuyện diễn tiến ra sao.

Cơ hội để Barca đạt được chuỗi thắng là rất cao khi các đối thủ của họ trong thời gian tới đều nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Chỉ cần thu hẹp khoảng cách với Real vài điểm và sau đó thắng trận đối đầu trực tiếp là Barca có thể khiến kình địch của mình ngồi trên đống lửa vào cuối mùa giải.

Barca là đội sở hữu thành tích sân khách tốt thứ 3 ở La Liga mùa này. Họ đã thu về 20 điểm sau 10 trận đã đấu. Ở lượt đi, Barca đã đánh bại Alaves với tỉ số 2-1.

Nhận định Alaves vs Barcelona (00h30 ngày 42) Chiến đấu hết mình 2
Alaves thắng 3 trận gần nhất ở La Liga

Trên thực tế, Alaves đã không đánh bại được Barca kể từ tháng 9 năm 2016. Nhưng El Glorioso cũng bước vào trận đấu này với một phong độ đáng gờm. Họ đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 3 trận gần nhất ở La Liga.

Chuỗi phong độ tốt giúp Alaves thăng tiến lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Họ gần như đã tách hoàn toàn khỏi cuộc đua trụ hạng. Dù vậy, việc giành vé châu Âu cũng bất khả thi. Có thể nói, mùa giải của Alaves bây giờ đã hết mục tiêu. Họ chỉ cần chơi nhẹ nhàng và chạm mốc trụ hạng 40 điểm là đủ hài lòng.

Về mặt lực lượng thì Alaves cũng đang ổn hơn Barca. Chủ nhà Alaves chỉ vắng mặt 2 cầu thủ là Aleksandar Sedlar và Andoni Gorosabel. Trong khi đó, Barca đã mất cầu thủ thứ 9 vì chấn thương là Ferran Torres ở trận gặp Osasuna. Rất nhiều trụ cột của Barca đang phải dưỡng thương và điều đó khiến Xavi phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong thời gian gần đây.

Nhận định đặc biệt Alaves vs Barcelona

Barca chiến thắng: Trên lý thuyết, Barca vẫn là đội vượt trội hơn so với Alaves. Barca đang có một hàng tiền vệ tốt và hàng công sẵn sàng nổ súng. Trong khi đó, Alaves là đội phòng ngự tương đối kém. Vì vậy, Barca rất có thể sẽ thắng trận đấu tới.

Hai đội ghi bàn: Barca nhiều khả năng có được bàn thắng trong khi Alaves cũng đạt phong độ cao trong thời gian gần đây. Cộng với lợi thế sân nhà, Alaves cũng đủ khả năng chọc thủng mành lưới của Barca. Trận này có khả năng cao sẽ xuất hiện việc hai đội ghi bàn.

Dự đoán kết quả Alaves vs Barcelona: 1-2

Thông tin xung quanh trận Alaves vs Barcelona

Alaves vs Barcelona
Nhận định Alaves vs Barcelona
  • Alaves: Aleksandar Sedlar chấn thương. Andoni Gorosabel bị treo giò.
  • Barcelona: Đội khách vắng nhiều cầu thủ quan trọng ở trận đấu tới. Ter Stegen, Gavi, Marcos Alonso, Inigo Martinez, Raphinha, Alejandro Balde và mới nhất là Joao Felix đều đang chấn thương.

- Barca bất bại trong 13 trận gần nhất đối đầu Alaves.

- Barca mở tỉ số ở 7/9 trận đối đầu gần đây.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận gần nhất của Barca có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 5/7 trận gần nhất của Alaves có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Alaves mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Alaves có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Alaves có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Xavi thắng cả 2 trận đối đầu với Luis Garcia trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Barca ở trận này là 54%.

- Trọng tài Juan Martinez Munuera rút ra trung bình 0,2 thẻ đỏ và 4,92 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Alaves vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Alaves vs Barcelona (00h30 ngày 42) Chiến đấu hết mình 3
Đội hình dự kiến Alaves vs Barcelona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X