Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Brighton (00h45 ngày 10/11): Đại chiến đáy bảng

Thứ Năm 09/11/2023 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax và Brighton là hai đội bóng đang chiếm những vị trí tệ nhất ở bảng B. Kết quả trong cuộc đối đầu trực tiếp này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng đi tiếp ở Europa League năm nay của hai đội.

Nhận định trận đấu Ajax vs Brighton

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV John van’t Schip đã giúp Ajax ổn định lại tình hình. Trước khi ông xuất hiện, Ajax đã thua 4 trận liên tiếp và nằm ở đáy bảng xếp hạng giải Hà Lan trong cơn mộng du của mình.

Halloween trôi qua cuốn theo cả cơn ác mộng của Ajax. Đại diện Hà Lan đã giành 2 chiến thắng liên tiếp ở Eredivisie lần đầu tiên mùa này. Họ vượt qua Volendam với tỉ số 2-0 trước khi hủy diệt Heerenveen.

Nhận định Ajax vs Brighton (00h45 ngày 1011) Đại chiến đáy bảng 1
Ajax bắt đầu lấy lại sự tự tin dưới thời HLV Van't Schip

Ajax đã thăng tiến thẳng một mạch lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Họ cũng chỉ thủng lưới 1 bàn trong 180 phút thi đấu gần nhất, sau khi thủng lưới 24 bàn trong 8 trận đấu trước khi HLV Van’t Schip xuất hiện. Cũng vì thế mà Ajax có thể hy vọng vào việc tiếp tục hành trình ở Europa League dù đang xếp ở đáy bảng B.

Ajax chỉ cách tấm vé vào vòng knock-out Europa League vỏn vẹn 2 điểm. Trên thực tế, đội đầu bảng Marseille cũng chỉ hơn Ajax có 3 điểm.

Trong khi đó, Brighton cũng thể hiện sự non nớt trong lần đầu tiên tham dự sân chơi châu Âu. “Hải âu” ghi được 2 bàn trong các trận đấu với AEK Athens và Marseille nhưng cuối cùng lại bị hàng thủ làm thất vọng và chỉ giành được 1 điểm. Tuy nhiên, họ đã trở lại mạnh mẽ khi quật ngã Ajax với tỉ số 2-0 trên sân nhà. Đó là chiến thắng đầu tiên của Brighton ở sân chơi châu Âu.

So với Ajax, cơ hội đi tiếp của Brighton là sáng sủa hơn nhiều. Nhưng trước hết thì Brighton sẽ phải giải quyết chính đội bét bảng Ajax để thắp sáng hơn hy vọng vượt qua vòng đấu bảng.

Nhận định Ajax vs Brighton (00h45 ngày 1011) Đại chiến đáy bảng 2
Brighton có dấu hiệu sa sút sau giai đoạn đầu mùa bùng nổ

Sau khởi đầu bùng nổ ở mùa giải này, Brighton bắt đầu có dấu hiệu chậm lại khi không thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Cuối tuần qua, họ cũng phải nhờ tới bàn phản lưới nhà của Ashley Young thì mới giữ được 1 điểm trước Everton.

Chuỗi trận ghi bàn trên mọi đấu trường của Brighton đã được nối dài lên con số 7. Tuy nhiên, các đội bóng Premier League đã không thể làm tung lưới của các đội bóng Hà Lan trong 3 chuyến làm khách gần nhất ở Europa League.

Ajax vẫn đang gặp một chút vấn đề với các ca chấn thương của Geronimo Rulli, Sivert Mannsverk, Jay Gorter và Amourricho van Axen Dongen. Bergwijn đã bình phục chấn thương trước Brighton cách đây 2 tuần và có thể chiếm một vị trí trong bộ ba tấn công của Ajax ở trận này.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV De Zerbi sẽ phải cân nhắc kỹ càng những lựa chọn khi vắng nhiều cầu thủ như Solly March, Julio Encisovaf Jakub Moder vì chấn thương. Danny Welbeck phải ngồi ngoài thêm một thời gian và Pervis Estupinan cũng không kịp bình phục chấn thương. Tuy vậy, De Zerbi cho thấy ông không ngần ngại xoay tua mạnh ở Europa League và những cái tên như Ansu Fati và Joao Pedro có thể được trao cơ hội tỏa sáng.

Nhận định đặc biệt Ajax vs Brighton

Ajax có điểm: Brighton được đánh giá cao hơn tương đối nhiều so với Ajax. Tỷ lệ thắng của Brighton ở trận này lên đến 58%. Tuy nhiên, Brighton thực tế chỉ thắng 40% các trận đấu có tỷ lệ này. Ajax đang lấy lại được sự tự tin dưới thời HLV mới và có thể gây ra nhiều rắc rối cho Brighton.

Từ 3,5 bàn thắng trở xuống: Trận đấu này được đánh giá quá cao về khả năng xuất hiện bàn thắng. Tuy nhiên, Ajax đã cho thấy khả năng phòng ngự được cải thiện đáng kể dưới thời HLV Van’t Schip. Brighton cũng không thể nào dâng lên tấn công dồn dập trong một trận đấu trên sân khách. Do vậy, không dễ để trận đấu này chạm tới 4 bàn thắng.

Dự đoán kết quả Ajax vs Brighton: 1-1

Thông tin xung quanh trận Ajax vs Brighton

nhan dinh bong da du doan Ajax vs Brighton cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Ajax vs Brighton
  • Ajax: Sivert Mannsverk, Jay Gorter, Van Axel Dongen chấn thương. Geronimo Rulli chưa chắc ra sân.
  • Brighton: Julio Enciso, Solly March, Pervis Estupinan chắc chắn vắng mặt. Jakub Moder và Danny Welbeck đang chạy đua với thời gian để trở lại.

- Brighton bất bại 3 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Ajax và 6/7 trận gần nhất của Brighton chứng kiến 2 đội cùng ghi bàn.

- Brighton thua hiệp một ở 5/7 trận gần nhất.

- 6 trận gần nhất của Ajax có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Brighton chiến thắng trong 1 trận đối đầu duy nhất với Ajax.

- Trọng tài Nikola Dabanovic rút ra trung bình 0,12 thẻ đỏ và 4,08 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Ajax vs Brighton

Đội hình dự kiến

Nhận định Ajax vs Brighton (00h45 ngày 1011) Đại chiến đáy bảng 3
Đội hình dự kiến Ajax vs Brighton

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X