Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Besiktas 02h00 ngày 27/9 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 25/09/2024 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax sẽ khởi đầu chiến dịch Europa League mùa này bằng màn tiếp đón Besiktas. Dù vậy, Ajax có sự chuẩn bị không tốt khi mới bị cầm hòa cuối tuần qua.

Nhận định trận đấu Ajax vs Besiktas

Ajax đã cán đích với thứ hạng thấp nhất trong thế kỷ 21 ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, vị trí thứ 5 vẫn đủ để giúp họ có được vé tham dự vòng loại Europa League. Vojvodina, Panathinaikos và Jagiellonia Bialystok là những bại tướng của Ajax trong hành trình tiến tới vòng bảng Europa League năm nay.

Nhận định Ajax vs Besiktas 02h00 ngày 279 (Europa League 202425) 1
Ajax có sự chuẩn bị không tốt trước trận đấu này

Kể từ sau loạt trận quốc tế tháng 9, Ajax đã thu về 4 điểm trong 2 trận đấu ở giải vô địch Hà Lan. De Godenzonen hủy diệt Fortuna Sittard với tỉ số 5-0 nhưng bị Go Ahead Eagles cầm hòa cuối tuần qua.

Đầu mùa giải này, tiền đạo Brian Brobbey đang có những bước khởi đầu chậm chạp. Cầu thủ người Hà Lan mới chỉ ghi được 1 bàn trong 7 lần ra sân, sau khi đã tỏa sáng với 22 pha lập công trên mọi đấu trường mùa trước.

Steven Berghuis là cầu thủ đáng chú ý nhất đang vắng mặt bên phía Ajax. Đội chủ nhà cũng thiếu đi lựa chọn dự phòng ở hàng thủ khi trung vệ Gaston Avila chấn thương.

Ở bên kia chiến tuyến, Besiktas đang được một HLV có kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu dẫn dắt. Giovanni van Bronckhorst là một thành viên trong đội hình Barca vô địch Champions League năm 2005. Nhà cầm quân 49 tuổi từng giúp Rangers lọt vào trận chung kết Europa League năm 2022 nhưng để thua Eintracht Frankfurt.

Nhận định Ajax vs Besiktas 02h00 ngày 279 (Europa League 202425) 2
Besiktas đã bất bại 8 trận gần đây

Ở mùa giải năm ngoái, Besiktas về đích ở vị trí thứ 6 và không được tham dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, họ vớt vát lại mùa giải bằng việc vô địch Cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ nên được tham dự vòng loại cuối cùng của Europa League. Ở vòng đấu này, Besiktas vượt qua Lugano của Thụy Sĩ sau 2 lượt trận.

Ciro Immobile là sự bổ sung đáng chú ý của Besiktas ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tiền đạo 34 tuổi đã ghi được 4 bàn trong 8 trận đấu ở Champions League cho Lazio ở mùa giải 2023/24. Nhưng ở hàng thủ, hậu vệ Necip Uysal của đội khách sẽ phải nghỉ thi đấu tới giữa tháng 11.

Hiện tại, Besiktas đang có phong độ tốt với 8 trận bất bại trên mọi đấu trường. Dù thế, chuyến hành quân tới Amsterdam sắp tới hoàn toàn có thể mang tới cho Besiktas thất bại đầu tiên của mùa giải.

Besiktas đã thua cả 2 trận đối đầu với Ajax ở vòng bảng Champions League 2021/22. Đó là mùa giải mà Ajax thắng cả 6 trận khi nằm chung bảng với cả Sporting Lisbon và Borussia Dortmund.

Nhận định đặc biệt Ajax vs Besiktas

Ajax chiến thắng: Ajax đã thắng 2 trận gần nhất đối đầu với Besiktas. Phong độ của Ajax gần đây cũng khá tốt với 4 trận bất bại. Trong khi đó, Besiktas đã bị cầm hòa trong 2 trận làm khách gần nhất dù được đánh giá là đội cửa trên.

Từ 3 bàn trở xuống: 2 trận đối đầu gần nhất của hai đội đều không vượt quá 3 bàn thắng. Các trận đấu của Ajax gần đây cũng không xuất hiện số bàn thắng bùng nổ. Trong 10 trận gần nhất của Ajax chỉ có 3 bàn vượt qua mốc 3 bàn thắng. 7/8 trận sân nhà gần nhất của Ajax cũng chỉ có tối đa 3 bần.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Trong 3 trận gần nhất được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, Ajax chỉ kiếm được trung bình 4,3 quả góc. Trong khi đó, Besiktas kiếm được trung bình 4,5 quả góc trong 2 trận gần nhất đá trong thế cửa dưới.

Dự đoán kết quả Ajax vs Besiktas: 2-1

Thông tin xung quanh trận Ajax vs Besiktas

nhan dinh bong da du doan Ajax vs Besiktas europa league cup c2 chau au hom nay
Nhận định Ajax vs Besiktas

- Ajax bất bại 4 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Ajax có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 5 trận gần nhất của Ajax có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Ajax có ít hơn 11 phạt góc.

- Besiktas bất bại 11 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Besiktas có ít hơn 11 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Ajax vs Besiktas

 

Đội hình dự kiến

Ajax (4-3-3): Pasveer; Rensch, Sutalo, Kaplan, Hato; Klaassen, Henderson, Taylor; Traore, Brobbey, Weghorst

Besiktas (4-2-3-1): Gunok; Svensson, Paulista, Uduokhai, Masuaku; Fernandes, Al Musrati; Mario, Silva, Rashica; Immobile

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X