Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ai Cập vs Ghana 02h00 ngày 26/1 (Bảng D CAN 2017)

Thứ Tư 25/01/2017 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai Cập vs Ghana lúc 02h00 ngày 26/1 (Bảng D CAN 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Ghana sẽ đoạt ngôi đầu nếu giành thêm 1 điểm đêm nay. Một trận hòa cũng là mong muốn của Ai Cập để cùng Ghana dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, Ghana có lẽ vẫn quyết chiến thắng để duy trì phong độ cao, cũng như chẳng cần phải hy sinh danh dự cho tính toán này.
Nhan dinh Ai Cap vs Ghana 02h00 ngay 261 (Bang D CAN 2017) hinh anh
Ai Cập vs Ghana

Ghana đã chính thức giành vé đi tiếp, bất luận kết quả loạt cuối bảng D có ra sao. Và như đã nói họ chỉ cần giành thêm một điểm trước Ai Cập đêm nay là đoạt ngôi đầu bảng. Trên lý thuyết, Ghana có thể bắt tay cầm hòa với đội bóng xứ Kim tự tháp để đảm bảo mục tiêu đầu bảng. Và một trận hòa cũng là mong muốn của Ai Cập để thầy trò HLV Hector Cuper không còn phải tranh đua vé đi tiếp với đội xếp thứ ba Mali.

Song thực tế, Ghana chẳng cần phải hy sinh danh dự, tinh thần và phong độ đang rất cao vì ý đồ “phản bóng đá” nói trên. Ngay cả trong trường hợp họ chẳng may thua Ai Cập, mọi chuyện cũng không quá tệ. Những ngôi sao đen vẫn giành vé đi tiếp và quan trọng hơn các đối thủ tại bảng C mà họ có thể gặp ở tứ kết cũng không hơn nhau là bao: CHDC Congo, Morocco, Bờ Biển Ngà hoặc Togo.

Chính vì vậy, Ghana vẫn sẽ thi đấu vô tư vào đêm nay. Khi đó, với tinh thần thoải mái và không phải chịu sức ép kết quả, họ còn được kỳ vọng sẽ mạnh mẽ hơn nữa so với những gì đã thể hiện. Như đã biết, Ghana đang thi đấu rất chắc chắn và ổn định ở giải này, khi đều đánh bại Mali và Uganda với tỷ số 1-0 ở 2 trận đầu. Thầy trò HLV Avraham Grant đang là đội duy nhất toàn thắng tại AFCON 2017.

Ghana đang sở hữu một đội hình đồng đều, có chiều sâu. Lực lượng trong tay HLV Grant là sự kết hợp giữa những tài năng trẻ đã khẳng định được đẳng cấp và những trụ cột vẫn còn ở trên đỉnh cao phong độ.

Các ngôi sao trẻ của Ghana gồm các gương mặt điển hình như Baba Rahman (22 tuổi, Schalke), Daniel Amartey (22, Leicester) Thomas Partey (23, Atletico) hay Bernard Tekpetey (19, Schalke). Trong khi đó, số trụ cột của họ gồm những cái tên vẫn còn đầy khát vọng như Asamoah Gyan, anh em nhà Ayew hay tiền vệ Christian Atsu.

Như đã nói, Ai Cập rất muốn bắt tay cầm hòa với Ghana để chắc chắn giành vé vào tứ kết. Song nếu thất bại, họ vẫn có thể đi tiếp nếu Mali không thắng được Uganda ở cặp đấu còn lại. Nếu những giả thiết này thành hiện thực, đó sẽ là một kịch bản tốt nhất cho loạt trận cuối bảng D tại AFCON năm nay.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Ai Cập thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gần đây, Ghana thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Ai Cập thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Ghana gần đây.
6/8 trận gần đây của Ai Cập và 6/7 trận vừa qua của Ghana đều được khai thông trước giờ giải lao.

ĐẶC BIỆT
Không quá 1 bàn
9/10 trận gần đây của Ai Cập đều chỉ có tối đa 2 bàn, gồm 3 trận gần nhất còn không quá 1 bàn. Trong khi đó, Cả 8 trận gần đây của Ghana cũng diễn ra chặt chẽ, tối đa cũng chỉ có 1 hoặc 2 bàn được ghi.

Nhận định: 0-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X